Đến nay, việc này vẫn còn gây tranh cãi khi còn rất nhiều người, đặc biệt là anh em mới chơi xe, lại tin răm rắp vào những gì thấy được trên đồng hồ.

Tốc độ thường là thước đo đánh giá sức mạnh của xe, qua đó cũng biết được chiếc xe đang chạy nhanh hay chậm so với điều kiện cho phép, đây là thông số hiển thị bắt buộc xe nào cũng phải có.

Xe côn tay, bắn tốc độ, max speed, exciter 150, Raider 150 Fi, Honda Winner X





Tốc độ hiển thị trên đồng hồ không theo một quy chuẩn chung nào cả, được quyết định bằng vị trí đặt mắt đọc hay công nghệ đo mà mỗi hãng áp dụng lên xe. (chỉ có vụ 299 trên mô tô là được áp dụng theo quy định chung mà thôi).

Thế nên, con số này có thể thay đổi hay can thiệp được rất dễ dàng.

Chẳng hạn như một số xe côn tay có mắt đọc đặt ở phần nhông (trong bộ nhông sên dĩa) hay ở lốp xe, thì khi thay đổi tỉ số truyền khác với nguyên bản chắc chắn tốc độ cũng sẽ đổi.

Xe côn tay, bắn tốc độ, max speed, exciter 150, Raider 150 Fi, Honda Winner X


Rõ hơn, mình dùng cùng một chiếc Gopro (có tích hợp GPS) để đo trên nhiều dòng xe và có kết quả khác biệt.

Tất nhiên, Gopro hay GPS cũng sẽ có sai số nhưng nếu dùng làm thang đo chung để đo nhiều loại xe thì rõ là tốc độ báo trên đồng hồ không đúng.

Ví dụ: Với tốc độ 69 km/h báo trên Gopro và Duke 390 là như nhau còn Winner X lại có sự chênh lệch.

Xe côn tay, bắn tốc độ, max speed, exciter 150, Raider 150 Fi, Honda Winner X

Tiếp với một chiếc Winner 150 khác khi đã thay dĩa lớn (từ 44 thành 45) và hạ lốp nhỏ thì độ sai số càng nhiều.

Xe côn tay, bắn tốc độ, max speed, exciter 150, Raider 150 Fi, Honda Winner X

Hầu hết, nhiều xe mình từng chạy, dù là còn nguyên bản nhưng đa số vẫn có độ ảo nếu đo bằng GPS của Gopro, có KTM là chuẩn nhất và thực tế cũng có sự khác biệt.


Cảm giác chạy xe với tốc độ 60 km/h trên KTM Duke 390 nó nhanh hơn rất nhiều so với những chiếc xe côn tay phổ thông. Vài lần đi tour Đà Lạt, tốc độ hiển thị trên đồng hồ giống nhau nhưng mình phải ngồi chờ 20 phút thì đồng đội mới tới.

Xe côn tay, bắn tốc độ, max speed, exciter 150, Raider 150 Fi, Honda Winner X

Lúc trước, không có nhiều thiết bị để đo, chỉ có mặt đồng hồ để quan sát thì cho là đúng, còn giờ với những trải nghiệm đã qua thì mình vẫn tin GPS hơn để biết được tốc độ trên xe của mình.

Từ đó, mình có thể trừ ra những sai số thì có thể hiểu được chiếc xe hơn và xử lý cũng chuẩn hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Max Speed thực tế ngoài 299 của CBR1000RR-R, S1000R, R1, H2 khi đo bằng GPS

Như anh em cũng biết, hầu hết những siêu mô tô hiện nay đều có tốc độ tối đa vượt ngưỡng trên 300 km/giờ nhưng đồng hồ chỉ hiển thị ở 299. Điều này ít nhiều khiến anh em khó chịu khi không thể biết tốc độ thực tế của những mẫu xe này.

Xem chi tiết: Max Speed thực tế ngoài 299 của CBR1000RR-R, S1000R, R1, H2 khi đo bằng GPS

Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

độ mang phong cách 'nhẹ nhàng' đúng nghĩa đen với dàn đồ chơi đến từ chất liệu nhôm được CNC với trọng lượng siêu nhẹ, đã phần nào giúp cho chiếc Ex 150 độ trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn. Và cũng càng xịn sò hơn khi chủ xe cho bản độ bộ […]

Xem chi tiết: Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Chiếc xe độ dưới đây là một bản Yamaha được dọn lại hoàn toàn diện mạo bên ngoài theo trường phái của sự gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có những điểm nhấn tuyệt đẹp nơi hệ thống phanh. Đó là những gì thì anh em lướt xuống dưới xem nhá. Ngắm Exciter 150 độ […]

Xem chi tiết: Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Điều bất ngờ là không chỉ xe máy phổ thông mà các dòng mô tô của Honda trong tương lai cũng sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Xem chi tiết: Lộ tin đồn Honda không còn sản xuất xe động cơ xăng vào năm 2035

Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Anh Nguyễn Xuân Thu đã quyết định tập trung nâng cấp mạnh vào “dàn chân” của chiếc độ trong chủ đề hôm nay. Những món đồ chơi mà chủ xe lựa chọn rất đơn giản, nhẹ nhàng về trọng lượng nhưng cực kì giá trị mà biết bao tay chơi thèm khát. Exciter 150 phá […]

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Tuyến đường Võ Văn Kiệt tại TP.HCM có nhiều đoạn thẳng dài và đẹp, những lúc đường vắng, một số anh em thường hay không giữ đúng tốc độ và cái kết đã bị mời vào làm việc.

Xem chi tiết: Nhiều anh em vẫn bị mắc lỗi tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt dù đã quy định từ lâu

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất