Lốp xe máy đầy nitơ có an toàn không?
Nitơ là một chất khí không cháy, không giống như oxy. Do đó, nitơ thực sự an toàn hơn nhiều so với khí nén thường cho hầu hết mọi ứng dụng với lốp xe.
Đó cũng là một lý do mà khí nitơ được sử dụng cho lốp của máy bay thương mại và lốp của các loại xe đua chuyên nghiệp trên khắp thế giới.
Nếu bơm khí nitơ vào lốp xe áp suất lốp có cần thay đổi?
Cũng giống như khí thường, khi sử dụng khí nitơ anh em vẫn sẽ bơm vào lốp với một lượng áp suất do nhà sản xuất khuyến nghị. Không có sự khác biệt.
Với lốp xe máy, thông thường các nhà sản xuất khuyên bơm với áp suất bánh trước là 2.0 kg/cm2 và lốp sau là 2.3 – 2,5 kg/cm2.
Nếu lốp bị rò rỉ khí thì sao?
Trong trường hợp khẩn cấp và anh em không thể tìm thấy điểm bơm khí nitơ thì hoàn toàn có thể bơm khí thường vào và sử dụng một cách bình thường, không có ảnh hưởng xấu nào cả.
Sau khi tìm được điểm bơm khí nitơ anh em có thể xả hết khí thường trong lốp xe ra và bơm lại khí nitơ một cách bình thường.
Bơm khí nitơ bao nhiêu tiền?
Chi phí để bơm lốp bằng khí nitơ thường cao hơn từ 2 đến 3 lần so với bơm bằng khí thường. Tính đơn giản, nếu anh em bơm lốp xe với khí thường hết 5 đến 10 nghìn thì bơm khí nitơ sẽ mất từ 15 đến 30 nghìn.
Sau khi bơm khí nitơ có cần kiểm tra áp suất lốp?
Mặc dù lốp xe bơm khí nitơ ít bị mất áp suất hơn nhưng anh em vẫn phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, đơn giản là khí nitơ lâu mất áp suất chứ không phải là không mất.
Việc kiểm tra áp suất lốp giúp anh em kịp thời bơm thêm áp suất vào lốp và còn có thể phát hiện những hư hỏng ở lốp xe.
Mặc dù đã có mặt tại Việt Nam từ lâu nhưng không phải cửa hàng vá lốp nào cũng có máy bơm khí nitơ, anh em muốn bơm lốp khí nitơ phải tìm đến những trung tâm có máy móc chuyên dụng và điều này chính là nguyên nhân làm nhiều người ngại dùng.
Vẫn có một số ít anh em kỹ tính thích chăm sóc xe sử dụng khí nitơ để bơm cho lốp xe.