Đối với anh em chơi xe dù phân khối lớn hay nhỏ thì đều muốn xe mạnh và nhanh hơn nguyên bản. Đây là những cách đơn giản để tối ưu hiệu suất động cơ và tăng gia tốc của xe.

Móc pô





Nếu anh em thích xe có nước đề thì chắc chắn sẽ chọn móc pô (tháo bỏ bộ phận giảm thanh), vừa có âm thanh phấn khích, gia tốc tốt hơn nguyên bản.

Với một số bộ pô đặc biệt còn có thể tăng công suất động cơ từ 10-15 mã lực.

Đối với người không thích thay bộ pô (cổ pô, lon pô) thì có thể thay cảm biến gắn trên cô pô (đối với xe phun nhiên liệu trực tiếp) để cải thiện tăng tốc.


Bên cạnh đó, một số dân chơi mô tô phân khối lớn cũng chọn pô chất liệu carbon hoặc ti-tan thay thế cho pô nguyên bản nhằm giảm trọng lượng xe.

Nâng cấp dàn điện

Nhiều anh em mới chơi xe thường được tư vấn thay bugi hiệu năng cao, công nghệ mới Idridium, Platinum,… nhưng việc lắp đặt này chưa đạt hiệu quả.

Nguyên nhân là do dàn “điện zin” không đốt cháy hoàn toàn hỗn hợp khí.

tăng tốc độ, tăng gia tốc, có nên mua dây phin, phụ tùng độ xe, móc pô xe, thay dàn điện, điện bình xe máy, đánh lửa mạnh, phụ kiện
Một số thương hiệu bugi, dây tăng áp, mô-bin được đánh giá cao: NGK, Brisk, Nology, Kitaco, CF Posh, Denso

Để bugi “xịn” hoạt động hết công suất thì phải kết hợp bộ dây tăng áp, mô-bin (hay còn gọi là bo-bin) sườn, IC không hãm tua,… Phối hợp tất cả những linh kiện trên thì tia lửa điện của xe mới thực sự mạnh.


Thay lọc gió

Đây là cách gia tăng sức mạnh rẻ tiền nhất. Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu như K&N, Takegawa, Daytona, Yoshimura, Posh,… và công năng chính là tăng lượng không khí vào buồng đốt và lọc sạch bụi bẩn.

tăng tốc độ, tăng gia tốc, có nên mua dây phin, phụ tùng độ xe, móc pô xe, thay dàn điện, điện bình xe máy, đánh lửa mạnh, phụ kiện
Những cách nâng hiệu suất động cơ mạnh nhưng đơn giản

Lưu ý là nếu thay lọc gió thì cần phải canh chỉnh lại xăng gió và kiểm tra màu sắc của đầu đốt bu-gi, để tối ưu hỗn hợp hòa khí; hạn chế tình trạng hao xăng.

Lọc xăng

Nhiệm vụ chính của lọc xăng tương tự như lọc gió là giúp xe hòa trộn xăng và không khí, thông thường khi bảo dưỡng xe tầm 20.000 – 40.000 km là kỹ thuật viên đã yêu cầu thay mới.

tăng tốc độ, tăng gia tốc, có nên mua dây phin, phụ tùng độ xe, móc pô xe, thay dàn điện, điện bình xe máy, đánh lửa mạnh, phụ kiện
Lọc xăng loại tốt giúp loại bỏ tạp chất trong xăng, duy trì động cơ xe ổn định

Nếu tài chính rủng rỉnh thì việc thay lọc xăng trước hoặc sau khi đi hành trình dài là cần thiết. Vừa giúp buồng đốt sạch, phòng hờ trường hợp xăng lẫn tạp chất do đổ cây xăng dọc đường không đạt chuẩn oc-tan.

Tinh chỉnh ECU

Với một số xe sử dụng hệ thống điều khiển trung tâm (ECU) thì để chiếc xe đạt hiệu quả tốt nhất cần phải tinh chỉnh các thông số của xe.

tăng tốc độ, tăng gia tốc, có nên mua dây phin, phụ tùng độ xe, móc pô xe, thay dàn điện, điện bình xe máy, đánh lửa mạnh, phụ kiện
Tinh chỉnh ECU

Tùy vào cách chạy của từng người mà ECU được tinh chỉnh theo nước đề hoặc hậu phù hợp với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

tăng tốc độ, tăng gia tốc, có nên mua dây phin, phụ tùng độ xe, móc pô xe, thay dàn điện, điện bình xe máy, đánh lửa mạnh, phụ kiện
Những cách nâng hiệu suất động cơ mạnh nhưng đơn giản

Ngoài những món phụ kiện kể trên, để chiếc xe có gia tốc tốt, anh em có thể giảm trọng lượng tiêu chuẩn của xe bằng cách thay thế những vật liệu nhẹ như nhôm, ti-tan, carbon cho là dàn bánh, đầu – lòng, dàn áo,…

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda, KTM, Piaggio và Yamaha hợp tác phát triển chung 1 loại pin cho xe máy

Khối pin EV được phát triển sẽ chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất, vì vậy nó có thể sử dụng để thay thế cho xe máy và xe điện hạng nhẹ của cả 4 hãng xe trên.

Xem chi tiết: Honda, KTM, Piaggio và Yamaha hợp tác phát triển chung 1 loại pin cho xe máy

Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Sau một thời gian chạy xe nguyên bản thì cũng tới một lúc nào đó, anh em sẽ muốn có một chiếc xe mạnh hơn, cảm giác mới lạ hơn mỗi khi cầm lái.

Xem chi tiết: Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Thiết bị này cho phép người dùng biết chính xác vị trí của xe đến từng số nhà, tên đường.

Xem chi tiết: Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

Nếu tiếp tục phạm sai lầm khi đi xe máy, bạn sẽ phải trả giá rất nhiều trong thời gian tới.

Xem chi tiết: 7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

Nguy hiểm tai hại khi gắn chống đổ cho côn tay

Nhiệm vụ chính của chống đổ là hạn chế trầy xước dàn áo và động cơ khi xe đổ, ngã. Nhưng đó là dành cho xe PKL. Xe côn tay là một câu chuyện khác.

Xem chi tiết: Nguy hiểm tai hại khi gắn chống đổ cho côn tay

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất