Vào hồi tháng 7 năm ngoái, các tin đồn đầu tiên về việc Ducati sẽ phát triển mẫu Multistrada thế hệ mới với trang bị động cơ V4 bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên chưa hề có một thông tin hay hình ảnh nào về mẫu xe này cho đến thời điểm hiện tại. Mới đây, các tay săn ảnh vừa ghi lại được hình ảnh một Multistrada được ngụy trang kỹ đang chạy thử với một số thay đổi rõ ràng, chắc chắn rằng đây chính là mẫu Ducati Multistrada V4 mà truyền thông đã nhắc đến trước đây.
Nhìn vào hình ảnh trên, có thể thấy rõ ràng ngoại hình của Ducati Multistrada V4 có những khác biệt rõ rệt so với mẫu Multistrada 1260 hiện tại. Đầu tiên là mặt đèn pha dù mang kiểu dáng khá tương đồng với đèn pha của thế hệ xe hiện tại, nhưng đã được bổ sung thêm dải đèn định vị LED ở mép trên mặt đèn, tương tự như thiết kế của sport bike Ducati Panigale V4.
Ducati Multistrada V4 có tạo hình mới
Ngay bê dưới đèn pha và mão ốp đầu có vẻ như là hốc hút gió, tuy nhiên chi tiết này đã bị cảm biến thu thập dữ liệu lắp trên xe che đi mất. Bản thân mão ốp đầu kiêm chắn bùn phụ của xe cũng co thiết kế mới, mang tính khí động học hơn. Kính chắn gió của xe cũng có kích thước lớn và cao hơn so với mẫu Multistrada 1260 hiện tại.
Không chỉ có thay đổi ở phần đầu xe, thiết kế đuôi xe cũng được làm mới hoàn toàn. Phần ốp đuôi xe dường như dày hơn, phần khung để bắt thùng chứa đồ cũng được giữ lại. Tuy nhiên cụm đèn hậu đã thay đổi hoàn toàn, mặt đèn mới có thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt hơn. Một điểm nữa là chắn bùn bắt càng ở bản Multistrada 1260 hiện tại đã được loại bỏ, xe chỉ còn chắn bùn tích hợp pát bắt biển số.
Thiết kế đuôi xe Ducati Multistrada V4
Không chỉ có ngoại hình mới mà Ducati Multistrada V4 có vẻ như sẽ được trang bị bộ khung sườn và khung phụ hoàn toàn mới. Đặc biệt, phần khung phụ phía sau được sơn màu đỏ và để lộ ra ngoài, không còn bị che kín như bản cũ. Một điểm mới nữa là càng xe phía sau dường như đã thay đổi, Ducati Multistrada V4 dường như sẽ sử dụng gắp đôi thay vì gắp đơn như hiện tại.
Thiết kế sườn xe Ducati Multistrada V4
Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau được bố trí lệch. Nâng cấp chính ở Multistrada thế hệ mới chính là sức mạnh, thay thế cho dòng động cơ L-Twin ở thế hệ hiện tại là động cơ Desmosedici Stradale V4 hoàn toàn mới, được phát triển từ công nghệ động cơ MotoGP.
Hiện tại vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ V4 trên chiếc Multistrada. Tuy nhiên, đây là dòng động cơ vô cùng mạnh mẽ với dung tích 1.103 cc, sở hữu công suất 214 mã lực trên Panigale V4 và 208 mã lực trên Streetfighter V4.
Nhìn chung, bản thử nghiệm Multistrada V4 cho thấy một mẫu Multistrada gọn gàng và dường như sẽ nhẹ hơn so với dòng Multistrada 1260 hiện tại. Có thể Ducati sẽ chính thức ra mắt mẫu Multistrada V4 vào cuối năm nay tại sự kiện Ducati World Premiere 2021 và triển lãm EICMA 2020.
Lan Châu