Kể từ ngày 5/8, Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ trong đó có cả súng trường, súng tiểu liên khi làm nhiệm vụ theo thông tư số 65/2020 vừa được Bộ Công An ban hành.

CSGT

Tại điều 11 của thông tư số 65/2020 quy định rõ về trang phục; phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ và vũ khí, công cụ hỗ trợ của lực lượng CSGT:





CSGT sẽ được trang bị: Súng ngắn, súng trường, súng tiểu liên, súng bắn đạn cao su, súng bắn đạn hơi cay, súng bắn đạn đánh dấu sơn, bình xịt hơi cay, dùi cui điện, áo giáp, khóa số 8. Khi làm nhiệm vụ.

CSGT

Đương nhiên những vũ khí và công cụ hỗ trợ trên phải được sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Việc trang bị những vũ khí trên theo mình là đúng, để nhằm răn đe đến các đối tượng đặc biệt nguy hiểm cũng như trong trường hợp cấp bách để bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.


Ngoài ra CSGT còn được phép bố trí bộ phận mặc thường phục để sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật, giám sát và phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

CSGT

Như vậy, kể cả CSGT mặc thường phục để bắn tốc độ là hoàn toàn đúng với thông tư của Bộ Công An.

Thông tư 65/2020 có hiệu lực từ ngày 5-8-2020 và thay thế Thông tư số 01/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của CSGT.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Theo mình được biết, vừa qua tại đường Thuận An Hòa, TP.Thuận An, Tỉnh Bình Dương một nhóm thanh niên tụ tập để chuẩn bị đi bão đã bị cơ quan chức năng nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn ngay lập tức, tạm giữ 7 xe vi phạm.

Xem chi tiết: Tụ tập chưa kịp đi bão, 11 thanh niên đã bị xử lý

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng cũng rất cần thiết của các anh CSGT.

Xem chi tiết: Chú CSGT tốt bụng giúp đỡ em gái shipper hết xăng dọc đường

CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

Theo đó, từ ngày 15/3, các địa bàn tập trung tại các tuyến giao thông chính và khu vực nhà hàng, quán ăn… CSGT cả nước bắt đầu triển khai cao điểm xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Xem chi tiết: CSGT cả nước mở cao điểm phạt nồng độ cồn ngay tại nhà hàng, quán ăn

CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Đợt kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế do phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP Hồ Chí Minh sẽ được triển khai đến hết ngày 14/6.

Xem chi tiết: CSGT TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cơ giới, xe độ khó thoát

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất