Nếu đó là điều đang nghĩ đến, thì bạn đã nhầm. Đây là một chiếc xe thật với động cơ thật, tên là Subaru 360.
Mở ra một chút lịch sử ô tô, chiếc Subaru 360 đầu tiên được đưa ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1958. Nó ra mắt với trọng lượng 453 kg.
Subaru 360 sử dụng kết cấu nguyên khối hiện đang được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện hiện đại vì nó có mức độ thoải mái và khả năng điều khiển tốt hơn.
Nổi bật với động cơ hai xi-lanh nhỏ được đặt chính giữa, việc sản xuất Subaru 360 được kéo dài đến tận năm 1971.
Theo ghi nhận, Subaru đã bán được hơn 392.000 chiếc xe này trong khoảng thời gian 12 năm, chưa rõ chỉ dành cho thị trường Nhật Bản hay toàn cầu.
Điều thú vị là trước khi kết thúc sản xuất, Bộ Giao thông Vận tải New Zealand đã mua chiếc xe này cho nhiệm vụ của cảnh sát.
Vào tháng 5, chiếc xe dễ thương này đã lọt vào tổ chức đấu giá của RM Sotheby ở Elkhart, Indiana, Hoa Kỳ.
Chiếc xe đấu giá được hoàn chỉnh với màu đen trắng nguyên bản của Bộ Giao thông Vận tải New Zealand, còi báo động, đèn nháy và thậm chí là cả một chiếc mũ “bồ câu” đặc trưng của New Zealand.
Chưa biết ai đã mua được chiếc xe này, kể cả giá cả. Nhưng trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Subaru 360 tham gia đấu giá.
Năm 2010, chiếc xe bồ câu Subaru 360 tương tự đã được bán thành công với giá 16.500 USD (khoảng 381 triệu đồng) tại cửa hàng Sotheby’s RM ở Monterey, California.
Subaru 360 có hộp số sàn 4 cấp và công suất 25 mã lực. Vì vậy, đừng mong đợi chiếc xe này sẽ bắt được các tay đua đường phố.
Đối với hệ thống treo, Subaru 360 sử dụng hệ thống treo thanh xoắn độc lập phía trước và phía sau, phanh tang trống thủy lực trên cả 4 bánh.