Móc pô
Nếu anh em thích xe có nước đề thì chắc chắn sẽ chọn móc pô (tháo bỏ bộ phận giảm thanh), vừa có âm thanh phấn khích, gia tốc tốt hơn nguyên bản.
Với một số bộ pô đặc biệt còn có thể tăng công suất động cơ từ 10-15 mã lực.
Đối với người không thích thay bộ pô (cổ pô, lon pô) thì có thể thay cảm biến gắn trên cô pô (đối với xe phun nhiên liệu trực tiếp) để cải thiện tăng tốc.
Bên cạnh đó, một số dân chơi mô tô phân khối lớn cũng chọn pô chất liệu carbon hoặc ti-tan thay thế cho pô nguyên bản nhằm giảm trọng lượng xe.
Nâng cấp dàn điện
Nhiều anh em mới chơi xe thường được tư vấn thay bugi hiệu năng cao, công nghệ mới Idridium, Platinum,… nhưng việc lắp đặt này chưa đạt hiệu quả.
Nguyên nhân là do dàn “điện zin” không đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp khí.
Để bugi “xịn” hoạt động hết công suất thì phải kết hợp bộ dây tăng áp, mô-bin (hay còn gọi là bo-bin) sườn, IC không hãm tua,… Phối hợp tất cả những linh kiện trên thì tia lửa điện của xe mới thực sự mạnh.
Thay lọc gió
Đây là cách gia tăng sức mạnh rẻ tiền nhất. Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu như K&N, Takegawa, Daytona, Yoshimura, Posh,… và công năng chính là tăng lượng không khí vào buồng đốt và lọc sạch bụi bẩn.
Lưu ý là nếu thay lọc gió thì cần phải canh chỉnh lại xăng gió và kiểm tra màu sắc của đầu đốt bu-gi, để tối ưu hỗn hợp hòa khí; hạn chế tình trạng hao xăng.
Lọc xăng
Nhiệm vụ chính của lọc xăng tương tự như lọc gió là giúp xe hòa trộn xăng và không khí, thông thường khi bảo dưỡng xe tầm 20.000 – 40.000 km là kỹ thuật viên đã yêu cầu thay mới.
Nếu tài chính rủng rỉnh thì việc thay lọc xăng trước hoặc sau khi đi hành trình dài là cần thiết. Vừa giúp buồng đốt sạch, phòng hờ trường hợp xăng lẫn tạp chất do đổ cây xăng dọc đường không đạt chuẩn oc-tan.
Tinh chỉnh ECU
Với một số xe sử dụng hệ thống điều khiển trung tâm (ECU) thì để chiếc xe đạt hiệu quả tốt nhất cần phải tinh chỉnh các thông số của xe.
Tùy vào cách chạy của từng người mà ECU được tinh chỉnh theo nước đề hoặc hậu phù hợp với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.
Ngoài những món phụ kiện kể trên, để chiếc xe có gia tốc tốt, anh em có thể giảm trọng lượng tiêu chuẩn của xe bằng cách thay thế những vật liệu nhẹ như nhôm, ti-tan, carbon cho là dàn bánh, đầu – lòng, dàn áo,…