Nhiều anh em có lẽ sẽ quen thuộc với cách gọi này vì đây là cái tên thường được truyền miệng nhau, cũng không rõ từ đâu lại có cái tên này.
Thật ra đây là chiếc Honda Super Cub C70 Deluxe từ năm 1970, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng thu hút được nhiều sự chú ý nhờ vào thiết kế mạnh mẽ, nam tính.
Khối máy C70 Deluxe dung tích 72cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50. Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60 km/lít.
Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80 km/lít. Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái.
“Hoàng tử đỏ” Honda DD70 đã được xuất hiện ở vài thị trường khác nhau như C70DX có sự thay đổi như yên đơn và phiên bản C70M với bộ khởi động mô-tơ điện.
Với phiên bản DD70 tại Việt Nam, C70DX lại có đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau và được khởi động bằng cần đạp.
Những năm 1998 – 1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời “hoàng kim” và ngừng sản xuất. Nhưng đến hiện tại, rất nhiều gia đình ở Việt Nam vẫn đang sử dụng chiếc xe này vì độ bền bỉ và dễ sửa chữa.
Nếu trước kia, bạn đã từng sở hữu chiếc xe này, thì chắc chắn đến hiện tại cũng đang là một biker lão luyện đã có gia đình và lui về ở ẩn rồi đó chứ!