Thay thế cho khối động cơ 1.802 cc trước đó trên chiếc Harley-Davidson Ultra Classic là động cơ máy cắt cỏ dung tích chỉ 212 cc và có công suất 6,5 mã lực.

Harley-Davidson Ultra được xe là dòng xe touring lớn nhất của thương hiệu xe Mỹ. Độ “lớn” của xe không chỉ nằm ở kích thước mà còn ở động cơ với dung tích xylanh lên đến 1.343 cc. Tuy nhiên một nhóm các tay chơi xe của Bikes and Beards đã quyết định độ lại chiếc Harley-Davidson Ultra Classic cho vui.





Cụ thể, nhóm người chơi này đã mua lại một chiếc Ultra Classic đời cũ với giá chỉ 2.000 USD. Được biết người chủ cũ của chiếc Harley-Davidson này cũng từng thay thế động cơ nguyên bản bằng khối động cơ lớn hơn với dung tích lên đến 1.802 cc của RevTech. Khối động cơ này có công suất 115 mã lực và mômen xoắn cực đại 163 Nm.

Khi về tay Bikes and Beards, các “dân chơi” của nhóm biker này tiếp tục thay đổi động cơ cho xe, nhưng thay vì nâng lên loại động cơ lớn hơn thì họ lại sử dụng động cơ siêu nhỏ với dung tích xylanh chỉ 212 cc để trang bị cho chiếc xe đồ sộ này. Được biết, khối động cơ 212cc mà Bikes and Beards trang bị cho chiếc Ultra Classic được lấy từ máy cắt cỏ, có công suất nguyên bản chỉ 6,5 mã lực. Tuy nhiên sau khi tiêu tốn khoảng 400 USD tiền nâng cấp, tương đương 9,4 triệu đồng, động cơ máy cắt cỏ này đã được tăng công suất lên khoảng 18 mã lực.

Bên cạnh việc nâng công suất động cơ để có thể vận hành chiếc xe touring nặng nề, Bikes and Beards cũng phải độ lại một số chi tiết để đảm bảo độ tương thích cho hệ truyền động như tai bắt động cơ ở khung xe, hệ thống ga, trục nhông trước hay ống xả cho động cơ.


Sau khi hoàn thiện việc lắp động cơ máy cắt cỏ lên cho chiếc Harley-Davidson Ultra Classic, sản phẩm là một chiếc xe Touring mang tên Harbor-Davidson The Predator với khối động cơ lọt thỏm giữa khung xe. Âm thanh mà chiếc xe phát ra vô cùng chát chúa do hệ thống xả độ không có bộ lọc âm hay xử lý khí thải. Hài hước hơn là chiếc xe còn không có đề điện, người dùng phải dùng dây kéo mồi để khởi động động cơ đúng như một chiếc máy cắt cỏ.

Theo đánh giá hài hước của Bikes and Beards thì chiếc Harley-Davidson Predator ồn ào gấp hai lần và rung lắc hơn gấp 10 lần so với chiếc Ultra Classic với động cơ nguyên bản, dù vậy “đây vẫn là tương lai của xe mô tô”.

Lan Châu

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Adventure đắt giá và đặc biệt đến từ Harley-Davidson mang tên Pan America 1250 Special đầu tiên tại Miền Bắc được bàn giao cho HOG Hanoi Chapter.

Xem chi tiết: Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Gặp gỡ Harley-Davidson Heritage Softail 20 năm tuổi vẫn như “mới”

Harley-Davidson Heritage Softtail 2002 tại Việt Nam bất ngờ lột xác trở thành một chiếc xe bóng bẩy, cá tính và không ai nghĩ rằng đây là chiếc xe đã gần 20 tuổi.

Xem chi tiết: Gặp gỡ Harley-Davidson Heritage Softail 20 năm tuổi vẫn như “mới”

5 công nghệ nổi bật trên Pan America 1250 khiến anh em biker mê mẩn

Mẫu xe adventure Pan America 1250 đã mang đến luồng gió mới trong các dòng xe của Harley-Davidson, cũng như có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc này, điển hình là BMW R 1250 GS.

Xem chi tiết: 5 công nghệ nổi bật trên Pan America 1250 khiến anh em biker mê mẩn

Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

Trong thời điểm mà việc bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm, các hãng xe cũng phải hướng tới những loại nhiên liệu mới hay xe điện để đáp ứng nhu cầu.

Xem chi tiết: Ducati phát triển nhiên liệu tổng hợp cho mô tô, LiveWire tách khỏi Harley thành thương hiệu xe điện riêng

“Chảo Mỹ” Harley-Davidson Pan America 1250 chính thức lên kệ tại Việt Nam với giá bán khủng

Harley-Davidson Pan America 1250 2021 - chiếc xe Adventure đặc biệt nhất năm 2021 chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với vẻ đẹp hoành tráng, độc đáo và đắt giá.

Xem chi tiết: “Chảo Mỹ” Harley-Davidson Pan America 1250 chính thức lên kệ tại Việt Nam với giá bán khủng

Nay được nghía cận cảnh Harley-Davidson Pan America 2021 tại Việt Nam

Ngoại hình cơ bắp, nhiều công nghệ cao cấp của mẫu xe Harley-Davidson Pan America 1250 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, với mức giá 839 triệu đồng.

Xem chi tiết: Nay được nghía cận cảnh Harley-Davidson Pan America 2021 tại Việt Nam

12 chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm được bán cùng một lúc

Tất cả chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm dưới đây đều thuộc sở hữu của một người và đã được phục hồi rất đẹp.

Xem chi tiết: 12 chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm được bán cùng một lúc

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch