Những chiếc mô tô “cào cào” thông thường đều có bình xăng nhỏ, giới hạn tầm hoạt động của chúng. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn không xảy ra với Husqvarna 701 Enduro LR.





Husqvarna 701 Enduro LR là câu trả lời cho một vấn đề nổi cộm của xe “cào cào” mà ít hãng sản xuất nào dám chấp nhận khắc phục. Biker đang chạy mô tô điện không phải là những người duy nhất lo lắng khi đi đường dài. Tâm lí ấy cũng xuất hiện với dân chơi xe “cào cào” từ nhiều năm nay khi họ đang băng rừng off-road mà trạm xăng gần đó lại cách hàng chục hay hàng trăm cây số.

Hầu hết những chiếc xe “cào cào: trên thị trường được trang bị bình xăng có dung tích 7-12 lít nên chỉ đi được quãng đường từ 160-300 km. Tuy nhiên nếu trang bị bình xăng lớn hơn, trọng lượng và độ nhanh nhẹ của chiếc xe lại bị giảm xuống. Để giảm bớt nỗi lo nêu trên, Husqvarna đã sử dụng nền tảng của chiếc enduro 701 bình thường và trang bị bình xăng với thiết kế thông minh nhằm tạo ra phiên bản 701 Enduro LR.

Dân chơi cào cào tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR - Hình 1


Cùng sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn dung tích 692cc giống với Supermoto 701 và 701 Enduro, nhưng 701 Enduro LR được bổ sung bình xăng dung tích lớn hơn để có thể đi được quãng đường 500km. Điều này có được là nhờ vào bình xăng phụ bố trí tương tự trên những chiếc KTM như 790 Adventure hay 690 Enduro R. Có dung tích 12 lít, bình này được gắn ở vị trí phía trước truyền thống, với hai bên kéo xuống sâu phía dưới để giữ trọng tâm thấp. Giống như những phiên bản 701 khác, nó cũng có bình xăng 13 lít được đặt ở phía sau.

Dân chơi cào cào tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR - Hình 2

Dung tích bình chứa nhiên liệu tăng đồng nghĩa cũng làm trọng lượng của 701 Enduro LR lên tới 154kg – nặng hơn khoảng 10kg so với chiếc 701 Enduro. Rõ rằng trọng lượng tăng thêm phần lớn là do xe phải chứa nhiều xăng hơn, nhưng ngoài ra Husqvarna cũng phải lắp cho 701 Enduro LR nhiều bơm xăng hơn. Theo hãng, người lái có thể dễ dàng lựa chọn bình xăng trong khi đang điều khiển xe với công tắc gắn trên tay lái, vì mỗi bình xăng có một cụm bơm riêng biệt.

Dân chơi cào cào tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR - Hình 3

Với đời xe 2020, Husqvarna đã giới thiệu những công nghệ hỗ trợ như ABS biến thiên trong cua, kiểm soát lực kéo, các chế độ lái, sang số nhanh trên những chiếc 701. Thật may mắn, toàn bộ những nâng cấp này đều có mặt trên 701 Enduro LR. Những công nghệ này khiến 701 Enduro vươn lên một tầm cao mới, bỏ xa các đối thủ cũ kỹ như Suzuki DR650S và KLR650. Hiện tại Husqvarna chưa công bố giá xe, nhưng có cho biết 701 Enduro LR sẽ được bán ở Úc, Nam Phi và Châu Âu.


Dân chơi cào cào tha hồ đi phượt đường xa với Husqvarna 701 Enduro LR - Hình 4

Theo Doisong.vn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

KTM, Husqvarna về tay Al Naboodah tại Việt Nam, chất lượng dịch vụ và tốc độ có đi lên?

Hãng xe nổi tiếng đến từ Áo mang tên KTM sẽ được bán ra thị trường Việt Nam bởi nhà phân phối mới, mang lại hy vọng lớn cho các fan về một tương lai mua xe kịp thời và đủ đầy hơn.

Xem chi tiết: KTM, Husqvarna về tay Al Naboodah tại Việt Nam, chất lượng dịch vụ và tốc độ có đi lên?

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tuyệt đẹp tại Việt Nam

Hãng xe Thụy Điển Husqvarna chuẩn bị chính thức có mặt tại Việt Nam cùng KTM, hứa hẹn mang tới nhiều mẫu xe đa dạng cho các biker Việt.

Xem chi tiết: Hãng xe Thụy Điển Husqvarna sắp phân phối nhiều mẫu xe mô tô tuyệt đẹp tại Việt Nam

Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Xe tay ga điện hoàn toàn mới mang đậm chất thiết kế đặc biệt đến từ Husqvarna mang tên Vektorr chính thức được giới thiệu dưới dạng concept.

Xem chi tiết: Say mê với concept xe ga điện tuyệt đẹp đến từ Thụy Điển

Husqvarna công bố thông số xe mô to E-Pilen và xe máy điện E-Scooter mới cho năm 2022

Hai mẫu xe điện Husqvarna E-Pilen và E-Scooter đều sử dụng chung nền tảng xe điện do KTM và Bajaj hợp tác phát triển, sở hữu động cơ điện 4 - 10kW và bộ pin dạng mô-đun.

Xem chi tiết: Husqvarna công bố thông số xe mô to E-Pilen và xe máy điện E-Scooter mới cho năm 2022

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Husqvarna Norden 901 lộ ảnh chạy thử nghiệm, ra mắt vào cuối năm

Husqvarna Norden 901 được giới thiệu lần đầu tiên tại EICMA 2019 dưới dạng concept, và mới đây hình ảnh chiếc xe lăn bánh chạy thử nghiệm ngoài đường đã bị bắt gặp.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lộ ảnh chạy thử nghiệm, ra mắt vào cuối năm

Husqvarna ra mắt phiên bản 2021 của Supermoto 701 với một số thay đổi “nhỏ nhưng có võ”

Supermoto Husqvarna 701 chính thức có phiên bản 2021 với dáng vẻ thiết kế quen thuộc cùng bộ màu nổi bật và chỉ thay đổi ở một số trang bị công nghệ mới.

Xem chi tiết: Husqvarna ra mắt phiên bản 2021 của Supermoto 701 với một số thay đổi “nhỏ nhưng có võ”

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất