Chiếc này hiện đang thuộc sở hữu của anh bạn Thanh Phong, bạn ấy đã biến nó từ một chiếc xe tan nát thành một bản độ vô cùng lộng lẫy và lung linh. Chưa hết, chiếc xe này còn được chăm chút nâng cấp một khối động cơ công suất lớn mà nghe tới tên thôi ai cũng phải cảm thấy phấn khích.
Exciter 150 độ đẹp vô đối trong phong cách đầy huyền bí
Phần nhựa ở dàn đầu đã được đo đạc, tính toán tỉ mỉ để khoét sao cho có thể gắn hoàn chỉnh cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta mà không để lại quá nhiều chi tiết thừa. Ống dầu của nó cũng đã được hoàn toàn giấu đi, tăng sự gọn gàng cho dàn tay lái.
Cùm côn thì sử dụng cùm côn Domino TWM đã quá phổ biến trong giới chơi xe ở thời điểm hiện tại. Sỡ dĩ nó được nhiều người quan tâm tới vậy là vì có vẻ ngoài quá sắc sảo nhưng đồng thời lại sở hữu giá thành hết sức hợp lý, chỉ ở mức khoảng 3 triệu đồng.
Để hỗ trợ thêm phần nào ánh sáng của xe khi đi vào những cung đường tối, anh chủ cũng đã tinh tế lắp đặt một cây đèn trợ sáng. Vị trí của nó cũng vô cùng gọn gàng, vừa thẩm mỹ mà còn không quá vướng víu gây khó khăn khi điều khiển xe.
'Ẩn nấp' đằng sau những chi tiết hốc gió ở bên trong yếm là một cây trợ lực sườn YSS với khả năng ổn định tay lái ở tốc độ cao, chống tình trạng chao đảo. Kết hợp với nó là một cặp phuộc trước LCM đem tới cảm giác lái cực kì đầm chắc dù có lao vào ổ gà lớn cấp mấy đi nữa. Hiện Shop2banh đang bán nó với mức giá 3,6 triệu đồng.
Heo dầu Frando Billet 4pis ở phía trước nay đã được sơn lại để có tông màu đồng nhất với cả chiếc xe. Nó sở hữu hiệu suất thắng cực mạnh nhưng do kích thước to lớn nên muốn gắn hoàn chỉnh thì bắt buộc phải có sự can thiệp của pát nhôm CNC và một chiếc đĩa Yaz với phần lòng lõm vào bên trong thì mới đủ chỗ để bố trí.
Nhìn vào kích thước to lớn của chiếc cổ R8 trên xe mình có thể chắc chắn rằng chiếc xe này hiện đang sở hữu một 'nội công' không tầm thường tí nào, một chốc lát nữa thôi mình sẽ giới thiệu cho anh em về nội công này. Liền lạc với lốc nồi FZ là một chiếc pen đạp Brembo màu vàng đồng đem tới khả năng kiểm soát phanh sau cực kì ổn định.
Heo sau của xe cũng sử dụng Frando Billet nhưng lại là phiên bản 2pis nhỏ gọn, có lực thắng phù hợp với dàn chân sau của xe và cũng được sơn màu tương tự như con heo trước. Sẵn đây mình cũng giới thiệu luôn mâm trên xe là mâm RCB 8 cây của Exciter 135, khi gắn lên chiếc Exciter 150 độ này bắt buộc phải thay đổi một số chi tiết mới có thể vận hành trơn tru.
Cây phuộc sau yếu ớt nay đã bị thay thế bởi cây phuộc Ohlins hàng hiệu với hiệu năng nhún nảy đầm chắc. Để khác biệt với những anh em chơi Ohlins khác, bình dầu của cây phuộc này được trang trí bằng một mẫu tem màu trắng chứ không phải màu đen hay màu vàng. Tạo nên sự độc đáo và khác lạ cho cả tổng thể này.
Lon pô AHM M3 Inox được giao cho nhiệm vụ 'thoát hơi' cho khối động cơ 65zz mạnh mẽ trên xe. Dù đã có tiêu CNC nhưng âm thanh của nó vẫn vô cùng mạnh mẽ và uy lực, hiện nó đã được xếp vào hàng những lon pô có âm thanh đanh thép nhất dành cho Exciter 150.
Màu sơn trên chiếc Exciter 150 độ này là màu rất lạ mắt và được phối với tem màu xanh biển. Thật sự mình đó giờ vẫn chưa thấy phối màu nào lạ mắt và hài hòa đến như vậy…