Chiếc Honda Vario đời 2018 đã qua sử dụng tại TP.HCM được chủ nhân rao giá gần nửa tỷ đồng.
Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng năm 2015, Honda Vario nhanh chóng được giới trẻ đón nhận vì thiết kế góc cạnh, nam tính cùng động cơ 150 cc mạnh mẽ. Dù được chia sẻ mọi thứ với Honda Click (được lắp ráp tại Thái Lan), Vario thường có giá rẻ hơn mẫu xe anh em. Đó cũng là một trong những lý do Vario thịnh hành tại Việt Nam.
Ba năm sau, Vario thế hệ mới ra mắt tại Indonesia và nhanh chóng được mang về Việt Nam. Khác với thế hệ trước, Vario đời 2018 có kiểu dáng mềm mại nhưng cũng bề thế không kém. Những nâng cấp đáng chú ý trên Honda Vario thế hệ mới là hệ thống đèn chiếu sáng tách riêng với đèn định vị, đồng hồ kỹ thuật số và smartkey.
Dù đã qua sử dụng, một chiếc Honda Vario đời 2018 vẫn được chủ nhân rao giá lên đến hơn 450 triệu đồng nhờ sở hữu biển số khủng. Chiếc tay ga mang biển số ngũ quý 3. Trong văn hóa phương Đông, số 3 đại diện cho tiền tài nên rất được ưa chuộng.
Nguyên bản, chiếc Vario này sở hữu màu sơn trắng đen. Tuy nhiên, chủ xe đã nâng cấp lên dàn áo của phiên bản mới nhất – bản 2020 vừa cập bến Việt Nam cách đây không lâu.
Giảm xóc đơn nguyên bản phía sau được thay bằng giảm xóc Ohlins hàng hiệu. Đây cũng là chi tiết độ duy nhất trên chiếc tay ga này. Với giá trị khoảng 7-8 triệu đồng, giảm xóc này không ảnh hưởng nhiều đến mức giá gần nửa tỷ đồng của xe.
Honda Vario đời mới có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 mm x 679 mm x 1.062 mm, khoảng sáng gầm 132 mm.
Yên xe Vario có chiều cao 769 mm, phù hợp với đa số khách hàng châu Á. Bên cạnh đó, yên xe có thiết kế dạng 2 tầng với bề mặt nhám cho độ bám khá tốt.
Hệ thống chìa khóa thông minh smartkey mới của Honda là lần đầu tiên xuất hiện trên Vario 2018, thao tác tương tự với một số mẫu xe khác như SH hay PCX. Bên hông là hệ thống mở yên khẩn cấp khi chủ xe bỏ quên chìa khóa dưới yên.
Điểm trừ của Vario là mẫu tay ga của Honda vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh ABS, chỉ áp dụng công nghệ phanh kết hợp CBS đã có từ rất lâu. So với các đối thủ tại thị trường Việt Nam như Honda Air Blade 150 hay Yamaha NVX 155 thì Vario hoàn toàn bất lợi về trang bị này.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Vario là khối động cơ eSP, dung tích 149,3 cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất 13,1 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,4 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Hiện tại, Honda Vario 2020 đang được các đại lý tư nhân rao bán với giá hơn 60 triệu đồng. Với mức giá hơn 450 triệu đồng, chiếc Vario đã qua sử dụng này có giá trị hơn 6 chiếc Vario đời mới và đắt hơn cả chiếc môtô hoài cổ Kawasaki Z900RS.
Theo Zing