Đây là mẫu xe côn tay dành riêng cho thị trường Trung Quốc được sản xuất bởi công ty Sundiro Honda Motorcycle. Xe được nhập khẩu tư nhân với giá bán trên 80 triệu đồng tại VN.
Cuộc cạnh tranh của những dòng môtô phong cách Neo Sport Cafe đang trở nên hấp dẫn hơn tại Việt Nam với sự xuất hiện của chiếc Honda CBF190TR. Mẫu xe này vừa được một cửa hàng chuyên bán xe nhập khẩu trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM mang về với mức giá trên 80 triệu đồng.
Có thể thấy CBF190TR có thiết kế tương đồng với các mẫu Retro Sport Cafe khác của Honda như CB150R, CB650R… Kích thước tổng thể của CBF190TR là 2.019 x 822 x 1.983 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.356 mm.
Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế nổi bật với dải đèn định vị DRL bao quanh chóa đèn, đèn cốt và pha đều dùng bóng LED với công nghệ gương cầu projector. Honda trang bị công nghệ LED cho tất cả hệ thống đèn trên xe.
CBF190TR sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược USD, kẹp phanh trên xe đến từ hãng Nissin và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh. Bánh trước và sau đều sử dụng mâm 17 inch có kích thước lần lượt là 110/70 và 140/70.
Cụm đồng hồ có thiết kế cổ điển nhưng không kém phần hiện đại khi sử dụng màn hình LCD. Màn hình này cho khả năng quan sát ngoài nắng tương đối tốt, các thông tin hiển thị được bố trí dễ nhận biết.
Không giống như các mẫu xe Honda khác đang được bán tại Việt Nam, CBF190TR có cụm công tắc với vị trí nút còi và đèn báo rẽ bị đảo ngược. Ngoài ra, xe còn có thêm công tắc đèn cảnh báo (hazard) phía bên tay trái.
Bình xăng có thiết kế đơn giản với dãy nhựa đen nhám chạy dọc ở giữa, dung tích bình xăng là 10,5 lít.
Tương tự các dòng xe Neo Sport Cafe khác, phần yên CBF190TR được làm phẳng từ trước ra sau. Vị trí người ngồi trước có thêm các miếng đệm giúp tăng sự thoải mái cho người điều khiển.
Honda CBF190TR được trang bị khối động cơ SOHC, 1 xi-lanh, dung tích 184 cc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 16,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,3 Nm tại 7.000 vòng/phút. Tỉ số nén của xe là 9,5:1.
Cụm ống xả được tạo hình góc cạnh với lỗ thoát chếch lên phía trên trông rất thể thao.
Điểm nhấn phía sau xe là phần đèn hậu thiết kế hình bán nguyệt, cặp đèn báo rẽ được đặt ngang với đèn hậu và nhô ra phía ngoài. Dè chắn bùn rời tạo cho phần đuôi CBF190TR thể thao và mạnh mẽ hơn, tuy nhiên khả năng che chắn khi chạy trên đường ướt không được đánh giá cao.
Hiện tại Honda CBF190TR đang được bán với 2 phiên bản màu sắc là đỏ và đen. Với giá bán khoảng trên 80 triệu đồng, CBF190TR cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XSR 155. Zing sẽ có một bài so sánh chi tiết 2 mẫu xe này trong thời gian sắp tới.
Vĩnh Phúc