Exciter 155 tuy đã có những cải tiến đáng kể chứ không còn nhỏ giọt như trước, nhưng trang bị an toàn cơ bản là ABS lại không có thì ai mới là người mua xe này.

Exciter 150 phiên bản cũ có nhiều điểm cần phải nâng cấp để có thể cạnh tranh với đối thủ nhưng có vẻ như sau khi Exciter 155 ra mắt, nhiều anh em hơi thất vọng.





Trước đó, những ảnh chụp về chiếc Exciter 155 được lộ ra và nhiều người dùng còn mong không phải là sự thật, bởi vì ngoại hình nhìn không hài hòa cho lắm.

Điều quan trọng là hệ thống chống bó cứng phanh ABS không được trang bị trên Exciter 155, một điểm thua hụt rất lớn so với đối thủ là Winner X – vốn đã có từ năm 2019.

xe máy, Yamaha, Exciter 155 VVA 2020

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Yamaha Việt Nam lý giải: “Exciter 155 VVA là một mẫu xe côn tay thể thao. Việc Yamaha không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Exciter 155 VVA mới để tăng trải nghiệm thể thao, tăng kỹ năng xử lý của người lái. Xe đã trang bị bộ ly hợp chống trượt rồi nên có thể dùng chức năng đó để thay cho ABS. Bên cạnh đó người lái có thể sử dụng kỹ năng dồn số, phanh động cơ để giảm tốc độ”.


Theo đó, Exciter 155 có vẻ như hướng tới những anh em đã có kinh nghiệm cũng như kỹ năng lái xe hơn là đa số người dùng.

Bởi vì thực tế, nhiều anh em đều còn khá mới mẻ khi đến với xe côn tay, những kỹ năng dồn số, phanh động cơ để giảm tốc độ cần phải trải qua quá trình sử dụng xe, quen xe và tập luyện thì mới thực hiện được.

xe máy, Yamaha, Exciter 155 VVA 2020

Một số trường hợp khẩn cấp, việc dồn số có thể sẽ không hiệu quả bởi vì phải trải qua nhiều thao tác, trong khi quá trình giảm tốc phần lớn phải dựa trên lực phanh.

Rõ ràng, việc thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ khiến Exciter 155 VVA ít nhiều bị mất điểm trong mắt người dùng khi đặt lên bàn cân so sánh với đối thủ, nhất là Winner X, trải nghiệm thực tế chắc chắn cũng sẽ không bằng.

Trong khi đó, một số dòng xe không phải dòng thể thao của Yamaha cũng đã được trang bị ABS, có thể kể qua một như là FreeGo S hay Grande, đây đều là những mẫu tay ga phù hợp với việc đi phố và tốc độ không quá cao.


Thế nên, anh em cũng cần phải cân nhắc nếu mua Exciter 155, việc không được trang bị ABS đồng nghĩa với sự an toàn cũng giảm xuống, thì liệu động cơ mạnh hơn có phải là yếu tố quyết định, quyền lựa chọn là ở mỗi người.

xe máy, Yamaha, Exciter 155 VVA 2020

Thông số động cơ Exciter 155 VVA

  Yamaha Exciter 155 VVA
Loại động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, van biến thiên VVA
Dung tích xy-lanh (cc) 155
Tỷ số nén 10,5:1
Công suất cực đại (hp/rpm) 17,7 / 9.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 14,4 / 8.000
Hộp số 6 cấp
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Có đến 9 phụ kiện mà Yamaha vừa tung ra cho Exciter 155 VVA, trong đó có những món mạ vàng và làm vân carbon.

Xem chi tiết: Exciter 155 VVA có phụ kiện chính hãng, nhưng giá thì hơi ‘chát’

Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Vẫn như thường lệ thì mẫu Exciter 155 VVA phiên bản giới hạn lần này cũng chỉ được thay đổi màu sắc vàng - xám, trong khi trang bị vẫn không thay đổi.

Xem chi tiết: Mừng cho anh em, Yamaha Exciter 155 VVA đã có phiên bản giới hạn

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất