MotoGP đã liên tục cải thiện độ an toàn kể từ khi Dorna Sports tiếp quản vào năm 1991. Loạt giải đua đã thực hiện các phần đường chạy mở rộng, hàng rào khí và bộ quần áo đua cũng được trang bị túi khí để bảo vệ các tay đua trong trường hợp va chạm.

Điều này là cần thiết khi những cỗ máy trong môn thể thao này đang ngày càng có tốc độ khủng hơn qua các mùa giải.





Tay đua Johann Zarco của Pramac Ducati đã chứng tỏ điều đó khi anh phá kỷ lục tốc độ tối đa của MotoGP tại Đường đua Losail ở Doha, Qatar vào ngày 27 tháng 3 năm 2021.

motogp, xe mô tô

Tốc độ mà anh đạt được là 362,4 km/giờ trong buổi tập thứ tư của cuộc đua vào cuối tuần, dễ dàng làm lu mờ kỷ lục tốc độ tối đa 356,7 km/giờ trước đó được thiết lập bởi tay đua Andrea Dovizioso của Factory Ducati.

Trong khi các kỹ sư của Ducati có thể ăn mừng thành tích này, một số tay đua cũng đang muốn vượt qua.


“Nếu chúng tôi chạm mốc 360 km/giờ ở đây thì rất khó để nghĩ về Mugello và San Donato ở tốc độ 360 km/giờ”, tay đua Ducati Pecco Bagnaia thừa nhận.

Bagnaia nhắc đến 1,1 km dài thẳng dẫn đến lượt khúc cua ở Tuscany, nổi tiếng thế giới Mugello mạch của Ý. Để so sánh, Zarco đã đạt đến con số tốc độ tối đa của mình trên quãng đường thẳng dài 1 km tại Qatar Grand Prix, vì vậy kỷ lục tốc độ mới có khả năng rơi vào ngày 28-30/5/2021, tại Grand Prix Ý cuối tuần.

“Tôi chưa đạt được 360 km/giờ”, tay đua Fabio Quartararo của Factory Yamaha thừa nhận, “nhưng theo quan điểm của tôi, phần quan trọng nhất là từ tốc độ 80 đến 300. Sau đó, khi đã ở mức 300 và đi đến 330 thì không còn nhiều sự khác biệt.”

Tất nhiên, El Diablo chỉ tính đến những cảm giác trong buồng lái chứ không phải những nguy cơ tiềm ẩn khi va chạm ở tốc độ như vậy.

motogp, xe mô tô

Mặc dù trước đây chưa từng nghe thấy tốc độ 360 km/giờ nhưng mọi người đều đã biết được điều gì xảy ra ở tốc độ đó trong mùa giải MotoGP 2020. Với tốc độ chỉ 200 km/giờ, tay đua Maverick Vinales của Factory Yamaha đã phải bất lực khi chiếc xe đua M1 của anh mất hết chức năng phanh. May mắn thay, sự va chạm chỉ khiến anh bị bầm tím.


Điều đó đặt ra câu hỏi: Như thế nào là quá nhanh? Những bãi sỏi đó có đủ dài cho một người lái xe với tốc độ 360 km/giờ không?

Tốc độ tối đa là một kỳ tích đáng để ăn mừng nhưng cũng sẽ kích hoạt các mức đánh giá an toàn mới của MotoGP.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Sau khi gặp tai nạn trên đường đua MotoGP ở giải Moto3, tay đua trẻ tuổi người Thụy Sỹ Jason Dupasquier bất ngờ tử vong tại bệnh viện.

Xem chi tiết: Tay đua 19 tuổi tử vong sau tai nạn trên đường đua MotoGP

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất