Chạy xe mô tô luôn là đam mê bất rời đối với các biker. Lệnh cách ly, giãn cách xã hội khiến nhiều biker “cuồng chân” và đặt ra câu hỏi với chính phủ rằng liệu có thể coi chạy xe là một môn tập thể dục?

Mới đây, loạt câu hỏi đã được các biker Anh Quốc đặt ra cho chính phủ sau lệnh cách ly xã hội do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại quốc gia này. Tại nước Anh, lệnh cách ly xã hội được ban hành từ 23/3, trong đó có điều lệnh hạn chế di chuyển ra ngoài trừ các trường hợp thực sự cần thiết như đi mua thực phẩm hay buộc phải đi làm cũng giống với việc giãn cách xã hội tại Việt Nam. Điều khác biệt là chính phủ Anh cho phép người dân được ra đường tập thể dục mỗi ngày 1 lần.





Từ đó, các biker Anh Quốc đã đặt ra câu hỏi liệu việc chạy xe mô tô có được coi như là một bài tập thể dục giống như việc chạy bộ, đạp xe hay không?

mô tô phân khối lớn

Chạy xe mô tô có phải một bộ môn tập thể dục?


Theo khía cạnh khoa học, việc chạy xe mô tô phân khối lớn thực sự cũng là một bài tập có ảnh hưởng thấp đến cơ thế người lái. Cụ thể, một buổi chạy xe mô tô phân khối lớn thông thường sẽ tiêu tốn của các biker từ 175 đến 600 calo mỗi giờ tùy thuộc vào cung đường. Còn với các loại mô tô chạy off-road, enduro hay MX thì đây lại là một bộ môn hoàn toàn khác biệt được xếp hạng thể thao mạo hiểm.

mô tô phân khối lớn

Chạy xe mô tô tiêu tốn từ 175 đến 600 calo mỗi giờ tùy loại đường

Thế nhưng, với giới chức Anh sau khi chính phủ ban hành bộ “tổng hợp các lý do chính đáng” để ra đường thì chạy xe mô tô không nằm trong số đó dù có là một bộ môn thể thao hay không. Cũng bởi, nếu được phép chạy xe mô tô ra đường thì chắc hẳn, sẽ không có biker nào bỏ lỡ cơ hội này khi các cung đường trở nên đặc biệt vắng vẻ. Từ đó, sẽ lại có những sự tụ tập nhất định cũng như tăng độ nguy hiểm do dịch Covid-19 khi Virus này thậm chí có khả năng tồn tại trong môi trường khá lâu.

mô tô phân khối lớn

Việc chạy xe mô tô ra ngoài không có lý do chính đáng tại Anh sẽ bị phạt

Ngoài ra, một số tờ báo dành cho các biker Anh Quốc còn khuyến cáo trong thời kỳ này, nếu các biker gặp tai nạn trên đường cũng sẽ phải đợi khá lâu mới có lực lượng y tế hoặc cứu hộ và bạn sẽ bị phạt nếu sử dụng lý do “tập thể dục” khi cảnh sát dừng xe.


Như vậy, để trả lời cho các biker thì chạy xe mô tô cũng là một bộ môn thể thao rất đa dạng với nhiều hạng nặng nhẹ khác nhau. Thế nhưng, việc “lái xe ra đường như tập thể dục” thì vẫn đang bị hạn chế  trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp khó lường.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Peugeot giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới dành riêng cho mảng mô tô, xe máy

Hãng xe Peugeot đến từ nước Pháp vừa chính thức đưa ra bộ logo và tên thương hiệu với thiết kế mới hấp dẫn và cứng rắn hơn dành cho các sản phẩm xe mô tô và xe máy của mình.

Xem chi tiết: Peugeot giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới dành riêng cho mảng mô tô, xe máy

Honda ra mắt loạt xe mô tô phân khối lớn thế hệ mới, giá tốt tại thị trường Việt Nam

Honda Motor Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe thế hệ mới 2021 bao gồm 2 mẫu Sport bike tầm trung bao gồm Honda CBR650R và Honda CBR500R cùng Naked bike Honda CB500F đều đạt tiêu chuẩn Euro 5.

Xem chi tiết: Honda ra mắt loạt xe mô tô phân khối lớn thế hệ mới, giá tốt tại thị trường Việt Nam

Chỉ với 1,6 triệu đồng, các biker sở hữu xe gắp đơn điệu nghệ đã có thể chống nâng bánh sau hiệu quả

Bộ chống nâng mới này có thể giúp các biker nâng bánh sau của xe gắp đơn ở khắp mọi nơi nhằm bảo dưỡng xích, kiểm tra lốp cho xe của mình.

Xem chi tiết: Chỉ với 1,6 triệu đồng, các biker sở hữu xe gắp đơn điệu nghệ đã có thể chống nâng bánh sau hiệu quả

Xe mô tô tân cổ điển Bristol Veloce 500 ra mắt: Kiểu dáng “hút hồn”, sử dụng gắp đơn và giá cực hấp dẫn

Mẫu xe mô tô phân khối lớn dáng đẹp cùng nhiều trang bị hiện đại chính thức ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với cái tên Veloce 500 khiến nhiều biker phải đắn đo.

Xem chi tiết: Xe mô tô tân cổ điển Bristol Veloce 500 ra mắt: Kiểu dáng “hút hồn”, sử dụng gắp đơn và giá cực hấp dẫn

Chạy mô tô trời mưa như thế nào cho an toàn?

Mùa mưa bão không còn là thời điểm quá đáng sợ khi "bào tour" với các biker khi chúng ta tuân thủ các quy tắc, chuẩn bị tốt trước chuyến đi.

Xem chi tiết: Chạy mô tô trời mưa như thế nào cho an toàn?

Ngẩn ngơ với bản độ Street Fighter tuyệt mỹ từ “xế lạ” Harris Magnum 4

Chiêm ngưỡng bản độ giá trị từ mẫu xe mô tô cổ khiến nhiều biker phải ao ước với nhiều điểm đặc biêt và đắt giá đến khó tin.

Xem chi tiết: Ngẩn ngơ với bản độ Street Fighter tuyệt mỹ từ “xế lạ” Harris Magnum 4

Nhật Bản phát triển xe mô tô chạy bằng nước và ánh sáng

Một nhóm nhà khoa học Nhật Bản vừa chế tạo một loại tinh thể có khả năng điện phân nước và ánh sáng để tạo ra hydro.

Xem chi tiết: Nhật Bản phát triển xe mô tô chạy bằng nước và ánh sáng

Điểm danh 5 xe mô tô phân khối lớn đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay

Các mẫu xe mô tô phân khối lớn đắt nhất trên thị trường hiện nay đa phần đều là những mẫu Sport bike với nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến của xe đua.

Xem chi tiết: Điểm danh 5 xe mô tô phân khối lớn đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất