Mức thu phí qua hầm đèo Hải Vân vừa tăng cao, nhiều ô tô chấp nhận vượt đèo để né trạm vì không chấp nhận được mức giá mới.

thu phí đường bộ, trạm thu phí, thu phí hầm hải vân

Theo mình được biết, từ ngày 1/5 giá vé qua hầm Hải Vân nối Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế chính thức tăng, mặc dù mức tăng được áp dụng theo đúng lộ trình được Chính phủ và Bộ GTVT chấp thuận nhưng nhiều người vẫn chưa thể chấp nhận được.





Cụ thể, giá vé qua hầm Hải Vân sẽ tăng từ 70.000 đồng lên 110.000 đồng/lượt áp dụng với các loại xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng…

Và tăng từ 90.000 đồng lên 160.000 đồng/lượt đối với xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

thu phí đường bộ, trạm thu phí, thu phí hầm hải vân

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giá vé được điều chỉnh từ 140.000 lên 200.000 đồng/lượt.


Trong khi xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet giá vé tăng từ 180.000 đồng lên 210.000 đồng/lượt.

Cuối cùng, xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet được điều chỉnh giá tăng từ 240.000 đồng lên 280.000 đồng/lượt.

thu phí đường bộ, trạm thu phí, thu phí hầm hải vân

Như vậy, giá vé qua hầm Hải Vân kể từ ngày 1/5 tăng trung bình từ 30.000 đến 70.000 đồng tùy từng loại xe, làm tăng thêm gánh nặng cho các xe làm dịch vụ vận chuyển hàng hóa hay là hành khách.

Mức phí qua hầm Hải Vân tăng bởi vừa mở thêm một hầm nữa và mỗi hầm sẽ chịu điều tiết một làn xe, làm mức phí tăng vọt.

Theo như chia sẻ từ nhiều người đi du lịch bằng ô tô con, họ đã quyết định đi đường đèo một phần vì để tiết kiệm chi phí lại vừa kế hợp ngắm cảnh cho thoải mái, mặc dù biết chi phí hao mòn xe do đi đèo cũng sẽ tăng.


Việc tăng mức thu phí ở thời điểm kinh tế còn khó khăn do dịch bệnh thực sự đang làm gánh nặng cho nhiều người.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngày đầu Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại, nhiều tài xế than giá chát quá

Nhiều tài xế đã than thở tiền phí quá chát vào ngày đầu xa lộ Hà Nội thu phí trở lại.

Xem chi tiết: Ngày đầu Xa lộ Hà Nội thu phí trở lại, nhiều tài xế than giá chát quá

Sẽ có thu phí BOT khi đi từ TP.Thủ Đức vào TP.HCM từ ngày 1/4

UBND TP.HCM vừa quyết định 922/QĐ cho phép thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội nhằm hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ này cho chủ đầu tư.

Xem chi tiết: Sẽ có thu phí BOT khi đi từ TP.Thủ Đức vào TP.HCM từ ngày 1/4

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất