Vì độ phổ biến rộng rãi nên dòng Honda Cub rất hay được mang ra làm đề tài trong thế giới xe, từ những bản độ với ý tưởng “không tin nổi” đến việc phụ chế lại xe cũ.
Dưới đây là một chiếc CUB đã may mắn nhận được điều đó khi qua bàn tay của người thợ, chiếc C50 từ năm 1978 đã lột xác hoàn toàn.
Ngoại hình vẫn giữ được đường nét đặc trưng của mẫu xe cổ nhưng với vài chi tiết thay thế kết hợp màu sơn xám xanh lại tạo nên cái nhìn mới mẻ.
Xử lý động cơ
Bắt đầu là bước xử lý khối động cơ, anh em có thể thấy khi hạ xuống thì cục máy kinh khủng đến mức nào. Sau bước vệ sinh vỏ ngoài thì phá tiếp các mối hàn thừa chỗ giò đạp để bắt đầu tháo máy.
Bên trong cũng không khá hơn, lượng nhớt dơ đã bám quá chắc và tất nhiên sau một thời gian lâu như vậy thì cũng đã xuất hiện những vết nứt.
Từng món đồ được gia công xử lý lại kết hợp với việc thay thế các chi tiết bên trong. Giờ đây đã mát mắt hơn khi nhìn một khối động cơ sáng bóng sạch sẽ như mới.
Nhìn thì đơn giản nhưng một khi đã bắt tay vào việc chắc chắn rất cần sự kiên nhẫn cũng như là dụng cụ phải đầy đủ.
Xử lý dàn khung
Sau khi công việc trên động cơ hoàn tất, người thợ đã nhờ thêm sự trợ giúp từ người bạn để giúp làm khung.
Thật sự mà nói thì phần khung của Super Cub quá bền bỉ, đến nay đã khoảng 42 năm rồi mà không hề có dấu hiệu hư hại, mục nứt.
Anh thợ đã tẩy hết lớp sơn cũ và rỉ sét bằng lửa kết hợp với chà nhám, cả mặt trong và ngoài đều được xử lý hết. Lớp sơn lót được phủ lên và những mối hàn xấu xí cũng được khắc phục bằng bột trét.
Cuối cùng, phần khung được sơn bằng màu xám xanh và chiếc xe đã dần hoàn thiện.
Lắp ráp
Tất nhiên đây cũng là một bước rất qua trọng để hoàn thành được chiếc xe.
Sau khi khô sơn, từng bộ phận của phần khung được lắp ráp. Dàn phuộc trước sau, chén cổ đều được thay mới.
Hệ thống điện vẫn phải đảm bảo đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, đèn xi-nhan, cụm đồng hồ.
Một phiên bản Honda Cub C50 1978 cuối cùng cũng đã hoàn thành, hơi thiếu một tí vì chưa có dàn áo những cơ bản thì so với hình ảnh cũ, chiếc xe có một ngoại hình mới mẻ hơn nhiều.