Phiên bản nhập tư nhân của SH 300i đắt hơn chính hãng khoảng 30 triệu đồng, thiết kế, động cơ, nguồn gốc nhập khẩu tương tự.
SH300i phiên bản màu đen mờ giá hơn 300 triệu đồng, chưa gồm phí lăn bánh. So với bản đang được Honda phân phối chính hãng giá 276,5 triệu đồng cũng nhập từ Italy, ngoài màu sơn lạ, tay nắm phía sau dài hơn, bản nhập tư nhân đắt hơn khoảng 30 triệu đồng.
SH300i cùng loạt môtô nhập. Ảnh: Thành Nhạn
Đại diện đơn vị nhập khẩu nói rằng, xe sở hữu màu sơn độc và là hàng phục vụ thị trường nội địa nên có giá khá cao. Một số khách hàng chịu chi sẽ quan tâm sản phẩm này, tuy nhiên với lượng không nhiều.
Bản SH300i nhập tư nhân sở hữu màu sơn kết hợp đen bóng và đen mờ trên gần như tất cả các chi tiết. Phom dáng tương tự bản chính hãng. Xe trang bị đèn pha LED và dải định vị kiểu chữ V, vành 16 inch, trọng lượng khô ở mức 169 kg.
Thiết kế hướng đến khách hàng châu Âu, Honda SH300i có kích thước khá lớn so với tạng người châu Á. Xe dài 2.131 mm, rộng 728 mm, cao 1.193 mm. Chiều cao yên của xe ở mức 805 mm, khoảng sáng gầm 130 mm.
Mẫu xe ga cỡ lớn có màn hình kết hợp LCD và analog. Gần tay nắm bên phải có nút chữ T. Đây là công tắc bật/tắt chế độ kiểm soát lực kéo, giúp duy trì độ bám đường cho bánh sau. Tính năng này lần đầu tiên trang bị trên một dòng xe ga của Honda và có từ các phiên bản đời 2020 của SH300i.
Xe ga 300i trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Dung tích bình xăng 9,1 lít, khoang chứa đồ 19 lít.
Động cơ của Honda SH300i loại xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích 280 phân phối. Công suất xe đạt 25 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Tại Việt Nam, Honda SH300i cạnh tranh Vespa GTS300, mẫu xe ga lắp ráp ở nhà máy tại Vĩnh Phúc, giá 129 triệu đồng.