Thông qua các báo cáo về doanh thu hàng năm, có thể nhận thấy rằng Honda đang là hãng sản xuất xe chiếm lĩnh thị trường xe máy tại Việt Nam trong nhiều năm qu. Để có được thành công đó thì ngoài động cơ bền bỉ ra thì thiết kế trung tính phù hợp với mọi lứa tuổi cũng là một điểm quan trọng. Vậy liệu qua bao nhiêu thập kỷ, Honda ngày nay có còn giữ nguyên kiểu dáng trung tính?

honda

Honda bây giờ có còn trung thành với kiểu dáng trung tính?

honda

Xin phép cho mình nhắc lại lịch sử một chút, theo mình nhớ thì trước thời điểm năm 1960 thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn sử dụng nhiều những mẫu xe đạp có gắn động cơ trên khung sườn. Đa số đến từ các hãng châu Âu như : Sachs, Mobylette, Velosolex, Punch,...
honda

Đến thời điểm sau năm 1960, Honda đã tiếp cận thị trường Việt Nam với những mẫu Honda Cub 50Honda CL 50. Với kiểu dáng nhẹ nhàng thanh thoát thì Honda Cub sẽ thích hợp cho phái nữ. Còn vẻ ngoài thể thao thì những mẫu Honda CL 50, SS 50, Benly 50 mà chúng ta vẫn thường gọi là xe 67 sẽ dành cho nam.
Lúc đó Honda đã hoàn toàn định nghĩa lại khái niệm 'xe máy' trong tiềm thức người Việt Nam. Sau này thì ai cũng gọi xe máy là xe 'Honda' chắc hẳn vì kiểu dáng đặc trưng đó.
Nhưng qua thời gian, mình nghĩ Honda đã không còn theo đuổi sự trung tính trong thiết kế nữa. Thay vào đó thì hãng xe danh tiếng này đã cập nhật nhiều kiểu dáng lạ mắt và phù hợp với đối tượng trẻ nhiều hơn.
honda

Ngay cả một mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng là trung niên cũng có thiết kế sắc sảo và gân guốc hơn so với thế hệ đầu tiên. Honda có lẽ đang trong những bước 'chuyển mình' tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ hơn. Và hơn hết là cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ 'đồng hương' như Yamaha Suzuki.
honda

Với việc ra mắt nhiều mẫu xe có kiểu dáng hiện đại, góc cạnh và trẻ trung, thì Yamaha càng ngày nhận được nhiều sự quan tâm của đối tượng khách hàng trẻ. Chắc hẳn đó là lí do mà Honda đã rất tích cực trong cuộc chạy đua về ngoại hình với Yamaha nhằm hấp dẫn được đối tượng khách hàng tiềm năng này.

honda

Nhưng đối với mình, mình lại mong Honda sẽ ra mắt nhiều mẫu xe có kiểu dáng trung tính nhẹ nhàng hơn. Đơn giản bởi vì xe máy ở Việt Nam hiện tại không chỉ là một phương tiện mà còn được coi là một tài sản lớn đối với những gia đình còn khó khăn.
Bởi vậy một chiếc xe khi mua về thì nhiều người sẽ sử dụng chung, nếu tập trung vào những mẫu xe trung tính thì Honda sẽ có một đối tượng khách hàng riêng. Những người thích kiểu dáng nhẹ nhàng và ít hầm hố, không quá thể thao.
Thị trường xe cũ nổi lên phần nào cũng vì những kiểu dáng xe mới quá trẻ trung không phù hợp với nhu cầu, có lẽ vẫn có một phần đông người tiêu dùng như mình thích kiểu dáng nhẹ nhàng thanh thoát nên mới lựa chọn những mẫu xe có kiểu dáng hơi đứng tuổi.

TIN LIÊN QUAN

Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Sport bike Honda CBR1000RR-R được cho là một trong những dòng siêu mô tô trong làng xe thể thao thế giới. Tốc độ tối đa của chiếc xe chưa được hé lộ nhưng với loạt thông số khủng, chúng ta sẽ có được kết quả đáng nể.

Xem chi tiết: Sport bike Honda CBR1000RR-R giá gần 1 tỷ đồng sắp bán tại Việt Nam có tốc độ tối đa là bao nhiêu?

Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Ngoài buồn vì xe hư thì chủ xe của chiếc Winner X dưới đây còn phải nhức đầu với chi phí sửa chữa, nhìn con số chắc chẳng anh em nào muốn chạy xe vào đường ngập.

Xem chi tiết: Winner X ngập nước chủ xe chới với khi nhận giá sửa chữa

Honda CBR1000RR-R chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam cho phiên bản SP

Theo mình được biết thì Honda Việt Nam vừa đưa mẫu Sportbike Honda CBR1000RR-R Fireblade & CBR1000RR-R Fireblade SP về nước, với giá bán lần lượt là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Honda CBR1000RR-R chốt giá hơn 1 tỷ đồng tại Việt Nam cho phiên bản SP

Honda CBR250RR có thêm phiên bản cao cấp mới, mang trên mình “hình xăm” Samurai và Garuda tuyệt đẹp

Honda CBR250RR SP 2020 chuẩn bị mang bộ tem hoàn toàn mới tại Indonesia. Giá bán gần 185 triệu đồng với nhiều cải tiến nổi bật.

Xem chi tiết: Honda CBR250RR có thêm phiên bản cao cấp mới, mang trên mình “hình xăm” Samurai và Garuda tuyệt đẹp

Honda CBR600RR thế hệ mới chính thức “hồi sinh” qua đoạn video khiến người xem “nổi da gà”

Honda CBR600RR thế hệ mới đã chính thức xuất hiện qua đoạn video teaser mới với ngoại hình mới và trang bị cơ bản được giữ nguyên, có thể nâng công suất và thêm màn hình điện tử TFT.

Xem chi tiết: Honda CBR600RR thế hệ mới chính thức “hồi sinh” qua đoạn video khiến người xem “nổi da gà”

Honda hồi sinh Sport bike V4 RVF1000R trong năm tới nhằm đối đầu Panigale V4

Tin đồn về mẫu xe Honda V4 phiên bản thương mại đình đám đang dần được hé lộ với những thiết kế tuyệt đẹp, có thể sẵn sàng đối đầu cùng Ducati Panigale V4 R.

Xem chi tiết: Honda hồi sinh Sport bike V4 RVF1000R trong năm tới nhằm đối đầu Panigale V4

Honda SH Mode 2020 vừa ra mắt, giá đại lý cao “đụng nóc”

Chỉ vừa được ra mắt, không lâu sau các phiên bản Honda SH Mode 2020 đã có mặt tại các đại lý của Honda. Thêm vào đó, một câu chuyện không quá xa lạ chính là xe bị làm giá quá cao.

Xem chi tiết: Honda SH Mode 2020 vừa ra mắt, giá đại lý cao “đụng nóc”

Winner đời 2017 độ nhẹ nhàng nổi trội với dàn chân lạ mắt

Hiện tại làn sóng Winner X vẫn chưa nguôi diệu tí nào từ khi chiếc xe này mới ra mắt, vì hôm nay các bạn hãy cùng mình đổi gió một tí sang Winner đời đầu nhé. Dù số lượng đồ chơi trên xe không nhiều nhưng mình chắc chắn các bạn sẽ thích thú […]

Xem chi tiết: Winner đời 2017 độ nhẹ nhàng nổi trội với dàn chân lạ mắt