Exciter 150 theo mình nhận thấy là một chiếc xe đang được rất nhiều tay chơi tìm mua và nâng cấp lên những phiên bản độc đáo của riêng họ. Và bản độ ngày hôm nay cũng không ngoại lệ, bằng niềm đam mê ấp ủ của mình, anh chủ nhân đã biến chiếc Exciter 150 dưới đây hoàn hảo nhất có thể…
một dàn chân chẳng thể ngầu hơn và nội công dữ
Để có đủ sức mạnh điều khiển con heo 'khủng' ở dàn chân trước thì anh chủ đã chọn cùm thắng Brembo tháo xe phân khối lớn đem lại hiệu năng thắng an toàn. Kết hợp với nó tay thắng CRG Carbon, chỉ riêng phần tay không cũng đã ngốn hơn 2 triệu đồng còn cùm Brembo tháo xe thì có giá hơn 3 triệu. Ngoài ra anh chủ còn gắn cùm Domino 2 dây ga trên cơ bắp giá hơn 1,5 triệu nhằm tăng sự cơ bắp cho tay lái.
Theo mình đoán thì chiếc xe đã làm lại bộ nồi nên nó đã được nâng cấp cùm côn CRG Carbon để thao tác bóp côn trở nên êm dịu hơn. Ngoài ra nó cũng có ngoại hình giống với tay CRG Carbon bên kia tăng độ liền lạc. Giá của cùm này nằm ở khoảng trên dưới 6 triệu.
Bỏ đi chìa khóa cơ đã lỗi thời, chiếc xe được ưu ái nâng cấp hệ thống Smartkey giúp giúp chủ nhân xóa đi nỗi sợ bị bọn đạo chích dòm ngó. Đối xứng với ổ khóa còn có một cổng sạc USB được trang bị để thêm tiện nghi cho chiếc xe.
Mình khoái nhất dòng Exciter 150 ở chỗ nó có những hốc gió phía bên hông yếm, giúp dân chơi dễ dàng khoe được những cây trợ lực hàng hiệu đảm bảo độ an toàn. Như chiếc Exciter 150 đã được trang bị trợ lực Matris giá trên dưới 10 triệu tính luôn pát CNC để gắn, vừa đẹp mà còn ổn định tay lái ở tốc độ cao.
Với tầm giá trên dưới 20 triệu đồng thì anh chủ có thể lựa chọn nhiều mẫu mâm CNC nhưng không! Anh ấy đã chọn mâm Daytona – một cặp mâm đúc có trọng lượng nhẹ nhất nhì trong thị trường mâm cho phân khối nhỏ. Vì đặc tính này nên nó thường được tận dụng trên những xe đua trong những giải đua lớn.
Loại bỏ phuộc zin, anh chủ chọn một cặp phuộc trước LCM để khi qua ổ gà không còn nghe tiếng 'cụp'. Nó có giá 3.8 triệu và đang có bán tại Shop2banh. Heo thắng Frando 4pis kết hợp đĩa thắng zin Winner thì cặp đôi này sẽ trị giá 7-8 triệu.
Không thích kiểu cắt côn gián tiếp của lốc máy zin, anh chủ xe này đã mua một cặp lốc FZ và có chút chỉnh sửa làm sao để gắn vừa vỏ lốc Exciter 2010 để có được khả năng cắt côn trực tiếp. Ngoài ra bên lốc vô lăng mâm lửa còn lộ ra một chiếc lòng đồ chơi, mình nghĩ nội công của nó cũng không tầm thường.
Đảm bảo cho hiệu năng nhún luôn luôn êm ái trên từng đoạn đường đi qua là cây phuộc Ohlins sản xuất riêng cho Exciter. Anh chủ còn dán thêm tem Ohlins TTX nhằm tăng độ sang trọng. Giá của cây phuộc này nằm ở khoảng trên dưới 15 triệu.
Dàn chân sau được củng cố đáng kể nhờ con heo Frando 2pis đối xứng có giá 3-4 triệu tính luôn pát nhôm CNC để cố định. Thoát hơi cho cục máy khủng là cây pô KLK có đường kính cổ pô 'siêu to khổng lồ'. Anh chủ đã tháo bỏ luôn gác chân sau nhằm bố trí được pát bắt pô.
Một số hình ảnh khác của chiếc Exciter độ khủng chụp một mình và đọ dáng cùng hội bạn thân…