Honda Winner X thể hiện mình là một chiếc xe côn tay tốt đến từ Honda khi sở hữu ngoại hình đẹp mắt, thể thao cùng khối động cơ đã có nhiều cải thiện so với phiên bản trước.

Honda Winner X đã không còn gì lạ lẫm với giới chơi xe côn tay Underbone Việt Nam. Sau màn ra mắt hoành tráng hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc xe này đã chính thức đặt nền móng cho sự phát triển khác biệt của dòng xe côn tay cỡ nhỏ đến từ Nhật Bản. Được hãng xe nâng cấp từ ngoại hình cho đến khối động cơ, Honda Winner X đã có lượng bán ra ấn tượng trong năm vừa rồi.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic





Mới đây, chúng tôi vừa có dịp được trải nghiệm mẫu xe côn tay Underbone này sau hơn 1.000 km đầu tiên và có một số cảm nhận tích cực về mẫu xe này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điểm ưu và nhược của Honda Winner X trong bài đánh giá dưới đây.

Video trải nghiệm Honda Winner X sau 1000km sử dụng (Video: Hùng Đỗ)

1. Ngoại hình Honda Winner X: Dày dặn, đẹp nhưng chưa chắc chắn

Đầu tiên, phải nói về sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục của Honda Winner trên phiên bản mới nhất này. Từ một mẫu xe gầy gò, không có nhiều sự khác biệt so với các dòng xe số phổ thông thì Honda đã lột xác Winner thành một chiếc xe mang đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn, đủ đẹp để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Exciter trong cuộc chiến khá “bất cân” trước đây.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic


Có thể thấy ở dàn vỏ, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế như một chú “cá mập” đầy hung dữ và khỏe khoắn khi dáng xe trường liền mạch kết hợp với các “mang cá” làm điểm nhấn cực kì thu hút. Hàng loạt các đường nét gồ ghề, cắt xe ở đầu xe cũng như yếm xe trên bộ nhựa xếp tầng tạo hình đẹp mắt và hợp lý cho người nhìn cảm giác khí động học tốt, cho cảm giác xe đầm và có khả năng di chuyển tốt ở tốc độ cao.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
 

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Ở dàn đầu, bộ đèn pha của xe đã thay đổi hoàn toàn bằng cách hạ từ vị trí đầu xe xuống mặt nạ phía trước và ở phía trên là bộ ốp đầu xe cách điệu. Ngay phía dưới mặt nạ này là hốc thông có thiết kế cách điệu dưới dạng lưới thẳng để che đi phần nào còi xe bên trong, nhiều biker đã sử dụng khoảng này để lắp thêm một bộ đèn LED trợ sáng khá đẹp và bắt mắt.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Honda đã bỏ qua sự gọn gàng vốn có của Winner đời trước bằng cách thay đổi thiết kế cho bộ đèn xi-nhan sang dạng rời giống nhiều mẫu xe phân khối lớn. Thế nhưng, sự thay đổi này có vẻ như là một bước cải “lùi” cho mẫu xe khi đến 70% người dùng Honda Winner X sau khi mua xe đều tháo xi-nhan nguyên bản để thay thế vì quá thừa thãi và dễ gãy.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Tiếp đến ở dàn thân xe, như đã nói ở trên thì với cảm hứng thiết kế giống như cá mập, Honda Winner X được sở hữu bộ yếm cắt chéo có các đường thoát khí giống với mang cá mập. Có lẽ, thiết kế này phần nào đã được vay mượn từ đối thủ Yamaha Exciter.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic


Phía sau dàn thân, bộ ốp vỏ xe ở vị trí này cũng có thiết kế khá đẹp và là một miếng nhựa lớn liền khối. Thế nhưng, vị trí này lại có khá ít ốc bắt và then cài nên tỏ ra khá lỏng lẻo và có khả năng bị rung sau một thời gian sử dụng.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Tiếp đến là dàn đuôi xe được thiết kế vuốt cao thể thao khá ổn trên ngoại hình của Honda Winner X. Điểm thay đổi lớn nhất ở vị trí này chính là đèn hậu full LED cùng với tay xách thể thao tiện lợi và thẩm mỹ.

Như vậy, về ngoại hình thì mẫu xe côn tay Underbone mới nhất của Honda thực sự là một chiếc xe có sự thay đổi lớn khiến chiếc xe to lớn và hoành tráng hơn trước. Tất cả tạo cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển một chiếc xe đẹp và thể thao trên các cung đường. Sau hơn 1.000 km thì ngoại hình của chiếc xe không có bất kì sự xuống cấp nào và dàn vỏ vẫn chắc chắn.

2. Trang bị trên Honda Winner X: Yên cứng, đèn yếu và lốp trơn

Trên phiên bản mới, Honda Winner X được hãng xe Nhật Bản trang bị cho những “phụ kiện” hiện đại và đầy hấp dẫn. Đầu tiên sẽ phải kể đến mặt đồng hồ LCD dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại, giúp hiển thị các thông số rõ nét và có khả năng tương phản tốt trong điều kiện sáng mạnh.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

 

Tiếp đến, điểm nổi bật thứ 2 của chiếc xe nằm ở trang bị trên phiên bản cao cấp với phanh an toàn ABS giúp chiếc xe có thêm điểm cộng để vượt mặt đối thủ của mình trong thời điểm ra mắt. Thế nhưng, ở chiếc xe mà chúng tôi được trải nghiệm lại là phiên bản thấp nên chưa có ABS. Điều này khiến việc phanh của chiếc xe không đủ an toàn khi di chuyển trên các cung đường đèo dốc trơn trượt.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Ở dàn trang bị, sau 1000km trải nghiệm đầu tiên thì chiếc xe cũng sở hữu cho mình khá nhiều nhược điểm có ảnh hưởng trực tiếp đến người lái. Với trải nghiệm đầu tiên dành cho chiếc xe là cung đường đèo dốc Hà Giang trong điều kiện thời tiết mưa ẩm và sương mù, Honda Winner X cho người lái cảm giác khá ê ẩm khi sở hữu yên xe nhỏ và cứng, đèn pha yếu không đủ đáp ứng điều kiện đường trường, lốp nguyên bản có hiện tượng trơn trượt khá nguy hiểm khi di chuyển trên đường đèo.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Cuối cùng, Honda Winner X cũng khá giống với nhiều mẫu xe mới có mặt trên thị trường khi sở hữu cặp phuộc trước sau khá cứng và dễ bị nảy khi đi vào những con đường xóc liên tục. Tất cả chỉ phục vụ được tốt khi di chuyển ở tốc độ thấp qua những khu vực này.

3. Honda Winner X có khối động cơ “ngon” hơn, êm hơn và vận hành đầm chắc hơn trước

Đầu tiên, trải nghiệm về dáng lái của Honda Winner X khá giống với những mẫu xe tay ga như Honda Air Blade hay Yamaha NVX. Với dáng ngồi hơi đổ về phía trước, tay xuôi và chân đặt dốc thể thao thì dáng lái này sẽ cho người lái cảm xúc tốt hơn và chắc chắn hơn khi tăng tốc. Thế nhưng, với dáng lái này, người điều khiển xe sẽ không thể trụ được quá 150km liên tục và sẽ cần nghỉ ngơi khi cho cảm giác khá ê mỏi ở tay và lưng dưới.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Với độ mới của chiếc xe, bộ tay ga và tay côn rất nhẹ, trơn và dễ điều khiển. Chính vì vậy nên chiếc xe trở nên rất dễ dàng để di chuyển, tăng giảm ga mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Như thế, việc di chuyển trong đường đông đúc sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn cho các biker. Kể cả ở khoảng tua thấp, chiếc xe vẫn khá ổn định và khó chết máy nên đây sẽ là một mẫu xe dễ dàng dành cho các biker mới tập chạy xe côn tay.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Sau trải nghiệm cung đường đèo Hà Giang, chiếc xe này cho chủ nhân của nó khả năng di chuyển, luồn lách cũng như xử lý các khúc cua khá đầm chắc và thể hiện tốt ở khoảng tốc tầm trung và vẫn rất êm trong khoảng tốc độ 120km/h. 

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic
Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Honda Winner X vẫn sở hữu khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có khác biệt tích cực so với phiên bản cũ khi mang lại cảm xúc đề pa sau mỗi cú buông côn mạnh mẽ và hợp lý hơn. Ở bước số, khoảng gảy số ngắn và nhẹ cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu thực tế, Honda Winner X cho khả năng sử dụng xăng xe khá tiết kiệm khi chỉ khoảng 2 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Đây là một mức ăn xăng hợp lý dành cho một chiếc xe côn tay cỡ nhỏ 150 phân khối, thêm nữa, chiếc xe được trang bị cho một lon pô hoàn toàn mới có thiết kế khá giống trên Honda CBR150 và cho âm thanh hay hơn hẳn phiên bản cũ.

Tổng kết

Honda, Winner X, đánh giá winner x, Honda Winner X, Honda Vario 150, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic

Như vậy, Honda Winner X sau hơn 1000km đầu tiên chứng tỏ mình là một chiếc xe côn tay Underbone khá hoàn hảo khi sở hữu ngoại hình to, đẹp và thể thao những cũng không kém phần cá tính cùng với khả năng vận hành tốt, đầm chắc trên một mẫu xe Underbone thể thao hiện đại.

Tuy vẫn còn một số nhược điểm như xi nhan dễ gãy, đèn pha tối, không có cốp hay yên xe cứng, lốp trơn thì đây vẫn là một mẫu xe đáng trải nghiệm đến từ Nhật Bản. Giá xe Honda Winner X hiện đang được niêm yết ở mức chưa đến 50 triệu đồng.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Honda MSX 125 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đây cũng được xem là động thái cho thấy Honda đang chuẩn bị phân phối MSX mới tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Sắp rồi anh em, Honda MSX thế hệ mới rục rịch về Việt Nam

Honda CBR150R 2021 chính thức đặt chân tới Việt Nam cùng thiết kế ống xả "vô duyên" như Winner X

Honda CBR150R 2021 với thiết kế tuyệt đẹp thừa hưởng từ các đàn anh chính thức đặt chân đến Việt Nam qua nhập khẩu tư nhân cùng mức giá dự đoán khoảng 80 triệu đồng.

Xem chi tiết: Honda CBR150R 2021 chính thức đặt chân tới Việt Nam cùng thiết kế ống xả "vô duyên" như Winner X

Honda Cub C125 giá 300 triệu biển số VIP tại Hà Nội

Được sở hữu biển số VIP sảnh rồng, chiếc Honda Super Cub 125cc đời mới 2020 này được chủ xe định giá lên tới 300 triệu đồng.

Xem chi tiết: Honda Cub C125 giá 300 triệu biển số VIP tại Hà Nội

Adventure hạng trung hoàn toàn mới của Honda chính thức được đăng ký tại Mỹ

Mẫu xe Adventure tầm trung Honda Transalp chính thức được đăng ký tên sản phẩm tại Mỹ như một lời khẳng định sớm rằng mẫu xe này sẽ được nghiên cứu và sản xuất trong thời gian tới.

Xem chi tiết: Adventure hạng trung hoàn toàn mới của Honda chính thức được đăng ký tại Mỹ

Xe số lai cào cào Honda XRM 125 2021 ra mắt với ngoại hình "ngộ nghĩnh"

Mẫu xe máy số lai cào cào cho khả năng hoạt động đa dụng, bền bỉ với mức giá rẻ như xe số phổ thông Honda XRM 125 được ra mắt phiên bản 2021 tại thị trường nước bạn.

Xem chi tiết: Xe số lai cào cào Honda XRM 125 2021 ra mắt với ngoại hình "ngộ nghĩnh"

Cub C125 2021 có màu mới không làm anh em thất vọng

Giờ đây Honda Cub C125 không còn là một mẫu xe giá rẻ cho mọi nhà nữa, thay vào đó em nó đã được nâng tầm lên trở thành một chiếc xe số thể hiện sự đẳng cấp. Ở phiên bản mới 2021 xe có được màu sắc đen nhám ấn tượng.

Xem chi tiết: Cub C125 2021 có màu mới không làm anh em thất vọng

Honda ra mắt "xe khỉ" Honda Monkey 125 thế hệ mới 2021 cùng một số thay đổi đáng tiền

Honda Monkey 125 chính thức có phiên bản 2021 tại thị trường Thái Lan với loạt màu mới đẹp mắt cùng giá bán không đổi so với thế hệ trước.

Xem chi tiết: Honda ra mắt "xe khỉ" Honda Monkey 125 thế hệ mới 2021 cùng một số thay đổi đáng tiền

Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Honda NSR50R từng là dòng xe được sử dụng trong những giải đua mini bike lúc xưa và đến hiện tại, anh em mê xe 2 thì cũng đang săn đón mẫu xe này.

Xem chi tiết: Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Honda Scoopy xuất hiện phiên bản 2021 với giá bán khoảng 40 triệu đồng

Xe tay ga nên mua hãng Honda hay Yamaha

Sau Honda Winnear X và SH 2020, Honda lại tiếp tục giảm giá 1 số mẫu xe

Winner X lại giảm giá gần 11 triệu đồng khi Exciter 155 VVA vẫn đang bán tốt

Tay ga đa dụng Honda ADV 150 2022 ra mắt tại Mỹ, đập tan nghi vấn về Honda ADV 160 thế hệ mới

Honda MSX 125 phiên bản "Tây" dưới cái tên Honda Grom chính thức ra mắt phiên bản 2022

Honda ra mắt loạt xe mô tô phân khối lớn thế hệ mới, giá tốt tại thị trường Việt Nam

Trùng tu kỳ công Honda CB750 sau 39 năm lãng quên trong kho

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất