Ngày hội The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) Việt Nam 2021 đã diễn ra tại Hà Nội với chủ để toàn cầu “Ride Solo – Together” một cách đầy ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sự kiện nổi tiếng The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) quy tụ các quý ông lịch lãm chạy mô tô cổ điển lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 tại Úc. Sau 1 thập kỷ huy hoàng, sự kiện này đã trở thành thành một ngày hội đặc biệt với các biker trên toàn cầu. Khoác lên mình những bộ trang phục lịch lãm cùng chiếc xe mô tô Classic quyến rũ, hàng ngàn biker đã tham gia vào DGR toàn cầu nhằm gây quỹ cho chương trình nghiên cứu chống lại căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến – một căn bệnh của phái mạnh.





Đây là sự kiện được Mark Hawwa, một biker kiêm đại sứ của hãng đồng hồ Zenith nổi tiếng đã lấy cảm hứng để tổ chức sự kiện DGR từ nhân vật Don Draper trong bộ phim Mad Man.

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) Việt Nam 2021

Tại Việt Nam, ngày hội này du nhập và được tổ chức lần đầu vào năm 2014, sau đó trở thành sự kiện thường niên vào Chủ Nhật cuối cùng của tháng 9. Thế nhưng, sau khi DGR 2020 kết thúc, một sự chuyển đổi đã diễn ra và sau khi “chốt” lịch, ban tổ chức DGR đã quyết định rời ngày hội này sang Chủ Nhật cuối cùng của tháng 5 hằng năm. Sự thay này là để ngày hội có thời tiết dễ chịu hơn với đại đa số các quốc gia trên thế giới. Thế nhưng tại Việt Nam, thời điểm này là khởi đầu mùa Hạ – đỉnh điểm của nắng nóng và đây chính là điểm thiệt thòi khá lớn cho các biker Việt Nam khi không thể diện những bộ Suit với đầy đủ phụ kiện.


Thế nhưng, chỉ cần khoác lên mình một bộ cánh thật lịch sự, bảnh bao và “cưỡi” trên chiếc xe mang kiểu dáng cổ điển. Không ồn ào, không phô trương nhưng vẫn thu hút được nhiều ánh nhìn trên các con phố.

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Đảm bảo an toàn phòng dịch với các nhóm nhỏ check in và luôn đeo khẩu trang

Sau 2020, năm 2021 cũng là một năm khá đặc biệt với The Distinguished Gentleman’s Ride bởi sự kiện lần này cũng để kỉ niệm 10 năm kể từ ngày đầu tiên mà các Classic Biker hội tụ lại với nhau trong một ngày đầy ý nghĩa. Thế nhưng, do ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 mà các phương thức tổ chức đã hoàn toàn bị thay đổi.

Chủ đề của buổi chạy xe năm nay cũng giống với năm 2020 được gọi tên là “Ride Solo – Together”. Theo đó, tại Việt Nam ngày hội này đã được tổ chức một cách an toàn và hiệu quả, các biker đã có một ngày hội vừa có thể chạy xe nhưng vừa đảm bảo an toàn phòng dịch một cách tốt nhất. Từ đó, những chiếc khẩu trang lại thành một trong những phụ kiện không thể thiếu với các biker.

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Loạt xe mô tô dáng vẻ cổ điển có mặt tại điểm check in gồm nhiều hãng xe lớn


Lần này, không còn sự tập trung đông đúc và hoành tráng như các năm trước dịch. Người tham giai phải chia thành các nhóm nhỏ dưới 10 người để thay nhau di chuyển đến địa điểm check-in. Sau đó, các hội nhóm riêng lẻ hoặc các biker đi một mình sẽ tự di chuyển, chạy xe quanh các khu phố để tạo nên những hình ảnh đẹp nhất.

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Di chuyển thành các nhóm nhỏ tại DGR Hà Nội 2021

Tại sự kiện năm nay, có khá nhiều những mẫu xe cổ điển và tân cổ điển nổi tiếng đến từ nhiều hãng xe trên thế giới như Ducati, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield và ngoài ra, còn có sự góp mặt của những mẫu xe tay ga Vespa “bảnh chọe” đến từ Piaggio. Sự đa dạng trong các mẫu xe đang ngày càng phát triển tại Việt Nam khi các hãng xe lớn đều đã “tham chiến” với các mẫu xe tân cổ điển đẹp mắt. Điển hình, những mẫu xe thuộc dòng Neo Sport Cafe của Honda, dòng xe Street Stwin của Triumph hay những mẫu xe nhỏ như Yamaha XSR 155 cũng đều là những mẫu xe có vẻ đẹp trường tồn.

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Sticker đặc trưng là thứ không thể thiếu tại sự kiện DGR hằng năm

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao cũng không ngăn được tinh thần của các quý ông

DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride
DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride
DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride
DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride
DGR Hà Nội 2021, The Distinguished Gentleman’s Ride

Một số hình ảnh khác tại sự kiện DGR Hà Nội 2021

Với những thay đổi đặc biệt, DGR Hanoi 2021 sẽ là một trong những lần diễn ra sự kiện đáng nhớ nhất với các biker Thủ Đô bởi nó sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy hụt hẫng. Thế nhưng, với tinh thần của các biker đã có mặt tại điểm Check-in ngày hôm nay khi phải chịu cái nắng nóng rát của mùa hè trong bộ cánh bảnh bao. Chúng ta tin chắc rằng rồi một ngày sớm thôi, các biker sẽ lại được tụ họp một cách đông đủ và ý nghĩa hơn trong thời gian tới.

Xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức của sự kiện DGR Hanoi 2021 – những con người hết sức tâm huyết và duy trì được một ngày hội ý nghĩa với các “quý ông biker” tại Việt Nam.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngày hội quý ông chạy xe mô tô lịch lãm nhất thế giới sẽ chính thức thay đổi từ năm 2021

Sự kiện quý ông chạy xe gây quỹ DGR 2021 sẽ được chính thức dời lịch tổ chức từ tháng 9 về tháng 5. Thời điểm cuối mùa xuân sẽ giúp quý ông trên toàn cầu có được thời tiết thuận lợi hơn cho việc chạy xe.

Xem chi tiết: Ngày hội quý ông chạy xe mô tô lịch lãm nhất thế giới sẽ chính thức thay đổi từ năm 2021

Triumph Motorcycles chuẩn bị tổ chức “The Distinguished Gentleman's Ride 2020” vào tháng 9

The Distinguished Gentleman's Ride 2020 - sự kiện tụ họp và chạy xe của các quý ông trong bộ suit lịch lãm, những chiếc xe mô tô cổ điển sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới đây.

Xem chi tiết: Triumph Motorcycles chuẩn bị tổ chức “The Distinguished Gentleman's Ride 2020” vào tháng 9

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất