Từ chiếc Honda Cub 1978 cũ mua lại từ vựa đồng nát với giá siêu rẻ chỉ 800 nghìn đồng, chàng sinh viên 9x quê ở Đà Nẵng đã tự tay độ thành chiếc xe mới tuyệt đẹp khiến nhiều người mê mẩn.





Sau khoảng hơn 40 năm xuất hiện tại Việt Nam, Honda Cub vẫn được nhiều người đánh giá cao bởi sự bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Những cái tên như Super Cub 50, Cub 78, 81 đều để lại những ấn tượng tốt đẹp.

Từ chỗ bị lãng quên, bỗng chốc Honda Cub trở thành món hàng “hot” được săn lùng. Bên cạnh những chiếc xe Cub còn tương đối nguyên vẹn có giá khá cao so với giá trị sử dụng thực tế của nó, nhưng vẫn được giao dịch rất nhiều. Phong trào tìm kiếm và tân trang lại những chiếc xe Cub cũ nát cho hoàn chỉnh như zin, hoặc theo một phong cách mới trẻ hơn nhưng vẫn giữ được cái hồn của chiếc xe, không chỉ thu hút những người đam mê xe cổ mà còn có nhiều thanh niên trẻ cũng bị cuốn theo.

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 1

Honda Cub 1979 giá 800 nghìn đồng.


Chiếc Honda Cub 78 của cậu sinh viên 9x Nguyễn Đạt, quê ở Đà Nẵng là một vị dụ điển hình. Từ việc chọn mua chiếc xe Cub thuộc hàng phế liệu Đạt đã tự mày mò độ lại thành chiếc xe mới tinh tươm để phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình.

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 2

Toàn bộ các công đoạn dọn xe đều chính tay chàng trai 9x thực hiện.

Trao đổi với phóng viên, Đạt kể: “Là sinh viên ở quê lên thành phố HCM để học, không có điều kiện mua xe mới nên tôi đã mua chiếc Honda Cub 78 từ một vựa ve chai với giá rất rẻ chỉ 800 nghìn đồng dùng tạm. Một thời gian sau, vì xe quá cũ, phụ tùng cũng đã rời rạc, rỉ sắt khiến xe đi hay bị hỏng nên tôi dành dụm tiền tân trang xe lại cho đẹp”.

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 3

Phụ tùng gắn lên xe đều do Đạt lượm lặt, mua lại với giá rất rẻ.

Tuy nhiên, như nhiều dân chơi họ kỳ công, đầu tư độ đồ chơi mới, hàng hiệu cho xe. Thì Đạt lại đi săn lùng những món đồ cũ có giá thành rẻ và tự tay dọn xe theo sở thích của mình.


“Vì là xe cũ hay bị trục trặc, vừa đi vừa sửa nên mìnhcó thêm chút kiến thức về xe. Chính vì thế, săn được phụ tục rẻ đến đâu là mình dọn, thay thế cho xe đến đó”, Đạt chia sẻ.

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 4

Chiếc xe vẫn giữ được nét đặc trưng riêng của dòng xe Cub.

Theo tiết lộ của Đạt, tổng chi phí tân trang lại cho chiếc xe này khá rẻ chỉ chưa đến 3 triệu. Trong đó, phuộc trước là của dream chỉ có 300.000 đồng, ống pô rin 150 nghìn đồng (nhưng đã được Đạt cắt và hàn thêm cho chất hơn), gác chân của xe chỉ 30.000 đồng; yên sắt và lớp nệm 90.000 đồng; đèn xi nhan sau Đạt mua lại từ một chiếc Exciter cũ với giá 60.000 đồng… .

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 5

Động cơ xe nguyên bản.

Bên cạnh đó, Đạt tự mình sơn xe với chi phí chỉ 300.000 đồng. Vành xe cũ nhưng vẫn tận dụng lại được nên cậu sơn đen chỉ mất 20.000 đồng. Nắp đèn Stop, choá đèn, nắp đèn xi nhan chỉ 60.000 đồng…

Riêng phuộc sau của xe có giá đắt nhất là 1,2 triệu. Theo lý giải của Đạt vì xe rất nặng nên phải đi phuộc tốt.

“Ngoài những chi tiết kế trên thì động cơ máy xe mình vẫn nguyên zin. Vì mình rất thích hộp số của xe này 1 số lùi, 2,3 tới, hộp số này rất hiếm nên mình quyết định giữ nguyên cục máy lại”, Đạt cho biết.

Honda Cub 78 giá 800 nghìn lột xác tuyệt đẹp qua tay nam sinh 9x - Hình 6

Xe sở hữu biển số siêu đẹp.

Như vậy, với tổng chi phí gần 4 triệu đồng, chiếc xe Honda Cub 78 của Đạt vẫn đủ sức hấp dẫn khiến nhiều người mê mẩn. Xe sở hữu màu sơn vàng khá nổi bật. Cùng với đó, việc sở hữu biển số lục quý 7 cũng khiến chiếc xe được chú ý nhiều hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cub 70 độ kiểng và có biển số VIP, chạm mốc 150 triệu đồng

Mẫu xe huyền thoại Honda Cub 70 Custom sau 28 năm sử dụng, đã được chủ nhân độ kiểng với một số đồ chơi đẹp mắt, kèm thêm phía sau là biển số VIP, được rao bán với giá 150 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cub 70 độ kiểng và có biển số VIP, chạm mốc 150 triệu đồng

Honda Cub C125 mà có biển số đẹp cũng có giá ngang ngửa mô tô

Với lý do Honda Cub C125 sẽ là hàng hiếm và được săn tìm trong tương lai, một tay chơi ở Hà Nội đã quyết định chi hơn 300 triệu đồng để tậu một chiếc Cub C125 cùng biển số đẹp.

Xem chi tiết: Honda Cub C125 mà có biển số đẹp cũng có giá ngang ngửa mô tô

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Huyền thoại Honda Super Cub đẹp hơn bao giờ hết nhờ màu đen nhám

Chiếc Honda Super Cub C125 mang trên mình bộ cánh màu đen nhám, làm nổi bật cho bộ yên xe và logo màu đỏ bắt mắt.

Xem chi tiết: Huyền thoại Honda Super Cub đẹp hơn bao giờ hết nhờ màu đen nhám

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất