Chính cái tên chì cân mâm cũng đã một phần nói lên công dụng của nó, ấy thế rất ít anh em biết hay để ý điều chỉnh lại khi cần.

Mọi người cần biết, trong quá trình sản xuất mâm xe không hoàn được phân bổ đều trọng lượng và ngay cả lốp xe cũng thế, dẫn đến sẽ có một vị trí bị nặng hơn các chỗ còn lại.

Chì cân mâm, mô tô, bánh mâm





Nói cách khác, cả mâm và lốp đều không tròn tuyệt đối, không đồng nhất về trọng lượng ở các vị trí khiến cho trọng tâm lệch khỏi trục quay của bánh.

Chính vì không được cân bằng nên khi hoạt động bánh xe sẽ không được ổn định, nhất là khi chạy ở tốc độ cao xe sẽ bị rung lắc gây trở ngại cho người lái và làm lốp xe mòn không đều.

Thậm chí với xe ô tô, khi trọng tâm bánh xe không cân bằng nó còn làm hư vòng bi, trục bánh xe, thước lái và nhiều các chi tiết liên quan sẽ rơ nhão gây biến dạng hoặc mòn.

Chì cân mâm, mô tô, bánh mâm


Lúc này, chì cân mâm sẽ được lắp vào những vị trí nhẹ hơn trên mâm xe để giúp bánh xe được cân bằng lại, không gây ra các ảnh hưởng xấu khi sử dụng.

Đương nhiên, bánh xe sẽ được đo độ cân bằng sau đó một lượng chì phù hợp sẽ được lắp vào đúng vị trí cần thiết, chứ không phải muốn lắp thế nào cũng được

Chì cân mâm, mô tô, bánh mâm

Thông thường anh em chỉ thấy sự xuất hiện của chì cân mâm ở những dòng xe thể thao, xe phân khối lớn hoặc xe ô tô, mà rất hiếm khi thấy nó được lắp trên bánh xe máy.

Không phải vì bánh xe máy đã cân bằng sẵn mà do xe máy thường không chạy ở tốc độ cao đến mức khiến bánh xe không cân bằng gây ảnh hưởng đến người lái. Nên các nhà sản xuất cũng ít cân lại mâm cho xe máy.

Chì cân mâm, mô tô, bánh mâm

Đối với những anh em đang sử dụng xe mô tô hay ô tô thì nên lưu ý, sau khi thay lốp hay tháo lốp ra để vá thì cũng cần đưa xe đi cân mâm lại. Bởi lúc này khả năng cao mâm xe đã không còn được cân bằng nữa.


Nhớ nhé anh em!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Benda BD999, chiếc mô tô sử dụng nước để chạy

Đây có thể sẽ là chiếc mô tô chạy bằng nước đầu tiên được sản xuất thương mại, đáng chú ý Benda BD999 còn trang bị động cơ 4 xi-lanh với sức mạnh tương đương các mẫu Superbike hiện nay.

Xem chi tiết: Benda BD999, chiếc mô tô sử dụng nước để chạy

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Dưới đây là những lỗi mà người điều khiển mô tô xe máy hay vi phạm nhất, anh em cần đặc biệt lưu ý.

Xem chi tiết: 12 lỗi vi phạm mà mô tô xe máy bị phạt tiền khoảng 250 nghìn đồng, anh em nên nhớ

Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Vừa mượn được chiếc mô tô PKL của bạn, nam thanh niên đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao ngay trên đường đông dân cư và va phải người đi bộ qua đường, gây hậu quả nghiêm trọng.

Xem chi tiết: Mượn xe mô tô nhưng thích thể hiện, thanh niên đối diện với án phạt nặng

Harley-Davidson từng có một chiếc mô tô cỡ nhỏ cạnh tranh với Honda nhưng bất thành

Thực tế, một hãng sản xuất xe dù lớn đến đâu, kể cả xe máy hay ô tô, cũng không thể thoát khỏi sự cạnh tranh từ các hãng xe khác.

Xem chi tiết: Harley-Davidson từng có một chiếc mô tô cỡ nhỏ cạnh tranh với Honda nhưng bất thành

Vừa đậu bằng A2, Wowy đã được tặng ngay chiếc mô tô Honda CBR650R

Niềm vui được nhân đôi cho Wowy, khi vừa khoe chiến tích đậu bằng A2 cùng với chia sẻ về niềm đam mê mô tô của mình, thì buổi tối cùng ngày, anh đã được tặng ngay một chiếc Honda CBR650R mới toanh từ đồng nghiệp.

Xem chi tiết: Vừa đậu bằng A2, Wowy đã được tặng ngay chiếc mô tô Honda CBR650R

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất