Để bảo dưỡng Airblade 125 cần khá nhiều công đoạn bao gồm cả bảo dưỡng và sửa chữa, thay thế. Thế nhưng, giá thành cùng với việc thay thế “vô tội vạ” luôn làm người sử dụng hoang mang.

Việc bảo dưỡng và sửa chữa những chiếc xe ga luôn là một dấu hỏi cho những người sử dụng xe. Với những chủ xe thông thường, họ sẽ chỉ quan tâm đến chiếc xe khi nó phát bệnh và sau đó mới thực hiện việc “chữa bệnh” cho chiếc xe và khi này, số tiền bỏ ra là khá lớn. Với những chiếc xe ga như Air Blade 125, việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng bởi nó sẽ giúp chiếc xe luôn hoạt động trong tình trạng hoàn hảo và bền bỉ nhất.





Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Honda Air Blade 125 là một trong những chiếc xe tay ga rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Thế nhưng, việc bảo dưỡng và sửa chữa hiện nay tại một số cửa hàng sửa chữa xe máy trở nên khá mập mờ khi “loạn giá”. Để thực hiện việc bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thì hiện tượng “chặt chém” cũng diễn ra khá phổ biến khiến người sử dụng xe trở nên hoang mang mỗi khi chi tiền để bảo dưỡng chiếc xe của mình. Như vậy, mỗi lần bảo dưỡng Airblade 125 sẽ hết bao nhiêu tiền?


Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Chi phí bảo dưỡng không cố định thường gây băn khoăn cho người sử dụng

Để trả lời chính xác được câu hỏi này sẽ là không thể bởi với mỗi chiếc xe cùng “phong cách” sử dụng của chủ nhân khác nhau mà những chiếc xe sẽ có những bệnh khác nhau và các phụ tùng cần thay thế khác nhau. Do đó, giá thành mỗi lần bảo dưỡng và sửa chữa những chiếc xe này sẽ là khác nhau. Dưới đây tôi sẽ liệt kê ra một vài ví dụ về giá bảo dưỡng của những chiếc xe tay ga Honda Airblade 125.

Đầu tiên là trường hợp của một chiếc xe Airblade 125 được sử dụng hằng ngày từ năm 2017 nhưng tới 9 tháng không thay dầu.

Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F


Phiếu thu sau khi một khách hàng mang chiếc Honda Air Blade 125 của mình đi bảo dưỡng toàn bộ tại HEAD

Sau 9 tháng không thay dầu có ảnh hưởng gì đến chiếc xe không? Câu trả lời là có và ảnh hưởng rất lớn nhưng nếu nhìn vào phiếu sửa chữa và bảo hành này, chúng ta có thể thấy được những bộ phận cần thay thế của chiếc xe cũng chỉ là những chi tiết ăn mòn như bộ côn, má phanh hay bugi cũ. Được biết, chiếc xe đã đi tới con số 2,3 vạn km và những hao mòn trên là hoàn toàn hợp lý.

Với những chiếc xe có tuổi thọ sử dụng như chiếc xe Honda Air Blade 125 trên, người sử dụng cần chú ý đến những hạng mục bảo dưỡng có liên quan đến nhiên liệu như đường xăng gió, bugi, kim phun, lọc gió và bơm xăng là các bộ phận cần kiểm tra và vệ sinh bởi sau thời gian dài, cặn bẩn và chất lượng xăng kém sẽ khiến các bộ phận dẫn truyền bị tắc nghẽn, dễ gây hiện tượng xe bị giật và hụp.

Giá xe Honda Air Blade

Tiếp theo, những hạng mục cần lưu ý kiểm tra liên quan đến phần cơ cáp của chiếc xe bao gồm bộ côn, dây cu-roa và các loại vòng bi, bạc tại nhiều vị trí trên xe. Các bộ phận cơ cáp này sau thời gian sử dụng sẽ rất dễ bị hoen rỉ, vỡ thường gây ra các hiện tượng xe đi không chắc chắn, cảm giác đảo và lạc lái.

Tất cả những công đoạn bảo dưỡng trên đều được đặt trong quy trình bảo dưỡng tại các cửa hàng sửa xe uy tín cũng như trong khu vực bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng.

Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Bugi cần được thay thế sau thời gian dài sử dụng

Để thực hiện việc bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe của mình được “chuẩn giá” và thay những món phụ tùng hợp lý, người sử dụng xe cần có một số kiến thức nhất định về chiếc xe của mình để biết khi nào nên thay cái gì. Với một chiếc xe ga thông thường, việc bảo dưỡng nó thường bao gồm các bước cần thiết như: Vệ sinh côn (bao gồm búa côn, nồi côn trước và sau); Kiểm tra vệ sinh lọc gió (nếu bộ lọc quá cũ và bẩn thì nên thay); Kiểm tra vệ sinh Bugi (Thông thường được khuyến cáo thay mới ở 10.000km sử dụng); Kiểm tra vệ sinh kim phun, buồng đốt (Dành cho xe đã đi hơn 1,3 vạn km); Thay dầu máy, dầu lap, nước mát; Bảo dưỡng vệ sinh phanh trước và sau (Thay khi quá mòn); Kiểm tra cơ cáp, vòng bi.

Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Các cửa hàng sửa chữa xe máy thường có giá hợp lý hơn trong hãng khi thay thế phụ tùng

Với tất cả các bước bảo dưỡng và kiểm tra cơ bản như trên, chủ xe sẽ mất tổng cộng khoảng từ 500 đến 1 triệu đồng tùy theo đồ thay mà cửa hàng đưa ra, việc vệ sinh và kiểm tra các chi tiết sẽ chỉ tốn của các bạn từ vài chục cho đến 100 ngàn đồng với những chi tiết như vệ sinh côn, vệ sinh lọc gió.

Thế nhưng, sau khi hình ảnh về bảng giá bảo dưỡng, thay thế phụ tùng trên được chia sẻ lên một số nhóm hội về xe cộ, đã có rất nhiều bình luận về mức giá không hợp lý của HEAD khi thu các khoản tiền phụ tùng hay công vệ sinh được cho là khá cao so với thị trường.

Một thành viên cho hay: “Vệ sinh kim phun + buồng đốt 150k, lọc gió 100k, bugi denso có 35k”

Thành viên N.T.D thêm vào: “Giá 3 búa và bát côn mua được cả bộ côn trước sau”

Theo như tham khảo thị trường tại một số cửa hàng sửa chữa xe máy thông thường, những công việc như vệ sinh kim phun, buồng đốt tại các cửa hàng này có giá từ 120 đến 150 nghìn đồng tùy vào máy móc mà cửa hàng sở hữu và đa số mức giá mà người bình luận đưa ra đều có lý. Không chỉ với trường hợp trên, dạo qua một số diễn đàn, có rất nhiều lời phàn nàn về việc các HEAD Honda thực hiện việc bảo dưỡng với giá “trên trời” và thay các linh kiện không cần thiết.

Honda, Airblade, air blade, bảo dưỡng xe tay ga, chi phí bảo dưỡng xe ga, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Phàn nàn của một số khách hàng về giá bảo dưỡng thay thế tại HEAD

Thế nhưng, với mức giá bảo dưỡng và sửa chữa tại các HEAD Honda các bạn sẽ nhận được sự bảo hành đầy đủ cùng với phụ tùng thay thế chính hãng có nguồn gốc rõ ràng. Với hệ thống cửa hàng đạt chuẩn và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, kiểm tra và bảo dưỡng theo quy trình vậy nên mức giá tại các HEAD sẽ luôn cao hơn so với các cửa hàng sửa xe thông thường.

Tóm lại, để bảo dưỡng Airblade 125 của bạn một cách tiết kiệm và “đúng giá, đúng bệnh” nhất các bạn nên tìm hiểu một chút về chiếc xe của mình. Đồng thời, việc bảo dưỡng chiếc xe một cách định kỳ và thường xuyên cũng là một phương pháp giúp bạn có thể tiết kiệm hơn trong chi phí sửa chữa chiếc xe của mình. Tinxe.vn khuyên bạn hãy mang xe tới các địa điểm uy tín, thân quen để sửa chữa và bảo dưỡng chiếc xe để có được trải nghiệm tốt nhất.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối chiếc Africa Twin 1100 cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam, đáp ứng mong mỏi của nhiều anh em biker.

Xem chi tiết: Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Được biết, mẫu xe mới này thuộc dòng mô tô adventure cỡ lớn, tương đương BMW R 1250 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Xem chi tiết: Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất