Xe côn tay Rato SVR 180 của Trung Quốc có ngoại hình kết hợp giữa hai mẫu xe côn tay Yamaha Exciter và Honda Winner X khiến nhiều người bất ngờ.

Các hãng xe nội địa Trung Quốc dường như đã quá nổi tiếng với khả năng sao chép thiết kế và “chế cháo” ra các mẫu xe mang ngoại hình khá giống các mẫu xe mô tô, xe côn tay ddược ưa chuộng trên thị trường. Mới đây, nhà sản xuất xe Rato của Trung Quốc vừa tung ra một mẫu xe mới có tên gọi SVR 180, mang ngoại hình kết hợp giữa hai mẫu xe côn tay được ưa chuộng tại Việt Nam là Yamaha Exciter và Honda Winner.

Rato SVR 180, xe côn tay





Xe côn tay Rato SVR 180

Nhìn vào tổng thể, thiết kế xe Rato SVR 180 khá giống với hai mẫu xe côn tay Yamaha Exciter và Honda Winner với dàn áo dạng hộp có thiết kế sắc sảo. Đèn pha của xe được bố trí ở mặt nạ thay vì ở ốp tay lái, tương tự như mẫu Honda Winner X mới. Vẻ thể thao của xe còn được thể hiện rõ ràng qua chi tiết chắn bùn trước bắt mắt cùng chắn bùn sau có thiết kế rời và choãi ra ngoài như xe mô tô thể thao.

Rato SVR 180, xe côn tay

Kiểu dáng tổng thể của xe khá giống với Honda Winner X và Yamaha Exciter 155


Về kích thước, SVR180 có chiều dài x rộng x cao đạt 1.940 x 700 x 1.095 mm, chiều cao yên 790 mm và trọng lượng ở mức 150 kg. Nếu so với Honda Winner X, chiếc xe của Trung Quốc lép vế về chiều dài và rộng, nhưng cao hơn 7mm.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 149,2 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực và mômen xoắn cực đại 12,8 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp. Con số này gần tương đương với mẫu Honda Winner X tại Việt Nam, hiện có công suất 15,4 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm.

Về mặt trang bị, Rato SVR 180 sử dụng hệ thống chiếu sáng LED có tạo hình khá mạnh mẽ ở mặt nạ của xe. Hệ thống treo gồm cặp phuộc trước dạng ống lồng và giảm xốc đơn phía sau, đi kèm là bộ vành đúc 17 inch, phanh đĩa ở cả trước và sau là trang bị tiêu chuẩn của xe. Đáng chú ý nhất trên xe chính là bảng đồng hồ dạng màn hình màu TFT, thể hiện đa dạng các thông tin như vận tốc, vòng tua máy, cấp số lượng xăng và nhiệt độ két nước làm mát.

Rato SVR 180, xe côn tay

Bảng đồng hồ TFT trên Rato SVR 180

Được biết, Rato SVR 180 hiện chỉ được mở bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng xe này cũng có kế hoạch xuất khẩu và phân phối sản phẩm tại một số thị trường khác, trong đó có khu vực Đông Nam Á.


Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Xe côn tay hoàn toàn mới sở hữu khối động cơ 150 phân khối với dáng vẻ lai tạo giữa Yamaha Exciter và Honda Winner chính thức có mặt tại Đông Nam Á với giá bán rẻ.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc ra mắt xe côn tay “con lai” giữa Honda Winner và Yamaha Exciter

Hút hồn với mẫu xe côn tay độc đáo vừa được ra mắt tại Nhật Bản mang tên hãng xe “Phượng Hoàng”

Phoenix Engineering Gunner 50 chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản với mức giá cực kỳ hợp lý chỉ gần 1 triệu đồng 1 phân khối.

Xem chi tiết: Hút hồn với mẫu xe côn tay độc đáo vừa được ra mắt tại Nhật Bản mang tên hãng xe “Phượng Hoàng”

Diện kiến xe côn tay Honda Winner X phiên bản giới hạn với màu sắc đẹp mắt

Phiên bản giới hạn Honda Winner X sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 7/4 tới đây.

Xem chi tiết: Diện kiến xe côn tay Honda Winner X phiên bản giới hạn với màu sắc đẹp mắt

Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt tại Malaysia với tên gọi Yamaha Y16ZR

Yamaha Exciter 155 VVA đã chính thức bán ra tại thị trường Malaysia với tên gọi Yamaha Y16ZR cùng mức giá hơn 60 triệu đồng.

Xem chi tiết: Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt tại Malaysia với tên gọi Yamaha Y16ZR

Xe côn tay Honda CBR150R 2021 trình làng với ngoại hình mới, nâng cấp trang bị, giá

Honda CBR150R 2021 thừa hưởng thiết kế tương tự như đàn anh CBR250RR, cùng nhiều nâng cấp đáng giá về mặt trang bị.

Xem chi tiết: Xe côn tay Honda CBR150R 2021 trình làng với ngoại hình mới, nâng cấp trang bị, giá

Xe côn tay Honda CBR150R 2021 lép vế so với đối thủ Yamaha R15 vì không có phuộc USD

Trái với dự đoán trước đó, xe côn tay Honda CBR150R 2021 vẫn sử dụng phuộc ống lồng truyền thống, chưa được nâng cấp lên phuộc hành trình ngược USD.

Xem chi tiết: Xe côn tay Honda CBR150R 2021 lép vế so với đối thủ Yamaha R15 vì không có phuộc USD

Yamaha ra mắt 4 phiên bản mới cho Exciter 150 với phong cách “cool” ngầu và cá tính

4 phiên bản mới của Yamaha Exciter 150 The Four Kings bao gồm Blue Raptor, Night Flash, Fire Dust và Green Beast, mang màu sắc và phong cách vô cùng đẹp mắt.

Xem chi tiết: Yamaha ra mắt 4 phiên bản mới cho Exciter 150 với phong cách “cool” ngầu và cá tính

KTM 250 Duke 2020 được bổ sung phiên bản cao cấp trang bị đèn pha LED như Duke 390

Trang bị đèn LED sẽ giúp KTM 250 Duke có ngoại hình khá giống đàn anh KTM 390 Duke, thể hiện rõ vẻ hiện đại và thể thao của mẫu xe đến từ Áo.

Xem chi tiết: KTM 250 Duke 2020 được bổ sung phiên bản cao cấp trang bị đèn pha LED như Duke 390

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất