Kỹ thuật động cơ độc đáo của VFR750F và các đặc tính xử lý đã mang lại cho chiếc sport-tourer này một sức hút rất lớn tại thị trường Châu Âu.
Sau đó, vào năm 1990, Honda đã đại tu chiếc xe để bắt kịp với sự phát triển công nghệ tại thời điểm đó.
Năm 1998, nhà sản xuất Honda bắt đầu tung ra VFR800 và Team Red Honda tiếp tục tinh chỉnh mẫu xe này.
VFR1200F đã thay thế người anh em nhỏ hơn tại Hoa Kỳ vào năm 2009. Sau đó, Honda đã ngừng sản xuất biến thể này vào năm 2017 do các quy định của Euro 4.
Cho đến nay, thị trường quốc tế vẫn có thể thưởng thức VFR800, nhưng do tiêu chuẩn khí thải Euro 5 đang áp dụng ở nhiều quốc gia, chiếc sport-tourer độc đáo này có thể sẽ bị ngừng sản xuất.
Không giống như các mô hình khác tuân theo các quy tắc Euro 5 mới bằng cách thay thế một ống xả và cập nhật bộ xử lý trung tâm ECU.
Honda thấy cần phải sửa ngay động cơ V4 cũ. Điều này cần phải được thực hiện ngay lập tức và nhiều người đang suy đoán rằng Honda sẽ tung ra một mẫu xe mới vào năm 2023.
Với việc Honda ra mắt CBR1000RR-R SP mới vào năm ngoái và thành công sau đó tại British Superbike và WSBK, hãng đang có kế hoạch mang động cơ 4 máy này cho những chiếc mô tô hàng đầu của mình trong tương lai.
Tương tự như Africa Twin mới nhất, việc đại tu VFR800 có thể mất nhiều công sức để đáp ứng các quy định của Euro 5.
Bất kể khối lượng động cơ, VFR buộc phải thay đổi để đủ điều kiện đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trong khi vẫn giữ nguyên công suất.