Theo nguồn tin mình thu thập được thì PCX thế hệ mới sẽ có nhiều thay đổi bao gồm động cơ 157cc (153cc tại thị trường VN), tăng từ 2 van lên 4 van và có thể sẽ có thêm công nghệ HSTC,… Những thay đổi trên với mục đích để cạnh tranh với đối thủ NMAX 155 vừa mới ra mắt của Yamaha.
Honda PCX mới sắp ra mắt và chia sẻ chung động cơ với SH 2020
Theo một số thông tin từ các trang truyền thông ở Thái Lan cho hay, Honda đang có kế hoạch cho ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng xe PCX. Về ngoại hình của PCX thế hệ mới vẫn còn là ẩn số, vì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất kì hình ảnh mới nào về mẫu xe này được tiết lộ.
Tuy nhiên theo một số dự đoán cho biết, Honda PCX thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị khối động cơ tương tự như trên mẫu SH 2020 mới vừa ra mắt, đi cùng tên gọi mới là eSP+. Và rất có thể PCX thế hệ mới cũng sẽ có 2 phiên bản động cơ gồm 124,9cc và 153cc tương tự như SH 2020 tại thị trường Việt Nam.
Một số kênh truyền thông ở Thái Lan có chia sẻ thông tin PCX mới sẽ trang bị động cơ mới với dung tích xy-lanh lên đến 157cc, thực chất đây chính là khối động cơ của mẫu Honda SH150i 2020 tại thị trường Châu Âu. Lý do có sự chênh lệch này là vì để đáp ứng được yêu cầu về khí thải Euro 5 vừa được thực thi tại Châu Âu từ năm 2020 nhưng không làm giảm đi công suất của chiếc xe.
Điểm nổi bật của thế hệ động cơ eSP+ chính là việc tăng số van từ 2 lên 4, áp dụng tăng cam thủy lực, điều chỉnh hành trình và đường kính piston để giúp xe có thể đạt được công suất lên đến 16,2 mã lực ở vòng tua 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 13,9 Nm tại dãy tua 6,500 vòng/phút trên phiên bản 153cc, đây cũng là một con số đầy ấn tượng trong phân khúc xe tay ga 150cc hiện nay.
Ngoài ra ngoại hình của PCX chắc cũng sẽ có một chút thay đổi để tối ưu hóa tính khí động học, sẽ có thêm hệ thống chống bó cứng ABS ở cả bánh trước và sau và có thể sẽ có thêm công nghệ HSTC. Nhưng mình nghĩ những thay đổi này sẽ không quá nhiều, vì chỉ tính ở Thái Lan PCX đã có doanh số bán nhiều hơn hẳn Nmax 155.