Hãng xe Nhật tiếp tục tài trợ và tổ chức giải đua lớn nhất trong nước, cho vận động viên thi đấu cọ xát và đào tạo ở nước ngoài.





Honda Việt Nam kỳ vọng nhiều vào hoạt động đua xe thể thao trong năm nay, hãng công bố hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra.

Năm thứ ba liên tiếp, Honda Việt Nam tài trợ và tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam VMRC 2020. Đây là giải đua có hình thức tính điểm dựa trên thành tích của tay sau mỗi chặng và tìm ra nhà vô địch sau toàn mùa. Các năm trước, giải có phân hạng gồm: Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và UB 130cc.

Năm nay, VMRC sẽ mở rộng quy mô giải với việc đưa vào thi đấu hạng mục Vietnam Talent Cup. Phân hạng này nhằm tìm kiếm và phát triển các tay đua trẻ, có tiềm năng hướng tới thi đấu tại các giải quốc tế. Các tay đua có độ tuổi từ 15 đến 18 sẽ thi đấu bằng xe NSF100, được tham gia đào tạo, tập huấn từ các đàn anh tại Honda Racing Vietnam.


Honda Việt Nam tích cực tham gia hoạt động đua xe thể thao - Hình 1

Các tay đua tại VMRC 2019, giải đua được tài trợ bởi Honda Việt Nam.

VMRC được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam. Mùa giải năm nay dự kiến có 6 chặng thi đấu, được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 12 tại Bình Dương, Long An, Nha Trang và Hà Nội.

Đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục tranh tài tại Giải đua xe Mô tô Châu Á ARRC 2020, giải đấu khởi tranh năm 1996. Đây là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, tiền đề cho các nhà vô địch quốc gia tiến lên một cấp độ mới. Từ mùa giải ARRC 2019, giải đua diễn ra với bốn hạng mục thi đấu: UB 150cc, AP 250cc, SS 600cc và ASB 1000cc.

Honda Việt Nam bắt đầu tranh tài tại ARRC năm 2016, với tư cách đồng hành cùng đội đua Yuzy từ Malaysia. Đến mùa giải 2019, hãng đã chính thức thành lập Honda Racing Vietnam – đội đua đầu tiên và duy nhất đến từ Việt Nam cho tới thời điểm này tranh tài tại ARRC. Ngay năm đầu tiên độc lập tranh tài, đội đã giành được những thành tích tiến bộ tại hai hạng mục UB150 và AP250.


Bước sang mùa giải 2020, toàn đội sẽ tiếp tục thi đấu tại hai hạng mục UB150 và AP250 với mục tiêu đạt thành tích tiến bộ hơn năm 2019. Tại hạng mục AP250 , đội đặt mục tiêu sẽ giành vị trí trên bục podium. Tại hạng mục UB150, đội kỳ vọng giành chung cuộc 8 điểm sau cả mùa đấu.

Honda Việt Nam tích cực tham gia hoạt động đua xe thể thao - Hình 2

Cao Việt Nam sẽ tiếp tục là tay đua duy nhất của Việt Nam thi đấu tại phân hạng AP250 giải đua ARRC 2020.

Ba tay đua tham dự giải năm nay gồm: Nguyễn Đức Thanh, Nguyễn Anh Tuấn, Cao Việt Nam. Đảm nhiệm vị trí quản lý đội đua là Trần Trung Dũng. Đội sẽ thi đấu đủ 7 chặng ARRC 2020.

Ngoài hoạt động thi đấu, Honda Việt Nam sẽ đẩy mạnh hoạt động đào tạo và xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh của Việt Nam. Với nội dung trong nước, hãng tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản Satoru Kamada trực tiếp tới Việt Nam thực hiện các hoạt động đào tạo. Ngoài ra cựu tay đua MotoGP này sẽ hỗ trợ Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam trong việc cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua.

Với hoạt động đào tạo tại nước ngoài, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ được đào tạo tại nhiều giải đấu lớn nhỏ, đặc biệt là năm đầu tiên tranh tài tại Malaysia Superbike Championship.

Kỹ thuật viên của đội sẽ được cử đi tham dự tại đội hình kỹ thuật của Honda Asia-Dream with SHOWA, thi đấu tại chặng đua Suzuka 8 Hour Endurance 2019 – 2020 và Sepang 8 Hour Endurance 2020 – 2021.

Honda Việt Nam tích cực tham gia hoạt động đua xe thể thao - Hình 3

Kỹ thuật viên của Honda Racing Vietnam tham dự đội hình kỹ thuật của giải đấu sức bền Sepang 8 Hours và Suzuka 8 Hours.

Ngoài ra, đội đua Honda Racing Vietnam sẽ tiếp tục tham dự các giải đua như: Suzuka JP250 4 Hour Endurance Road Race, Thailand Talent Cup và Malaysia Superbike Championship (MSBK). Năm nay, đội đua sẽ lần đầu tham dự MSBK tại hạng xe 150cc và 250cc.

Ngoài việc tập trung phát triển đa dạng sản phẩm với khẩu hiệu “The Power of Dreams – Sức mạnh của những ước mơ”, Honda Việt Nam đang nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao. Hãng xe Nhật đặt kỳ vọng năm 2020 sẽ tiếp tục phát triển văn hóa đua xe lành mạnh trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe quốc tế và thi đấu thêm nhiều hạng mục ở tầm cỡ khu vực và châu lục.

Theo Vnexpress

Honda tổ chức các hoạt động đua xe thể thao nào trong năm 2020?

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Một trong những chiếc xe cổ từng đạt tốc độ trên 300 km/giờ

Alberto Ascari, là tay đua đầu tiên hai lần giành chức Vô địch Thế giới môn đua ô tô. Chiến thắng của anh đã truyền cảm hứng cho doanh nhân người Hà Lan Klaas Zwart thành lập một nhà máy sản xuất xe thể thao ở Anh vào năm 1995.

Xem chi tiết: Một trong những chiếc xe cổ từng đạt tốc độ trên 300 km/giờ

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Ngắm nhìn siêu xe Ferrari 488 GT Modificata 700 mã lực

Nhà sản xuất xe hơi Ý Ferrari đã giới thiệu Ferrari 488 GT Modificata, một chiếc xe đua được chế tạo riêng, phiên bản nằm giữa 488 GTE và 488 GT3.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn siêu xe Ferrari 488 GT Modificata 700 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất