Dự án độ này muốn biến chiếc Scrambler thành một mẫu xe adventure của thập niên 80-90 nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch của nó.
Ducati Scrambler có tổng cộng 8 phiên bản cho 2 dòng xe Scrambler 800 và Scrambler 1100, hầu hết đều tương đồng và không quá khác nhau. Với mong muốn tạo sự khác biệt, Jeremy Faraud, nhà thiết kế của Ducati, đã lên ý tưởng để tạo ra một chiếc Ducati Scrambler hoàn toàn mới và độc đáo.
Đồng hành với Fraud trong dự án này là xưởng độ Walt Siegl Motorcycles (WSM), cả 2 đã quyết định tạo ra một chiếc Ducati Scrambler 1100 dual-sport với tên gọi là WSM Adventure.
Thiết kế của WSM Adventure dựa trên phong cách của những chiếc môtô enduro vào thập niên 70-80. Phần khung xe đã được thay thế bằng bộ khung của dòng xe Ducati Hypermotard đời đầu, trong khi đó phần dàn áo được làm từ sợi kelvar. Tổng khối lượng của chiếc xe khi hoàn thiện là 158,7 kg, nhẹ hơn chiếc Scrambler 1100 Pro đến 30,4 kg (khối lượng nguyên bản 189,1 kg).
Để đáp ứng nhu cầu di chuyển xa và liên tục của một chiếc xe adventure, WSM đã bổ sung thêm thùng nhiên liệu phụ, nâng tổng lượng nhiên liệu xe có thể chứa lên mức 24,6 lít.
Hệ thống treo trên xe sử dụng giảm xóc trước Marzocchi và giảm xóc sau Ohlins. Bản nâng cấp này cũng thay đổi dàn chân với kích thước bánh trước và sau lần lượt là 19 inch và 17 inch.
Giá bán của bản độ này không được WSM tiết lộ. Những khách hàng mua xe sẽ được tùy chọn màu sơn cho dàn áo và ghế ngồi, WSM cũng sẽ điều chỉnh lại hệ thống treo dựa theo khối lượng của người lái.