Rất lâu rồi mình chưa gặp lại một chiếc Yamaha X1R độ nào khủng và phối màu đẹp như thế, ước tính giá trị của bản độ này của anh An Nguyên là phải cả trăm triệu đồng. Một con số không thể nhỏ.
X1r gặp gỡ bản độ cả trăm chai của tay chơi Cần Thơ
X1r là một dòng xe ghi đông trần huyền thoại của Yamaha Thái Lan không được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam, nhưng nhiều tay chơi vẫn lựa chọn độ lại dàn áo dòng xe này đế gắn trên các mẫu Ex 135 4s 5s nhằm thỏa đam mê của mình.
Cùm thắng Brembo Billet với vị trí cùm cấu tạo từ nhôm nguyên khối, cực kì sắc sảo và có giá trị khoảng 13 triệu đồng. Không những hướng kiểng mà piston lớn của cùm còn truyền tải lực phanh mạnh mẽ để kiểm soát heo dầu với sự ổn định tối ưu. Phía bên ngoài tạo điểm nhấn bằng khúc gãy tay thắng Carbon nguyên khối mang mức giá tầm 1 triệu đồng. Công tắc đề và cùm ga được tích hợp gọn gàng trong cùm Jetprime thiết kế dành cho nhiều dòng xe PKL mà đây là lần đầu tiên mình bắt gặp trên bản xe phổ thông.
Cùm côn cũng là Brembo Billet tạo thành một cặp liền lạc cân đối với tay thắng, bên cạnh là chân CNC bắt thêm để ráp kính hậu khi cần thiết. Cùm công tắc nhiều màu sắc kia cũng là một phiên bản khác của thương hiệu Jetprime. Phần đồng hồ chính của xe là Uma Racing phiên bản dành cho Ex nhỏ và Sirius xăng cơ dùng chung được tinh chỉnh chế cháo bợ cổ vô cùng công phu mới có thể ráp lên xe liền lạc như thế.
Bộ ghi đông được mod lại tông màu đen lạ mắt hơn so với màu bạc thường thấy của X1r, tận dụng khoảng trống chủ xe đã chế thêm đồng hồ Rx2n lường giữa xe trong rất táo bạo, bên cạnh là trợ lực Ohlins kẹp sườn với hành trình 110mm đi kèm 24 nấc chỉnh để ổn định tay lái chống sàng lắc đầu xe khi chạy tốc độ cao.
Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa Brembo oversize đi kèm lòng CNC 3D, tiếp đến là heo Brembo Billet 2pis đối xứng kết hợp cùng pas nhôm CNC. Đây là một combo thần thánh được rất nhiều anh em dọn kiểng ao ước. Chúng ta cũng không quên nhắc tới các tiểu tiết nhỏ như khá quan trọng đó dàn sợi dây dầu Hel bấm đầu kèm dàn ốc Gr5 làm điểm nhấn về phần màu sắc.
Giảm xóc Nitron đi kèm bình dầu rời, đây là mẫu phuộc đáp ứng khá tốt độ nhún nảy hợp lí trong mọi địa hình, 1 thương hiệu đẳng cấp được anh em chịu chi tin dùng để hỗ trợ sự êm ái cũng như làm đẹp cho xe. Kế tới là phần bộ mâm đây là dòng sản phẩm được CNC nguyên khối của thương hiệu Racingboy mẫu 5 cây xéo này đã bị ngưng sản xuất từ khá lâu và hiện nay đa trở thành một trong các dòng mâm giá trị nhất nhì dành cho xe phổ thông.
Hơi thở sử dụng pô AHM Titan liền lạc cùng cổ pô 2 khúc, và dàn chân sau sử dụng heo dầu Brembo phiên bản vàng đầy lạ mắt tuy nhiên chiếc xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên dây dầu sau và pen đạp vẫn chưa được ráp vào.