Nissan Navara EL là một mẫu xe bán tải khá hấp dẫn đối với những khách hàng có nhu cầu mua một chiếc xe ô tô kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế gầm cao, đa năng trong sử dụng và có giá thành hợp lý. Thế nhưng sau hơn 14.000 km sử dụng thì mẫu xe bán tải này còn lại gì?

Trong phân khúc xe bán tải, có lẽ nhiều khách hàng đã quen thuộc với những cái tên như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50,… và gắn với những chiếc xe bán tải luôn là hình ảnh của sự mạnh mẽ, khả năng offroad hay sự nam tính, cơ bắp. Thế nhưng, trong các mẫu xe bán tải hiện nay thì Nissan Navara lại có một phiên bản sinh ra để làm một chiếc xe êm ái khi vận hành đường phố, đủ đa dụng để vận chuyển đồ đạc hàng ngày nhưng vẫn không kém phần cơ bắp. Đó chính là chiếc Nissan Navara EL – chiếc xe bán tải đầu tiên tại Việt Nam mang lại cảm giác êm ái không khác mấy so với những chiếc SUV thông thường.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ





Nissan Navara EL 2019 – Một chiếc xe bán tải đã qua sử dụng. 

Và để có được sự đánh giá khách quan nhất về chiếc xe bán tải Nissan Navara EL, chúng tôi đã tiến hành trải nghiệm chiếc Nissan Navara EL Premium đời 2019 đã đi hơn 14.000 km của một khách hàng tại Hà Nội.

Nissan Navara EL 2019 – Giá trị cốt lõi đem đến sự khác biệt với các đối thủ

Vào thời điểm ra mắt khoảng năm 2016, Nissan Navara EL là chiếc xe bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống giảm xóc bằng lò xo thuỷ lực chứ không phải hệ thống giảm xóc nhíp như những chiếc bán tải thông thường khác. Chính vì thế, Nissan Navara EL đã nhanh chóng tạo ra sự khác biệt khi so sánh cùng các đối thủ khác cùng phân khúc về sự êm ái khi vận hành. Đây cũng chính là lý do khiến Nissan Navara EL thường xuyên là mẫu xe chủ lực về doanh số của Nissan Navara trong suốt một thời gian dài. Nhưng ngược lại, Nissan Navara EL cũng sẽ giảm khả năng tải nặng khi chỉ có thể chịu tải được 690 kg.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ


Nissan Navara EL 2019 sở hữu thiết kế khá hài hoà giữa những đường nét mạnh mẽ của một chiếc bán tải và sự mềm mại của những chiếc xe Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Nissan Navara EL còn là một chiếc bán tải tầm trung nên cũng có nhiều trang bị cao cấp hơn người đàn em Navara L. Cụ thể chiếc Nissan Navara EL đời 2019 mà chúng tôi thử nghiệm được trang bị đèn chiếu sáng Halogen, tay nắm ốp crome, vành hợp kim 16″, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, kính xe điều khiển điện, nội thất bọc nỉ, ghế điều khiển cơ, vô-lăng trợ lực dầu, điều hoà chỉnh cơ một vùng tích hợp cửa gió hàng ghế sau…. Có thể nói rằng, trang bị trên Nissan Navara EL không quá nổi bật nhưng lại thực dụng và đủ dùng để phục vụ mọi nhu cầu cơ bản của người dùng.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Vô-lăng đơn giản của Nissan Navara EL 2019.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Cửa gió hàng ghế thứ 2 là một điểm cộng trên Nissan Navara EL 2019.

Về sức mạnh động cơ, Nissan Navara EL 2019 được trang bị khối động cơ 2.5L mang mã hiệu YD25(Mid) có khả năng sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 403 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp (nhiều cấp số nhất phân khúc thời bấy giờ) và hệ thống dẫn động cầu sau chứ không phải 4×4 như người anh em VL. Điều này khiến cho Nissan Navara EL 2019 có giá bán rẻ hơn và phù hợp để đi trên những cung đường thẳng, không thiên về khả năng vượt địa hình.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ


Khối động cơ dầu dung tích 2.5L của Nissan Navara EL 2019 được đánh giá phù hợp để chạy phố.

Về trang bị an toàn, Nissan Navara EL 2019 cũng chỉ được trang bị tiêu chuẩn với 2 túi khi phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Rất tiếc Nissan Navara EL 2019 vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Nhìn chung, Nissan Navara EL 2019 không quá xuất sắc về mặt trang bị tiện nghi an toàn nhưng lại là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống giảm xóc lò xo thuỷ lực khiến cho mẫu xe này nhanh chóng được lòng những khách hàng thích sự êm ái trên những chiếc xe bán tải mạnh mẽ.

Nissan Navara EL 2019 đã qua sử dụng với những nâng cấp từ người dùng

Trên một chiếc xe đã qua sử dụng như Nissan Navara EL 2019, chủ nhân của chiếc xe cũng đã có một số nâng cấp để cải thiện tiện nghi và tăng thêm sự tiện dụng khi vận hành. Cụ thể trên chiếc Nissan Navara EL 2019 trong bài viết, chủ xe đã bổ sung thêm nhiều tiện nghi mới như hệ thống khởi động nút bấm Start/Stop tích hợp chìa khoá thông minh điều khiển từ xa cùng gương chiếu hậu tự động đóng mở khi khoá xe; màn hình trung tâm Android; bọc da lại ghế ngồi, cảm biến áp suất lốp, cảm biến va chạm quanh xe, nắp thùng sau điều khiển điện,…. 

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Cảm biến va chạm được lắp thêm trên chiếc Nissan Navara EL 2019.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Cảm biến áp suất lốp tích hợp lên màn hình Android được lắp thêm.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Xe được trang bị thêm nắp thùng điều khiển điện.

Chủ xe cũng chia sẻ, với những nâng cấp này việc vận hành chiếc Nissan Navara EL 2019 sẽ hữu dụng, an toàn hơn, thời trang hơn hơn và ngay cả khi muốn bán đi thì những tiện nghi này cũng sẽ là một yếu tố khiến cho chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn với những chủ xe tương lai.

Vận hành Nissan Navara EL 2019 – Vẫn là một chiếc bán tải giá rẻ êm ái nhất phân khúc, phù hợp chạy phố

Sau 14.000 km, chiếc xe Nissan Navara EL 2019 trong bài viết của chúng tôi đã có một số dấu hiệu thể hiện quá trình sử dụng thông qua một số vết xước trên thân xe trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân được chủ xe lý giải là do xe dài hơn 5,2m nên rất khó để tránh các va chạm nhẹ khi di chuyển trong phố đông.

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Với chiều dài 5.255mm, Nissan Navara EL cũng khá cồng kềnh khi di chuyển trong phố.

Tuy nhiên, do chủ xe đã xác định mục tiêu sử dụng là để di chuyển đi làm và chủ yếu hoạt động trong phố, đường cao tốc nên chất lượng xe vẫn rất ổn định như hệ thống trợ lực dầu của vô-lăng, chân ga và hệ thống khung gầm. Đây có lẽ chính là ưu điểm của Nissan Navara EL nói chung. 

Điều đáng nói là bên cạnh việc sử dụng hàng ngày trong đô thị, chủ xe là người khá năng động, tích cực với các chuyến đi dã ngoại ngắn ngày, và đặc biệt hăng hái mang xế yêu tham gia các hoạt động thiện nguyện ở vùng cao. Ở những chuyến đi này, Navara làm hài lòng anh khi chuyên chở hàng hóa tốt, dã chiến trên cung đường trường, duy trì được đồ bền của hệ thống khung gầm, giảm xóc, vô-lăng…

Nissan, Navara, Nissan Navara EL, đánh giá xe bán tải, đánh giá xe cũ

Nissan Navara EL vẫn giữ sự ổn định sau 14.000 km nhờ vào việc chỉ thường chạy trên những cung đường bình thường.

Điểm nổi bật của Nissan Navara EL vẫn chính là ở khả năng cách âm thân vỏ khá tốt của mình cũng như sự êm ái nhờ vào hệ thống giảm xóc lò xo ở phía sau. Tiếng ồn duy nhất mà người lái có thể cảm nhận rõ ràng chính là tiếng động cơ dầu 2.5L của chiếc xe vọng vào bên trong xe – tuy nhiên, đây lại là một đặc trưng trung của những chiếc xe bán tải sử dụng động cơ dầu.

Đánh giá Nissan Navara EL 2019 sau hơn 14.000 km vận hành. (video: Duy Tùng)

Qua thử nghiệm sức mạnh của Nissan Navara EL 2019, chúng tôi đã đồng tình với những nhận xét từ chính chủ xe về sự phù hợp của mã lực và mô-men xoắn trên mẫu xe này. Với 166 mã lực và 405 Nm, Nissan Navara EL 2019 không quá mạnh mẽ như những đối thủ khác nhưng lại rất vừa đủ để vận hành di chuyển trên đường trường hoặc trong phố. Điều này cũng tương tự với hộp số tự động 7 cấp được trang bị trên Nissan Navara EL khi hoạt động êm ái và sang số khá mượt. Tuy nhiên, hộp số trên Nissan Navara EL vẫn sang số khá muộn để tận dụng lực kéo từ động cơ.

Nhìn chung, Nissan Navara EL 2019 sau 14.000 km vẫn hoạt động tốt, bền bỉ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho những chủ xe sống chủ yếu ở thành thị.

Giá trị còn lại của Nissan Navara EL 2019

Đến nay, mẫu xe Nissan Navara EL 2019 trên thị trường vẫn được định giá khoảng 590-610 triệu tuỳ theo chất xe và đồ chơi theo xe. Nếu so sánh với giá bán lúc ra mắt của Nissan Navara EL 2019 vào thời điểm ra mắt là 669 triệu đồng thì có thể thấy rằng Navara EL 2019 không bị mất giá quá nhiều.

Bên cạnh đó, Nissan Navara EL cũng được nhiều thợ xe đánh giá là một trong số ít những mẫu xe có tính thanh khoản cao, dễ mua đi bán lại trên thị trường xe đã qua sử dụng. Chính vì thế mẫu xe bán tải này cũng khá giữ giá nếu so với những đối thủ khác cùng phân khúc.

Hoàng Hiển

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Nissan GT-R (X) 2050 – Mẫu concept siêu xe mà phải “nằm áp bụng mới lái được”

Nissan GT-R (X) 2050 chắc sẽ không bao giờ được đưa vào dây chuyền sản xuất của Nissan, nhưng phải công nhận nó là một thiết kế rất độc đáo.

Xem chi tiết: Nissan GT-R (X) 2050 – Mẫu concept siêu xe mà phải “nằm áp bụng mới lái được”

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 – 40 triệu euro và dự […]

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất