Harley-Davidson Ultra được xe là dòng xe touring lớn nhất của thương hiệu xe Mỹ. Độ “lớn” của xe không chỉ nằm ở kích thước mà còn ở động cơ với dung tích xylanh lên đến 1.343 cc. Tuy nhiên một nhóm các tay chơi xe của Bikes and Beards đã quyết định độ lại chiếc Harley-Davidson Ultra Classic cho vui.
Cụ thể, nhóm người chơi này đã mua lại một chiếc Ultra Classic đời cũ với giá chỉ 2.000 USD. Được biết người chủ cũ của chiếc Harley-Davidson này cũng từng thay thế động cơ nguyên bản bằng khối động cơ lớn hơn với dung tích lên đến 1.802 cc của RevTech. Khối động cơ này có công suất 115 mã lực và mômen xoắn cực đại 163 Nm.
Khi về tay Bikes and Beards, các “dân chơi” của nhóm biker này tiếp tục thay đổi động cơ cho xe, nhưng thay vì nâng lên loại động cơ lớn hơn thì họ lại sử dụng động cơ siêu nhỏ với dung tích xylanh chỉ 212 cc để trang bị cho chiếc xe đồ sộ này. Được biết, khối động cơ 212cc mà Bikes and Beards trang bị cho chiếc Ultra Classic được lấy từ máy cắt cỏ, có công suất nguyên bản chỉ 6,5 mã lực. Tuy nhiên sau khi tiêu tốn khoảng 400 USD tiền nâng cấp, tương đương 9,4 triệu đồng, động cơ máy cắt cỏ này đã được tăng công suất lên khoảng 18 mã lực.
Bên cạnh việc nâng công suất động cơ để có thể vận hành chiếc xe touring nặng nề, Bikes and Beards cũng phải độ lại một số chi tiết để đảm bảo độ tương thích cho hệ truyền động như tai bắt động cơ ở khung xe, hệ thống ga, trục nhông trước hay ống xả cho động cơ.
Sau khi hoàn thiện việc lắp động cơ máy cắt cỏ lên cho chiếc Harley-Davidson Ultra Classic, sản phẩm là một chiếc xe Touring mang tên Harbor-Davidson The Predator với khối động cơ lọt thỏm giữa khung xe. Âm thanh mà chiếc xe phát ra vô cùng chát chúa do hệ thống xả độ không có bộ lọc âm hay xử lý khí thải. Hài hước hơn là chiếc xe còn không có đề điện, người dùng phải dùng dây kéo mồi để khởi động động cơ đúng như một chiếc máy cắt cỏ.
Theo đánh giá hài hước của Bikes and Beards thì chiếc Harley-Davidson Predator ồn ào gấp hai lần và rung lắc hơn gấp 10 lần so với chiếc Ultra Classic với động cơ nguyên bản, dù vậy “đây vẫn là tương lai của xe mô tô”.
Lan Châu