Ra mắt chênh giá, tụt dần đều về sau
Chiếc xe côn tay Honda Winner X, đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter ra mắt Việt Nam vào ngày 13/7/2019 với thiết kế theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn. Honda kỳ vọng mẫu xe underbone sẽ thay đổi cục diện trên thị trường xe côn tay, nơi Yamaha Exciter vẫn chiếm lĩnh vào làm mưa làm gió bao năm qua.
Honda Winner X 2019
Quả thực sau sự kiện này, trên khắp các diễn đàn xe, các cuộc tranh luận giữa hai phe liên tục nổ ra, bên ngoài, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang” tăng giá tại đại lý thêm từ 1 đến 2 triệu đồng. Doanh số Honda Winner X được cải thiện chóng vánh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7/2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.
Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9/2019, thậm chí một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 đến 1,5 triệu đồng. Kéo theo đó là doanh số dự báo không còn tốt như hai tháng đầu sau ra mắt.
Bước sang các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc, có nơi giảm tới 5 hoặc 6 triệu đồng.
Hiện tại, khảo sát qua một số HEAD ở Hà Nội và Tp.HCM, mức giảm giá của Honda Winner X không đồng đều nhưng cùng chung mẫu số là giảm mạnh và có thể đàm phá giá cũng như quà tặng. Tại một đại lý trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội, Honda Winner X đang chào giá 4 phiên bản với mức như sau: bản thể thao (tiêu chuẩn) giá 41 triệu đồng, bản camo và đen mờ giá 46, và bản đường đua mới giá 47 triệu đồng. Một số nhân viên bán hàng còn chào mời gói mua trả góp với giá giảm thêm 500 ngàn đến 1 triệu đồng, vẫn tặng kèm quà như mũ bảo hiểm hoặc áo mưa.
Giá xe Honda Winner X giảm mạnh trong dịp mua sắm cuối năm
Trước những tin tức không mấy lạc quan này, Honda Việt Nam đã sớm tung chiêu marketing cực kỳ thu hút truyền thông vào thời điểm đội tuyển bóng đá Việt Nam (cả nam và nữ) giành huy chương vàng Seagames 2019. Cụ thể, phần thưởng xe máy cho các tuyển thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ là mẫu xe Honda Lead, trong khi đó các tuyển thủ nam sẽ nhận được một chiếc xe côn tay Honda Winner X mới nhất. Với chiêu bài này, chẳng những thương hiệu xe Honda Việt Nam ghi điểm trong mắt người tiêu dùng, mà mục tiêu cải thiện doanh số vốn bết bát của Winner X cũng được đặt ra, nhất là trong mùa mua sắm cuối năm.
Vì đâu Honda Winner X hụt hơi trong cuộc chiến xe côn tay?
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2016 ở triển lãm Ô tô xe máy Việt Nam, Honda Winner 150 được coi là “trâu chậm” trong cuộc chiến với Yamaha Exciter, kẻ thống lĩnh và khẳng định vị thế vua côn tay tại Việt Nam một thời gian dài. Với thiết kế mang hơi hướm hơi bảo thủ và còn từng được gọi vui là “Wave RSX tay côn”, Winner khó làm nên cú lội ngược dòng, khi đã để đối thủ đứng trên đỉnh cao quá lâu và khó đuổi kịp.
Honda Winner X khó lòng đuổi kịp đối thủ Yamaha Exciter
Đến giữa năm 2019, Honda Winner được nâng cấp lần đầu bằng phiên bản mới mang tên Honda Winner X với diện mạo được thay đổi hoàn toàn so với Winner 150 bản cũ, bên cạnh đó là các bổ sung đáng giá về mặt trang bị giúp xe cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.
Sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Honda Winner X đã xuất hiện những phản hồi đầu tiên đến từ người sử dụng. Dưới đây, chúng tôi sẽ liệt kê ra 4 vấn đề khiến người dùng Honda Winner X phải lăn tăn và cần có sự thay đổi trong những phiên bản tới:
– Honda Winner X yên cứng và mỏng manh
– Rò nhớt vách máy
– Tăng cam hoạt động không tốt gây tiếng động lạ
– Máy kêu “o o” ở vòng tua trên 5.000 vòng/phút
Các bạn có thể đọc phân tích chi tiết về 4 vấn đề trên Honda Winner X mới khiến người sử dụng khó chịu đã được chúng tôi đăng tải trước đó.
Honda Winner X sau một thời gian ngắn đã xuất hiện lỗi
Dù sao thì, Winner 150 đã khẳng định được vị trí và sức hút của mình trong phân khúc xe côn tay với các câu lạc bộ yêu thích và sử dụng xe Honda Winner trên khắp các tỉnh thành cùng các hoạt động ấn tượng. Honda Winner X có tập khách hàng riêng của nó, tuy nhiên, để có thể vươn lên vị trí số 1 trong phân khúc xe côn tay, Winner còn một chặng đường dài đầy cam go.