Mặc dù không phải là động cơ VTEC để cạnh tranh với đối thủ Yamaha đang sử dụng động cơ có công nghệ VVA, tuy nhiên hiệu suất của khối động cơ mới trên PCX 160 vẫn hứa hẹn mang lại khả năng cạnh tranh mạnh mẽ.
Khối động cơ mới trên PCX 160 có dung tích 156cc với 4 van, sản sinh ra công suất 15,5 mã lực trong khi mô men xoắn đạt 15Nm.
Cũng không ngoài khả năng Honda sẽ trang bị hệ thống kiểm soát mô men xoắn HSTC lên mẫu ADV 150 trong thời gian tới.
Để trả lời cho khả năng ADV 150 sẽ được trang bị động cơ mới, anh em có thể nhìn lại quá trình phát triển sản phẩm của các nhà sản xuất Nhật Bản.
Nói trắng ra, một khối động cơ mới sẽ dần được trang bị cho nhiều sản phẩm cùng phân khúc của chính hãng xe đó, thứ tự sẽ là từ những mẫu xe cao cấp trước và sau đó mới đến những dòng thấp hơn.
Đôi lúc hãng sẽ tinh chỉnh lại khối động cơ sao cho phù hợp nhất với dòng xe đó. Việc cho nhiều mẫu xe cùng phân khúc sử dụng chung động cơ sẽ giảm được rất nhiều chi phí phát triển và sản xuất.
Động cơ mới 157cc 4 van trước đó đã được trang bị cho Honda SH 150 và sau đó là PCX 160 tại Châu Âu, vậy mẫu ADV sẽ là bến đỗ tiếp theo của khối động cơ mới này.
Khi được trang bị động cơ mới và được dự đoán là có cả công nghệ HSTC mẫu Honda ADV 150 sẽ mang lại trải nghiệm rất mới cho anh em. Hứa hẹn là sẽ thú vị đây.