Phiên bản giá mềm của “siêu cá mập” BMW S1000RR 2020 đã chính thức cập bến thì trường Việt Nam tạo ra thêm sự lựa chọn dành cho các biker đam mê tốc độ.





Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 1

Không ra mắt hoành tráng và rầm rộ như phiên bản M Performance vào khoảng đầu năm nay, BMW S1000RR 2020 phiên bản Race chỉ âm thầm có mặt tại các showroom của BMW Motorrad và lặng lẽ đến tay khách hàng do tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, đây vẫn là chiếc xe rất được người hâm mộ tại Việt Nam mong chờ, đặc biệt là các biker đam mê tốc độ yêu thích hãng xe danh tiếng nước Đức bởi mức giá bán “mềm” hơn và các trang bị công nghệ đỉnh cao, chỉ khác một vài chi tiết so với phiên bản M Performance. Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc dưới dạng chính hãng từ thị trường Đức và các biker hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều màu sắc theo sở thích cá nhân thay vì chỉ có một phiên bản màu đặc trưng như trên biến thể cao cấp.

Sau gần một thập kỷ để lại dấu ấn với ngôn ngữ thiết kế làm nên thương hiệu “siêu cá mập” không thể lẫn với bất kì chiếc Sportbike nào khác trên thì trường, 2019 là năm đánh giấu sự ra đời của thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với sự nâng cấp có thể nói là toàn diện từ thiết kế cho đến những công nghệ đỉnh cao hỗ trợ người lái, tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc moto thể thao hiệu suất cao. Hiện tại, BMW S1000RR phiên bản Race có giá bán 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cũng như biến thể M Performance có mức giá bán 1,099 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) đều được phân phối chính hãng tại showroom BMW Motorrad Hà Nội.


Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 2

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 3

So với biến thể cao cấp M Performance, kích thước tổng thể hay ngôn ngữ thiết kế trên BMW S1000RR Race 2020 hoàn toàn không có sự thay đổi, chỉ khác nhau về tùy chọn màu sắc. Do không sử dụng một số chi tiết bằng sợi carbon, siêu nhẹ như biến thể cao cấp nên trọng lượng của phiên bản tiêu chuẩn sẽ lớn hơn khoảng 3,5kg ở mức 197 kg. Tuy nhiên đây không phải chi tiết khiến người dùng phải quá bận tâm bởi thế hệ mới của S1000RR 2020 đã cải thiện giảm đến 11 kg so với các thế hệ trước đây và đều được các biker đánh giá rất cao dựa trên trải nghiệm thực tế.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 4

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 5


Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 6

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 7

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 8

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 9

Phần đầu xe cân đối nổi bật với cụm đèn pha Projector thay thế cho cho cặp mắt lé ở các phiên bản trước đây. Thiết kế khí động học tiêu biểu ở phần đầu xe được thể hiện thông qua khe gió lớn đặt chính giữa. Dàn áo của xe cũng được thiết kế lại mềm mại hơn với màu sắc chủ đạo là đỏ kết hợp các chi tiết đen tạo điểm nhấn, ngoài ra phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu một số tùy chọn màu sắc khác cũng vô cùng bắt mắt, một chi tiết rất nhỏ trên thân xe nhưng cũng góp phần tạo nên biệt danh “cá mập” đó là mang cá đặt lệch về một bên vẫn được hãng giữ lại. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ đã gọi thế hệ mới của S1000RR là “cá voi” hay “cá voi sát thủ” dựa trên ngôn ngữ thiết kế có phần bầu bĩnh, ít góc cạnh hơn.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 10

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 11

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 12

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 13

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 14

BMW S1000RR 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng các trang bị hiện đại như màn hình TFT màu hỗ trợ kết nối với thiết bị thông minh qua BMW Connectivity, ghi đông clip-on cải thiện tư thế lái thể thao và các phím điều hướng giúp người lái dễ dàng tùy biến chiếc xe. Mặc dù là một chiếc Sportbike hiệu suất cao nhưng hãng xe Đức vẫn ưu ái tích hợp cho S1000RR một số tiện ích đặc trưng như của dòng xe Touring như vòng điều khiển Joystick hay chế độ lái rảnh tay Cruise Control. Hệ thống khung sườn Flex Flame thế hệ mới nhẹ hơn cải thiện khả năng xử lí tình huống linh hoạt cũng như gia tăng độ chắc chắn.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 15

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 16

Bình xăng của xe có dung tích 16,5 lít, mức tiêu thụ nhiên liêu do nhà sản xuất công bố trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn là 6,4 lít/100km. Thiết kế bình xăng không còn quá góc cạnh như trên thế hệ cũ, tuy nhiên bề ngang của bình xăng đã được thu hẹp lại nhằm giúp cho vị trí kẹp hai chân khi vận hành trở nên chắc chắn hơn.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 17

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 18

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 19

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 20

Khác với biến thể cao cấp được trang bị gói độ M Performance nổi tiếng, BMW S1000RR Race 2020 sẽ có một số điểm khác biệt về mặt trang bị bao gồm mâm xe đúc có khối lượng năng hơn khoảng 1,7 kg thay vì mâm carbon, thiết kế yên đơn giản và không có sẵn yên solo, độ cao yên xe, vị trí gác chân cũng như trục gắp sau không điều chỉnh được. Xe cũng không được trang bị bình ắc quy M chuyên dụng và chế độ Pro Mode dành riêng cho người lái. BMW Motorrad vừa chính thức công bố cung cấp gói độ M Performance cách đây không lâu dành cho phiên bản tiêu chuẩn và các biker muốn cá nhân hóa chiếc xe của riêng mình.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 21

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 22

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 23

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 24

Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có yên tâm vào những trang bị và công nghệ đỉnh cao hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống chống trượt bánh DTC – Slide Control, kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, chống nâng bánh sau Stoppie Control, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Control. Kết hợp với đó là hệ thống hỗ trợ ghì động cơ Engine Brake, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và ABS Pro, nhằm nâng cao mức độ an toàn không chỉ khi phanh gấp trên đường thẳng mà còn khi xe đang nghiêng trong góc cua. Bộ hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assistant Pro được trang bị tiêu chuẩn giúp người lái có thể chuyển số lên và xuống cực nhanh mà không cần bóp côn. Nhờ cụm cảm biến IMU 6 trục mới, các trang bị hỗ trợ trên S1000RR 2020 vận hành hoạt động hiệu quả hơn giúp người lái an toàn trải nghiệm hết tính các năng của xe.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 25

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 26

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 27

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 28

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 29

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 30

Chiếc xe được trang bị toàn bộ hệ thống treo mới của thương hiệu nổi tiếng Italia Marzocchi bao gồm phuộc trước dạng hành trình ngược Upside-down đường kính 45mm với thiết kế truyền động Full Floater Pro mới và phuộc sau dạng monoshock đặt theo phương thẳng đứng mang đến độ ổn định tối ưu cho S1000RR mỗi khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. Hệ thống phanh được phát triển bởi BMW với phanh đĩa kép phía trước đường kính 320mm, cùm phanh 4 piston, phanh đĩa đơn phía sau của Brembo đường kính 220mm. Xe được trang bị bộ lốp Metzeler kích thước 12/70-ZR17 phía trước và 190/55- ZR17 phía sau.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 31

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 32

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 33

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 34

Cung cấp sức mạnh cho BMW S1000RR Race 2020 là khối động cơ DOHC 16 van, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, động cơ sản sinh công suất tối đa 207 mã lực tại vòng tua máy 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113Nm tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Nhờ được tối ưu hóa và sử dụng các vật liệu siêu nhẹ như titan, động cơ mới nhẹ hơn 3,5kg so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, điểm khác biệt đáng nói nhất của cỗ máy này đó là việc hãng đã tích hợp công nghệ van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu tiên trên các dòng R 1250 máy Boxer Twin cách đây không lâu. Mặc dù giới hạn đồng hồ chỉ là 299km/h, tuy nhiên trên thực tế BMW S1000RR Race 2020 hoàn toàn có thể đạt được tốc độ trên 300km/h.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 35

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 36

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 37

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 38

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 39

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 40

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 41

Với giá bán rẻ hơn khoảng 150 triệu đồng, BMW S1000RR Race 2020 là sự lựa chọn phù hợp dành cho các biker không yêu cầu quá nhiều về gói trang bị M Performance, thích tùy biến nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thương hiệu cũng như công nghệ và hiệu suất đỉnh cao.

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 42

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 43

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 44

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 45

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 46

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 47

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 48

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 49

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 50

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 51

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 52

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 53

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 54

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 55

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 56

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 57

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 58

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 59

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 60

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 61

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 62

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 63

Cận cảnh phiên bản giá mềm của dòng BMW S1000RR 2020 - Hình 13

Duy Vũ

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Mẫu xe ga điện đầu tiên của BMW được thiết kế dựa theo concept CE 04 chính thức được thử nghiệm ngoài đường phố. Dự báo chuẩn bị ra mắt trong năm 2021.

Xem chi tiết: Hé lộ diện mạo thực sự của xe máy điện BMW CE 04 với trang bị hiện đại

Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Trong buổi livestream của bà Phương Hằng mới đây, cộng đồng mạng khá bất ngờ khi thấy fanpage mang tên BMW Thailand lại bình luận bằng tiếng Việt.

Xem chi tiết: Fanpage BMW Thái Lan mất tiêu sau bình luận về Hoài Linh trên buổi livestream của bà Phương Hằng

Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

Tay đua xe mô tô Grand Prix người Thụy Sĩ Eskil Suter đã thành lập Suter Racing Technology (SRT) vào năm 1996 khi anh vẫn đang thi đấu ở hạng 250cc.

Xem chi tiết: Siêu xe MotoGP Suter-BMW hàng hiếm có một không hai trên thế giới

BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

Mới đây, BMW Motorrad đã làm nhiều người bất ngờ khi giới thiệu một tính năng Traction Control vô cùng đặc biệt có khả năng dự đoán điều kiện đường phía trước.

Xem chi tiết: BMW giới thiệu hệ thống kiểm soát lực kéo với camera trên mô tô

BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

BMW R18 và R18 Classic 2021 là mẫu xe mang phong cách hoài cổ độc đáo, chưa dừng lại ở đó hãng xe Đức vừa bổ sung thêm một gói tùy chọn mang tên 719, biến mẫu xe này càng hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: BMW R18 2021 có thêm gói tùy chọn 719 ‘cực bén’

Đã mắt khi chứng kiến công nghệ tự lái trên xe mô tô BMW

Anh em chắc cũng đã từng nghĩ tới một chiếc xe mô tô có thể tự động lái, mặc dù chưa biết khi áp dụng thực tế sẽ như thế nào, nhưng màn trình diễn với chiếc BMW dưới đây sẽ giúp cho những suy nghĩ đó thành hiện thực.

Xem chi tiết: Đã mắt khi chứng kiến công nghệ tự lái trên xe mô tô BMW

3 mẫu mô tô khiến nhiều anh em biker chờ đợi về Việt Nam

Những mẫu xe này tuy đã xuất hiện khá lâu trên thế giới nhưng cuối cùng cũng có dự kiến đưa về Việt Nam, nhiều anh em chắc cũng đang ngóng chờ mòn mỏi.

Xem chi tiết: 3 mẫu mô tô khiến nhiều anh em biker chờ đợi về Việt Nam

3 mẫu xe mô tô dành cho anh em mới chơi nhưng không thích sportbike

Mỗi anh em chơi xe lại có những phong cách khác nhau, nên việc lựa chọn một chiến mã phù hợp là hoàn toàn cần thiết để mang lại sự thoải mái nhất khi điều khiển.

Xem chi tiết: 3 mẫu xe mô tô dành cho anh em mới chơi nhưng không thích sportbike

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch