Mẫu xe tay ga Vespa Sei Giorni II vừa được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 199 triệu đồng. Chiếc xe gây ấn tượng bởi đèn pha đặt trên chắn bùn và ghi-đông trần.





Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 1

Mới đây, Piaggio vừa mang về Việt Nam mẫu tay ga Vespa Sei Giorni II. Đây là phiên bản thứ 2 của mẫu tay ga đặc biệt Sei Giorni.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 2


Thoạt nhìn, kiểu dáng của Sei Giorni II tương đồng đến 90% so với chiếc GTS. Điểm nhấn của phiên bản đặc biệt này nằm ở phần đầu xe và tem số 6 đặc trưng. Xe có chiều dài 1.950 mm, rộng 770 mm, chiều dài cơ sở 1.375 mm và chiều cao yên 790 mm.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 3

Tương tự phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 2017, Sei Giorni II sở hữu kiểu đèn “faro basso” – đèn pha tròn đặt ở trên chắn bùn trước.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 4

Bên cạnh đèn pha đặt thấp, kính chắn gió thanh lịch ở đầu xe cũng là điểm nổi bật của mẫu tay ga này. Bộ phận này cũng giúp phần đầu xe đỡ trống hơn khi đèn chiếu sáng đã được dời xuống phía dưới.


Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 5

Ghi-đông của Vespa Sei Giorni II cũng được thiết kế đặc biệt khi để trần với vật liệu kim loại sáng bóng. Trong lịch sử, không có nhiều dòng Vespa sử dụng ghi-đông trần.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 6

Bảng đồng hồ trên Sei Giorni II cũng đặc biệt không kém khi kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Đồng hồ báo tốc độ và nhiên liệu được tách rời và thiết kế theo kiểu cổ điển. Đồng hồ thời gian dạng kỹ thuật số và các đèn báo được đặt tách biệt phía dưới.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 7

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 8

Tay lái được thiết kế tinh tế và sang trọng. Ở cùm công tắc bên trái, xe có công tắc ngắt điện khẩn cấp tương tự những mẫu môtô phân khối lớn.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 9

Nguyên bản, Vespa Sei Giorni II được trang bị yên xe dạng đơn thể thao với các đường chỉ khâu sắc sảo. Chiếc Sei Giorni II trong bài đã được chủ nhân thay lại yên xe đôi kết hợp tựa lưng cho người ngồi sau.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 10

Ở dưới yên xe là cốp có dung tích tương đối lớn, đủ không gian cho 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm fullface và vài vật dụng khác. Bình xăng xe có dung tích 8,5 lít.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 11

Hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB và hộc đựng đồ nghề sửa xe. Ngoài ra, xe có khay chứa đồ nhỏ, thích hợp để sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử kích thước nhỏ. Với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, hộc đựng đồ sẽ bị nóng khi vận hành do nằm gần hệ thống tản nhiệt của xe.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 12

Logo của phiên bản đặc biệt Sei Giorni II đi kèm số thứ tự sản xuất.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 13

Cặp mâm kích thước 12 inch của xe đi kèm dòng chữ Sei Giorni màu đỏ. Cả mâm và ống xả được sơn đen mờ.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 14

Giảm xóc trước của xe vẫn là loại lò xo ống lồng. Đĩa phanh trước/sau đều có kích thước 220 mm tích hợp ABS.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 15

So với chiếc Vespa Sei Giorni phiên bản đầu tiên, Sei Giorni II được nâng cấp ở động cơ. Giống với các dòng GTS 300, Vespa Sei Giorni II cũng sử dụng động cơ HPE mới. Động cơ này là loại xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, sản sinh công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn 26 Nm. Do sử dụng động cơ 300 HPE mới, mẫu xe này còn được gọi là Vespa Sei Giorni 300 HPE.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 16

Theo Vespa, động cơ mới này giúp xe tăng thêm 12% công suất và 18% mô-men xoắn. Bên cạnh đó, động cơ này còn tiết kiệm nhiên liệu và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe vào khoảng 3,4 lít/100 km.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 17

Tại Việt Nam, Vespa Sei Giorni II được phân phối chính hãng với giá 199 triệu đồng. Đây là mẫu xe đắt giá thứ 2 của Piaggio tại Việt Nam sau Vespa 946.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 18

Là phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn, Vespa Sei Giorni được lấy cảm hứng từ mẫu Vespa Sport Sei Giorni. Năm 1951, chiếc Sport Sei Giorni đã giúp Vespa đoạt 9 huy chương vàng tại giải đua địa hình International Six Days Enduro (ISDE) tổ chức ở Varese, Italy. Tên gọi “Sei Giorni” trong tiếng Italy có nghĩa là 6 ngày, nhằm kỷ niệm giải đua khắc nghiệt này.

Chi tiết Vespa Sei Giorni II - động cơ HPE 278 cc, giá 199 triệu đồng - Hình 19

ISDE là cuộc đua địa hình khắc nghiệt trong thời gian dài. Những chiếc Vespa vốn dành để chạy phố lại thắng cuộc ở ISDE đã tạo nên kỳ tích. Để kỷ niệm cột mốc huy hoàng đó, phiên bản Vespa Sei Giorni đầu tiên đã được ra mắt vào năm 2017.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Những mẫu xe ga Vespa tại Việt Nam vừa được bổ sung thêm bộ sưu tập màu mới mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và lịch lãm cho khách hàng.

Xem chi tiết: Xe tay ga Vespa có những màu sắc nào mới trong năm 2021?

Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Cặp đôi xe Vespa phiên bản kỉ niệm 75 năm với màu sắc và trang bị đặc biệt chính thức được giới thiệu bởi Vespa Thái Lan cùng giá bán từ 117 đến gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Thách thức Yamaha Tricity, Piaggio ra mắt xe tay ga ba bánh MP3 400 HPE 2021

Piaggio đã bí mật tân trang chiếc xe tay ga ba bánh khổng lồ MP3 400 HPE, ở phiên bản 2021 nhà sản xuất này đã tập trung vào nâng cấp động cơ và công nghệ thích ứng thói quen sử dụng cho xe.

Xem chi tiết: Thách thức Yamaha Tricity, Piaggio ra mắt xe tay ga ba bánh MP3 400 HPE 2021

Đam mê ẩm thực đường phố Châu Á, 2 nam thanh niên độ Vespa thành xe bán đồ ăn độc đáo

Chiếc Vespa GTS 300 được các tay độ đến từ Anh Quốc biến thành một quầy bán hàng ăn đường phố di động chuyên phục vụ đồ ăn Châu Á.

Xem chi tiết: Đam mê ẩm thực đường phố Châu Á, 2 nam thanh niên độ Vespa thành xe bán đồ ăn độc đáo

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Những chiếc Vespa độ không đụng hàng, độc nhất thế giới

Từ những chiếc Vespa sang trọng và lãng mạn nước Ý, bắt đầu phổ biến ở Indonesia từ thập niên 1970. Đến hiện tại, nhiều xưởng độ đã biến loạt xe này thành những phiên bản độc đáo nhất trên thế giới.

Xem chi tiết: Những chiếc Vespa độ không đụng hàng, độc nhất thế giới

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Đánh giá xe Vespa Primavera: Tay ga “sexy” nhưng không hề “ẻo lả” sau 5 năm sử dụng

Vespa Primavera sau 5 năm sử dụng với hơn 20.000km lăn bánh trên đường phố Việt Nam có còn bền bỉ và đẹp mắt như ngày đầu?

Xem chi tiết: Đánh giá xe Vespa Primavera: Tay ga “sexy” nhưng không hề “ẻo lả” sau 5 năm sử dụng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch