Dù vậy, đây là một tin đáng mừng vì rất có thể mẫu Supersports tầm trung này có thể sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.
Honda CBR600RR ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 8 năm 2020, với thiết kế hướng đến đường đua và chỉ có duy nhất một màu đỏ.
Sức mạnh của CBR600RR 2021 đến từ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 599 cc, sản sinh công suất 119 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn 64 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền qua hộp số 6 cấp với trang bị trợ lực, ly hợp chống trượt và hệ thống sang số nhanh 2 chiều.
Mẫu xe này cũng sở hữu các trang bị điện tử rất đáng chú ý, bao gồm hệ thống đo lường quán tính 6 trục, kiểm soát mô-men xoắn (HSTC), kiểm soát khi vào cua và cả phanh ABS trong cua.
CBR600RR 2021 có ba chế độ lái bao gồm: tiêu chuẩn, thể thao và chế độ đua.
Ngoài ra, còn có 2 chế độ tùy chỉnh giúp người lái tự thiết lập chế độ cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cho phép điều chỉnh bao gồm năm chế độ phân phối lực, 9 cấp độ kiểm soát độ bám đường, ba chế độ kiểm soát bánh xe và ba cấp độ phanh động cơ.
Hệ thống phuộc hành trình ngược Showa có đường kính 41mm được trang bị ở bánh trước, có thể điều chỉnh hoàn toàn. Trong khi phía sau là dạng Monoshock kết hợp với hệ thống treo Pro-Link, cũng có thể điều chỉnh với ba chế độ điều khiển điện tử.
Hệ thống phanh đĩa đôi 310mm có mặt ở bánh trước và phanh đĩa đơn 220mm ở bánh sau.
Xe cũng được trang bị màn hình TFT hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Đèn chiếu sáng full Led. Chiều cao yên xe ở mức 820mm và trọng lượng là 194kg.
Đặc biệt, mẫu xe tầm trung này còn được trang bị cánh gió giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao, một trang bị chỉ thấy trên các mẫu xe đua hoặc phân khúc trên 1000cc.
Giá của Honda CBR600RR 2021 có cao nhưng trang bị của xe cũng đã rất xịn sò, sẽ là một lựa chọn tốt cho anh em yêu tốc độ.
Hiện tại, vẫn chưa biết được Honda Việt Nam có phân phối mẫu xe này hay không nhưng có một điều chắc chắn là rất nhiều anh em đang chờ đợi em nó về.