Mới đây, siêu phẩm sport bike của năm 2020 là Superleggera V4 đã được Ducati chính thức cho ra mắt tại Ý khiến các tín đồ của hãng xe Ý hết sức phấn khích. Không chỉ mang vẻ đẹp đầy cuốn hút, chiếc Ducati Superleggera V4 còn sở hữu khối động cơ V4 đầy uy lực cùng trọng lượng siêu nhẹ.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu siêu mô tô thể thao được cho là biểu tượng của Ducati trong năm 2020 này qua bài đánh giá dưới đây.
Ducati Superleggera V4 chính thức trình làng vào ngày 6/2/2020
Đầu tiên, phải nói về ngoại hình của mẫu sport bike đình đám này bằng cụm từ “hoàn mỹ”. Cũng giống như tất cả các thành viên của gia đình Ducati, dáng vẻ thiết kế luôn là điểm gây ấn tượng cho toàn thế giới trên bộ màu mang sắc đỏ đầy quyến rũ và quen thuộc.
Mẫu Superleggera V4 được phát triển lên từ siêu mô tô Panigale V4R được sử dụng ở giải đua WSBK. Về ngoại hình, Superleggera V4 thực sự không có quá nhiều khác biệt so với V4R, tuy nhiên ở một số chi tiết như dàn cánh gió khí động học tân tiến của Superlegegra V4 có vẻ như mang kết cấu phức tạp hơn và có tổng cộng đến 4 cánh gió xếp tầng thay vì 2 cánh gió đơn giản như V4R.
Theo nhà sản xuất, bộ cánh gió khí động học này thừa hưởng thiết kế cánh gió từ siêu xe trường đua Desmosedici GP16 đã từng giúp tạo ra lực nén ép chiếc xe xuống mặt đường lên đến 50kg khi xe di chuyển ở vận tốc 270 km/h, giúp tăng độ bám ở những dải vận tốc không tưởng.
Tiếp đó, ở dàn đầu xe thì Superleggera V4 sở hữu một dàn đầu có thiết kế đầy mượt mà như đàn anh V4R và thậm chí còn đẹp hơn với hàng loạt trang bị Carbon siêu nhẹ như ở hốc đèn và bộ viền kính chắn gió. Với bộ đầu không có quá nhiều chi tiết này, tính khí động học của mẫu Sport bike sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi mang rất ít điểm cản gió trên “bộ mặt” hút hồn này.
Tất nhiên, trang bị dành cho mẫu xe bạc tỷ này ở bộ đèn chính là cặp đèn pha LED cùng đèn định vị vắt chéo dữ dằn và đẹp mắt.
Các chi tiết được hoàn thiện trên mẫu xe mới nhất của Ducati đều được hoàn thiện một cách hoàn hảo với khớp nối, bề mặt carbon không có điểm chê.
Ở dàn thân xe, Superleggera V4 sở hữu bộ mang cá mập y hệt với phiên bản Ducati Panigale V4 tiêu chuẩn, đảm nhiệm việc thoát gió, tản nhiệt cho két nước và khối động cơ V4 nằm bên trong. Toàn bộ khối động cơ này cùng với hệ khung sườn được giấu kỹ trong lớp vỏ bao bọc dày dặn khiến chiếc xe trở thành một khối liền lạc và đầy cảm hứng.
Hiện tại, có thể nói Superleggera V4 là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu nhiều trang bị “kinh dị” nhất trong làng xe phân khối lớn. Toàn bộ khung sườn, gắp đơn, cũng như cặp vành của chiếc xe được làm bằng vật liệu tổng hợp siêu nhẹ, siêu bền cùng với sợi carbon. Ở phần này, Superleggera đã nhẹ hơn đến 6,7kg so với các phiên bản sử dụng kim loại trước đây và nhẹ hơn V4R 2,4kg. Tất cả giúp cho mẫu Sport bike hoành tráng này chỉ nặng vỏn vẹn 152kg, nhẹ hơn cả những mẫu xe phân khối nhỏ như Kawasaki Ninja 650 hay 400 hiện tại.
Tiếp đến, hệ thống treo của xe tất yếu sẽ trang bị cao cấp với thương hiệu Ohlins, bao gồm cặp phuộc trước USD hành trình ngược Ohlins NPX25 / 30 đường kính 43mm, ở phía sau là Ohlins TTX36, có cấu trúc lò xo bằng Titanium và công nghệ van thủy lực có nguồn gốc từ cuộc đua MotoGP đều có khả năng tùy chỉnh.
Ở trang bị an toàn, Superleggera trang bị bộ phanh trước Brembo Stylema R cùng đĩa đôi kích thước lớn 330mm. Ở bộ phanh này, các khe hở trên piston phanh đều có tác dụng tản và giảm nhiệt cho cùm và đĩa phanh, đây là công nghệ phanh lần đầu tiên được đưa lên một mẫu xe thương mại.
Cung cấp sức mạnh cho siêu xe đường phố này chính là khối động cơ V4 mới nhất của hãng xe Ý Desmosedici Stradale V4, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 224 mã lực tại tua máy 15.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 112 Nm tại tua máy 11.750 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và bộ côn khô tạo ra âm thanh đậm chất Ducati.
Ngoài ra, hệ thống điện tiên tiến trên Superleggera V4 sẽ có hệ thống đọc IMU 6 trục, Cornering ABS, Traction Control, Slide Control, Launch Control, Anti-Wheelie, Quickshifter 2 chiều và Engine Brake Control.
Như thế, Superleggera V4 sẽ sở hữu 3 chế độ lái bao gồm Race A, Race B và Sport gồm hai bản map riêng lẻ cho việc sử dụng trong track đua và một bản map khác được thiết kế để sử dụng nhẹ nhàng hơn trên đường phố. Ngoài ra, xe còn mang 5 chế độ lái tùy chọn bổ sung để chủ xe có thể tải về và cài đặt theo nhu cầu sử dụng cá nhân.
Thêm nữa, với phiên bản được ra mắt đã trang bị sẵn lon pô Akrapovic Fullsystem giúp “quái thú” này tăng thêm 3 mã lực vào sức mạnh động cơ và cho những âm thanh đầy uy lực. Mặc dù sở hữu trọng lượng xe siêu nhẹ và khối động cơ mang hiệu suất lớn nhưng việc bảo dưỡng vẫn bền bỉ giống như đàn anh Panigale V4 R phiên bản tiêu chuẩn 7.500km cho bảo dưỡng nhỏ và 24.000km Desmo.
Theo Ducati, hãng xe Ý sẽ chỉ sản xuất giới hạn 500 xe Superleggera V4 với sản lượng chỉ 5 xe/ngày để đảm bảo mọi sản phẩm đều hoàn hảo. Tuy nhiên, đến nay thì Ducati vẫn chưa công bố giá bán cho chiếc xe và được giới biker dự đoán mức giá 100.000 USD tương đướng với khoảng 2,3 tỷ đồng.
Như thế, với siêu phẩm Ducati Superleggera V4, hãng xe Ý đã có thêm một siêu phẩm xe thương mại đủ khả năng để đánh bật mọi đối thủ trong phân khúc. Hãy cùng chờ xem, hãng xe Ý sẽ đưa ra mức giá là bao nhiêu dành cho siêu phẩm sport bike của năm 2020 này.
Kuro