Kiểu dáng của xe nổi bật với đèn pha LED được thiết kế lại, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin và báo cả cấp số.
Honda CRF300L và CRF300 Rally được phát triển dựa trên tiêu chí “THERE’S NO END OF THE ROAD”.
Cả 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ động cơ 4 thì DOHC 300cc, phun xăng điện tử PGM-FI. Đi kèm với hộp số 6 cấp ASSIST SLIPPER CLUTCH giúp bánh xe chống trượt khi sang số.
Trọng lượng xe nhẹ hơn 5kg so với phiên bản trước giúp Honda CRF300L và CRF300 Rally vận hành tốt hơn.
Xe sử dụng hệ thống treo với phuộc hành trình ngược 43mm ở bánh trước, trong khi phía sau là hệ thống treo Pro-Link.
Honda CRF300L có kiểu dáng của một chiếc motocross thời đại mới, với phần đèn pha led hình lục giác.
Trong khi Honda CRF300 Rally có kiểu dáng hầm hố hơn với bộ quây được thiết kế độc đáo, đèn chiếu sáng led của xe được làm dạng bất đối xứng lạ mắt.
Bình xăng của Honda CRF300 Rally có dung tích lên đến 12,8 lít, giúp anh em chạy được trên những chặng đường dài.
Về phần Honda CRF300L bình xăng chỉ ở mức 7,8 lít để phù hợp hơn với những địa hình khó.
Hệ thống phanh ABS 2 kênh sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho cả 2 mẫu xe trên. Các thông số chi tiết của 2 mẫu xe và cả động cơ vẫn chưa được công bố.
Cả 2 phiên bản Honda CRF300L và CRF300 Rally sẽ được bán ra tại Thái Lan từ ngày 11/11, với giá bán lần lượt 145.800 baht (tương đương 110 triệu đồng) và 172.200 baht (tương đương 130 triệu đồng).
Ngoài ra, Honda Thái Lan cũng cho ra mắt một phiên bản đặc biệt có tên là Honda CRF300 Rally DIRT ADDICT EDITION All New, đi kèm với bộ phụ kiện H2C đặc biệt lên đến 14 món, sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc, với giá bán đề xuất 182,900 baht (tương đương 138 triệu đồng).