CB1000R 2021 vẫn duy trì phong cách hoài cổ với những trang bị hiện đại của Neo Sports Café, với một số thay đổi nhỏ ở phần đèn định vị, đầu xe và tấm ốp dưới bình xăng.
Khung phụ bằng nhôm phía sau được thiết kế mỏng hơn nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao yên xe ở mức 830mm như phiên bản CB1000R cũ.
Thay đổi đáng chú ý nhất chính là đèn pha chếch về phía sau với đèn LED hình móng ngựa. Xe được trang bị hệ thống ESS sẽ tự động bật đèn cảnh báo khi phanh gấp. Trong khi đèn xi nhan cũng tự động tắt khi xe ra khỏi cua.
Động cơ 998cc Inline-Four được trang bị cho CB1000R 2021, với công suất 143 mã lực tại 10.500 vòng/phút và 104Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda đã thay đổi van nạp của động cơ với đường kính 8,3mm thay vì 8,5mm như ở phiên bản cũ.
Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI được nâng cấp để giúp xe đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, cải thiện được sức mạnh ở tua máy 6-8.000 vòng/phút.
Trong khi CB1000R Black Edition sẽ có thêm trang bị tiêu chuẩn là hệ thống sang số nhanh.
Hệ thống treo không thay đổi so với phiên bản trước, với phuộc hành trình ngược (SFF-BP) của Showa ở phía trước và giảm xóc Showa đơn phía sau
Xe vẫn sử dụng phanh đĩa đôi 310mm với kẹp phanh 4 piston ở phía trước và phanh đĩa đơn 256mm với kẹp phanh 2 piston ở bánh sau. ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn của xe.
Honda đã thay thế đồng hồ LCD của mẫu xe cũ bằng màn hình TFT 5 inch đa màu sắc, với tính năng điều khiển bằng giọng nói thông qua điện thoại thông minh khi được kết nối Bluetooth với xe. Honda cũng bổ sung một ổ cắm USB dưới yên xe để sạc điện thoại.
Honda CB1000R 2021 có 4 phiên bản màu sắc lựa chọn, bao gồm 1 phiên bản đặc biệt Black Edition và 3 phiên bản thường với màu trắng, đỏ, đen.
Giá bán của phiên bản mới chưa được Honda công bố. Tại Việt Nam, CB1000R phiên bản cũ đang được phân phối chính hãng với giá 468 triệu đồng.