Nhằm thoát tội khi vi phạm luật giao thông mà một số anh em đã nghĩ ra cách xe đi biển số xe, đừng ngây thơ như vậy vì anh em sẽ vẫn bị phạt khi bị CSGT bắt gặp.

che biển số xe, luật giao thông

Anh em nghĩ che biển số xe thì sẽ không bị bắn tốc độ? Sai lầm lớn! CSGT chỉ cần một hình ảnh rõ nét thể hiện xe của anh em chạy quá tốc độ quy định là họ đã có thể lập biên bản phạt được rồi.





Việc che đi biển số xe có thể trốn tránh các camera ghi hình các hành vi vi phạm để phạt nguội, tuy nhiên chưa kịp chạy bao xa thì mình nghĩ anh em đã bị CSGT hỏi thăm và phạt lỗi che biển số rồi.

che biển số xe, luật giao thông

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP: “Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy gắn biển số không đúng quy định; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển.”

Như vậy, khi bị CSGT bắt gặp xe che biển số anh em sẽ bị phạt khoảng 150 nghìn đồng.

che biển số xe, luật giao thông


Chưa kể, việc che đi biển số xe cũng là một cách mà nhiều đối tượng trộm cướp dùng để che dấu tung tích phương tiện khi thực hiện các hành vi phạm tội, nếu anh em che biển số xe thì cũng có khả năng đang đi tự nhiên bị cảnh sát thổi lại kiểm tra hoặc có thể mời về trụ sở để giải quyết nếu có điểm đáng nghi.

Để tránh phiền phức thì anh em chớ dại mà che đi biển số khi sử dụng xe, chạy xe chưa vi phạm nhưng bị phạt hành chính vì lỗi che đi biển số thì buồn lắm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

Thậm chí có nhiều anh em còn không biết một số hành vi dưới đây sẽ bị phạt, đọc đi rồi tránh nhé.

Xem chi tiết: Các lỗi vi phạm bị phạt 500 nghìn đồng mà xe máy lại rất hay gặp

12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Dưới đây là những lỗi mà người điều khiển mô tô xe máy hay vi phạm nhất, anh em cần đặc biệt lưu ý.

Xem chi tiết: 12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

16 lỗi phạt dưới 200 nghìn mà anh em chạy mô tô xe máy phải nhớ

Dưới đây là các lỗi vi phạm có mức xử phạt thấp nhất dành cho người điều khiển mô tô, xe máy, anh em nên nhớ vì rất hay gặp phải

Xem chi tiết: 16 lỗi phạt dưới 200 nghìn mà anh em chạy mô tô xe máy phải nhớ

Các lỗi phạt bị giam xe, hỡi các anh em hãy cẩn thận

Dù không hẳn các lỗi vi phạm nghiêm trọng nhưng anh em vẫn có thể bị giam xe lên đến 7 ngày với các lỗi vi phạm sau đây.

Xem chi tiết: Các lỗi phạt bị giam xe, hỡi các anh em hãy cẩn thận

Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

Có va chạm giao thông, mặc định trong suy nghĩ của một số người thường là xe nào lớn hơn xe đó phải đền bù. Nhưng điều đó hoàn toàn sai về mặt luật pháp.

Xem chi tiết: Xe nhỏ sai xe lớn chịu, điều hoang đường

Xe máy và xe gắn máy, khái niệm anh em đang nhầm lẫn

Mình biết đang có nhiều anh em nhầm lẫn xe máy cũng là xe gắn máy, dẫn đến nhiều tranh cãi cũng như hiểu sai cả biển báo giao thông.

Xem chi tiết: Xe máy và xe gắn máy, khái niệm anh em đang nhầm lẫn

Chớ dại chạy xe quá chậm vì vẫn sẽ bị phạt

Có thể anh em đã quen với việc chạy nhanh mới bị phạt, nhưng sự thật là khi chạy xe quá chậm anh em cũng vẫn có thể bị phạt như thường.

Xem chi tiết: Chớ dại chạy xe quá chậm vì vẫn sẽ bị phạt

Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Nói cho dễ hiểu là mỗi năm bằng lái xe của anh em chỉ được cấp 12 điểm, nếu không bị trừ thì điểm số này cũng không được tích lũy qua năm sau.

Xem chi tiết: Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất