Honda Dio là một dòng xe 2 thì vô cùng được săn đón không chỉ tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên lãnh thổ Châu Á. Mới đây thì mình đã vô tình tìm được một bộ ảnh Dio độ vô cùng lung linh đang thuộc sở hữu của anh Châu Trà. Nhân tiện, mình cũng sẽ mượn bộ ảnh này để kể cho anh em về câu chuyện của mẫu xe huyền thoại này!

honda dio


Honda Dio và câu chuyện về chiếc xe tay ga gây sốt cả Châu Á

honda dio


Honda Dio
được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào những năm 1980, chiếc xe này sở hữu khối động cơ 2 thì hộp số tự động đem tới cảm giác lái vô cùng phấn khích. Kiểu dáng nhỏ gọn của nó chính là một điểm cộng lớn, giúp cho Honda Dio có thể đáp ứng một cách hoàn hảo nhu cầu di chuyển hằng ngày của người dân Nhật Bản.
Không chỉ được ưa chuộng mạnh mẽ tại quê nhà, Honda Dio còn 'được lòng' những khách hàng quốc tế khi mẫu xe 2 thì này được xuất khẩu sang nhiều thị trường như: Ý, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia,…
Bởi vì xuất hiện ở nhiều nước trên thế giới, nên Honda Dio dần dần được các anh em chơi xe chú ý tới. Họ yêu thích Honda Dio vì khối động cơ 2 thì 50cc dễ chơi dễ độ của nó, rồi dần dần đã có nhiều nhà sản xuất đồ chơi chú ý đến mẫu xe này rồi bắt đầu cho ra mắt những dòng sản phẩm đồ chơi dành riêng cho Honda Dio.

honda dio

Trong tất cả những thương hiệu sản xuất đồ chơi cho Honda Dio thì thương hiệu Stage6 là một thương hiệu được anh em biết tới nhiều nhất. Họ nổi tiếng với những phụ tùng như: Nồi, lưỡi gà, đầu bò,…
Nhưng món đồ chơi thông dụng nhất của thương hiệu Stage6 lại là màn hình LCD nhỏ gọn, có kích thước phù hợp với bợ cổ của Honda Dio. So với đồng hồ kim nguyên bản thì nó hiển thị nhiều chức năng hơn rất nhiều, ví dụng như: Tua máy, giờ giấc, trip A, trip B,…

honda dio
honda dio

Đối với những anh em chơi Honda Dio, họ thường ưu tiên những mẫu tay thắng với bản lề CNC nhỏ nhắn thay vì những cùm thắng to lớn.
Một phần vì không muốn khoét nhựa quá nhiều ở trên dàn nhựa của xe, một phần vì không muốn phá mất vẻ đẹp gọn gàng của dàn tay lái 'nhỏ xinh' này. Nếu mình đoán không lầm thì cặp tay thắng trên xe là tay thắng Rizoma nổi tiếng, tuy nhiên không hiểu sao nó lại trông nhỏ hơn gấp nhiều lần bình thường.

honda dio

Khi nhìn xuống phía dưới phần mặt nạ thì anh em chúng ta sẽ phát hiện ra nó đã được khoét nhựa lại một cách cực kì kỹ lưỡng để lắp đặt một két nước CNC cỡ lớn. Giúp tăng cường hiệu suất tản nhiệt của động cơ khi chạy đường dài đồng thời giảm nguy cơ lúp pê xuống mức tối thiểu.
Cách gắn này cũng sẽ giúp cho lượng gió thổi vào két nước một cách nhiều nhất, khiến cho hệ thống quạt trong két nước đỡ 'cực' hơn.

honda dio

Trên dàn chân của chiếc Honda Dio này cũng đã được củng cố mạnh mẽ với phuộc trước và mâm CNC đều đến từ thương hiệu RRGS. Do được cấu thành từ vật liệu nhôm nguyên khối nên chúng cũng sẽ có khối lượng vô cùng nhẹ nhàng.
Để gắn hoàn chỉnh hai món này lên Honda Dio, chủ nhân đã phải chi ra số tiền hơn 16 triệu đồng và chờ đợi một thời gian để những món đồ chơi này về tới Việt Nam.

honda dio

Chiếc đĩa thắng Galfer ở bánh trước cũng là một sản phẩm sinh ra dành riêng cho Honda Dio đem tới hiệu suất thắng cực kì mạnh mẽ. Kết hợp với nó còn có heo Billet AP Racing sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp để gắn trên những dòng minibike như: Monkey, MSX, Dio, Motocompo, Chaly,…
Đã nhắc tới chú heo Billet AP Racing thì mình cũng không thể nào quên kể cho anh em nghe về cọng dây dầu Hel bấm đầu Earl's ở bên cạnh nó. Chính cọng dây dầu này sẽ đảm bảo cho áp suất dầu của chiếc xe luôn trong trạng thái ổn định với phần lõi kim loại triệt tiêu tình trạng giãn nỡ cao su trên dây dầu zin. Chưa hết trên cọng dây dầu này còn có thêm một ngắt dầu Staubli Titan giá hơn 10 triệu làm điểm nhấn.
Trong góc ảnh này chúng ta còn có thể thấy được một cây trợ lực Matris được đặt ở vị trí lường giữa của chiếc xe với công dụng ghì chặt tay lái ở tốc độ cao. Giảm thiểu nguy cơ bị chao đảo khiến cho chủ nhân bị mất lái.

honda dio

Nếu anh em đã quá 'ngán' với những mẫu phuộc như: YSS, Ohlins, Nitron thì ở bản độ Honda Dio này anh em sẽ có dịp nhìn ngắm cây phuộc Bitubo đến từ nước Ý.
Xét về độ độc đáo thì cây phuộc Bitubo nó sẽ làm cho tổng thể chiếc xe trông độc đáo và lạ mắt hơn rất nhiều so với những dòn phuộc cao cấp kể trên. Bên cạnh đó thì nó phuộc Bitubo còn mang tới hiệu năng nhún hết sức êm ái và ổn định.

honda dio

honda dio
honda dio

Dựa vào kiểu xi lanh thế đứng của xe thì mình có thể khẳng định rằng chiếc Honda Dio này thuộc dòng SP hoặc SR. Do dòng Honda Dio ZX đời cuối có kiểu xi lanh thế nằm, phù hợp cho nhu cầu dạo phố hoặc di chuyển. Còn xi lanh thế nằm của Honda Dio SPSR sẽ cực kì thích hợp đối với những anh em đam mê tốc độ, thích nâng cấp động cơ để đạt được công suất và độ bốc như ý.
Khối động cơ này hiện cũng đang sở hữu bài độ trái 48mm máy nước. Đi kèm với đó là những phụ tùng hiệu suất cao như: Bình xăng PWK, két nước CNC, IC hiệu suất cao,…
Nhưng thứ làm người nhìn ấn tượng nhất vẫn là cây pô độc đáo có kiểu dáng uốn lượn lạ mắt. Theo tiết lộ của anh chủ thì nó được lấy ý tưởng từ những dòng pô 2 thì ngày xưa của thương hiệu Leovince danh tiếng.

honda dio

Khi chạy một chiếc Honda Dio với vóc dáng nhỏ gọn cùng với vẻ ngoài phá cách như thế này, mình chắc rằng mọi sự chú ý của người đi đường đều sẽ dồn về phía bạn!

Nguồn ảnh : Châu Trà
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda Vision do Việt Nam sản xuất ra mắt tại Nhật Bản với giá “chát”

Honda Dio 2021 chính thức được ra mắt tại thị trường Nhật Bản với nhiều thay đổi đáng chú ý từ dàn vỏ cho đến một số trang bị giống Honda Vision.

Xem chi tiết: Honda Vision do Việt Nam sản xuất ra mắt tại Nhật Bản với giá “chát”

Honda Dio lôi cuốn người xem bằng phong cách phá hình hoàn toàn

Chiếc Honda Dio ngày hôm nay đã lột xác từ một chiếc tay ga 2 thì nhỏ gọn cá tính thành một chiếc xe đua thứ thiệt với rất nhiều món đồ chơi hiệu suất cao dành riêng cho nó. Khi nhìn vào những món đồ chơi hàng khủng trên xe thì mình chắc chắn […]

Xem chi tiết: Honda Dio lôi cuốn người xem bằng phong cách phá hình hoàn toàn

Dio 1994 sống lại với những trang bị chất đến phát ngất

Honda Dio, một chiếc xe có tầm ảnh hưởng nhất nhì trong cộng đồng chơi xe ga nhỏ tại Việt Nam. Vì ưu điểm kích thước nhỏ gọn nên chủ nhân bản độ ngày hôm nay không những coi nó như phương tiện đi lại mà còn sử dụng nó như một vật trang trí […]

Xem chi tiết: Dio 1994 sống lại với những trang bị chất đến phát ngất

Xe ga 2020 Honda Dio trình diện, giá siêu rẻ 19,56 triệu đồng

Mẫu xe tay ga mới ra mắt 2020 Honda Dio đạt tiêu chuẩn khí thải cao, thiết kế hoành tráng, nhiều trang bị hiện đại lại có giá siêu mềm. Honda đang tiếp tục làm việc để chuyển đổi các mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải BS4 lên chuẩn BS6 ở thị trường Ấn […]

Xem chi tiết: Xe ga 2020 Honda Dio trình diện, giá siêu rẻ 19,56 triệu đồng

Dio ZX độ: màn lột xác đẹp kinh hoàng của dân chơi nước bạn

Anh em đam mê dòng xe nhỏ nhắn xinh xinh thì chắc sẽ biết mẫu xe này rồi phải không nè, đó chính là Dio ZX. Mới đây, một biker tại Thailand đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem với chiếc Dio được lột xác hoàn toàn, đẹp ma mị, chúng ta cùng […]

Xem chi tiết: Dio ZX độ: màn lột xác đẹp kinh hoàng của dân chơi nước bạn

Honda Dio phiên bản mới được ra mắt cực “ngầu” tại Ấn Độ, mức giá chưa đến 20 triệu

Xe tay ga cỡ nhỏ có thiết kế trẻ trung, thể thao và đầy góc cạnh Honda Dio được ra mắt phiên bản 2020 với hàng loạt trang bị hiện đại.

Xem chi tiết: Honda Dio phiên bản mới được ra mắt cực “ngầu” tại Ấn Độ, mức giá chưa đến 20 triệu

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất