Hai chiếc CBR150R 2021 độ mình sắp giới thiệu cho anh em đây được lên ý tưởng bởi chính tay các kĩ sư của Honda. Song song với đó, họ còn kết hợp với những hãng đồ chơi cao cấp để tăng sự giá trị cho đứa 'con cưng' của mình. Đây chắc chắn sẽ là những nguồn cảm hứng mới cho anh em chơi xe, để anh em có thể tham khảo khi muốn 'cá nhân hóa' chiếc xe của mình!
Hai chiếc CBR150R 2021 độ chính hãng từ Honda!
Trong buổi ra mắt CBR150R 2021 vào ngày 12/1/2021, Honda cũng đã trưng bày hai bản độ chính hãng của họ với một loạt những phụ tùng hiệu suất cao đầy giá trị. Để biết rõ hơn về chúng thì bây giờ mình sẽ cùng anh em tìm hiểu tất cả những thay đổi trên hai chiếc CBR150R 2021 độ này.
Chiếc đầu tiên mình muốn giới thiệu cho anh em đó chính là chiếc CBR150R độ ở bên góc tay phải. Nó sở hữu bộ tem với tông màu chủ đạo là: Trắng, xanh, đỏ 'chuẩn' phong cách HRC thuần túy.
Ngay phần đầu xe, chúng ta nhận thấy cặp kính chiếu hậu nguyên bản đã thay đổi thành cặp kính đồ chơi có thiết kế sắc cạnh và bắt mắt hơn rất nhiều. Không những mang tới khả năng quan sát toàn diện ở phía sau, kiểu dáng nhỏ nhắn gọn gàng của nó cũng là một điểm cộng khi không dễ bị va quẹt.
Cánh gió phía bên dưới được ốp Carbon bóng bẩy, một trong những điểm nhấn sang trọng ở trong tổng thể xe.
Dàn tay lái được điểm xuyến bằng hàng tá những trang bị đến từ thương hiệu RCB như: Tay thắng, tay côn, bao tay,…
Nhưng chi tiết mình thích lại chính là chiếc bảo vệ tay thắng sắc sảo, không những bảo vệ phần tay thắng khỏi bị gãy khi xảy ra té ngã mà còn làm cho dàn ghi đông trở nên đẹp mắt hơn bởi diện mạo bất đối xứng khác lạ.
Hệ thống thắng trước có sự xuất hiện của chú heo RCB 1 piston, vừa đẹp mà còn mang tới hiệu suất thắng mạnh hơn so với heo zin. Hiệu suất thắng này sẽ kết hợp với hệ thống ABS sẵn có của chiếc xe, nâng cao an toàn cho chủ nhân ở những tình huống phanh khẩn cấp.
Trừ những phụ tùng hiệu suất cao, chiếc CBR150R độ này còn sở hữu rất nhiều chi tiết trang trí khác như: Ốp lóc máy, nắp xăng ốp Carbon, yên solo, số gãy, pen đạp,…
Đa số chúng đều có màu sắc tương đồng với tổng thể, tạo ra sự liền lạc giữa những chi tiết đồ chơi với bộ tem đầy sặc sỡ.
Cả cây pô có nguồn gốc từ chất liệu Inox với kích thước cổ dành riêng cho CBR150R 2021. Riêng phần lon pô đã được ốp Carbon, vừa đẹp mà còn giảm nguy cơ bị phỏng cho người ngồi sau khi trèo lên xe.
Chiếc CBR150R độ thứ hai được Honda hướng theo phong cách bí ẩn và đầy ma mị với những món đồ chơi khủng hơn rất nhiều khi so với phiên bản đầy sặc sỡ ở trên. Nhưng nó vẫn có vài điểm tương đồng rất dễ nhận thấy.
Những điểm tương đồng ấy gồm có: Yên solo, kính chiếu hậu đồ chơi, ốp lốc máy, nắp xăng ốp Carbon,… Nhưng nếu bạn chú ý thêm chút nữa thì sẽ thấy là chiếc CBR150R độ này được phủ Carbon nhiều hơn so với bản độ CBR150R màu HRC.
Những chi tiết ốp Carbon này sẽ phối hợp với tem màu xanh dạ quang trên xe, khiến cả tổng thể trở nên đầy bóng bẫy và mê hoặc khi di chuyển vào ban đêm.
Trái ngược với bản độ trước chỉ sử dụng khúc tay gãy và bản lề CNC đơn giản, chiếc CBR150R độ này sử dụng cả cặp cùm thắng và cùm côn RCB mang tới khả năng kiểm soát phanh và cảm giác sang số mượt mà nhất có thể.
Bao tay và gù là sản phẩm đến từ thương hiệu Rizoma nổi tiếng với bề ngoài hết sức 'nịnh mắt'. Màu đen bóng của chúng sẽ giúp cho dàn ghi đông trở nên đẹp mắt và thu hút hơn.
Cụm chảnh ba trên dưới nay đã được hạ xuống một chút làm cho dàn ghi đông cũng sẽ thấp theo. Khiến cho người lái có dáng ngồi chồm bò cực kì thể thao và cá tính.
Heo trước cũng là heo RCB 1 piston nhưng nếu chú ý kĩ thì anh em sẽ thấy nơ dàn chân trước có chút ít khác biệt khi có mâm 6 cây và đĩa thắng có thiết kế lạ lẫm.
Mâm 6 cây trước mắt anh em đây là mâm của Honda CBR250RR đi kèm với đĩa thắng trước của dòng xe này. Vốn dĩ phần lòng đĩa mang tông màu vàng đồng, nhưng các kỹ sư đã nhuộm đen lại lòng đĩa để liền lạc với các chi tiết khác trên xe.
Dàn chân sau cũng giống y hệt dàn chân trước khi các chi tiết như: Gắp, heo, đĩa thắng đều có nguồn gốc từ người đàn anh CBR250RR. Duy nhất bộ số gãy đơn là gắn như zin cho CBR150R, giúp cho người điều khiển thuận tiện hơn khi vào cua khi hai bàn chân đặt cao hơn.
Phuộc sau là cây phuộc Ohlins chính hãng với hiệu năng nhún nảy vô cùng êm dịu và đầm chắc. Nhưng lí do chính để anh em chơi xe thích cây phuộc này chính là hai núm điều chỉnh ở phân phuộc và bình dầu. Cung cấp cho chủ nhân khả năng cài đặt cây phuộc theo đúng với nhu cầu của mình.
Lon pô trên xe cũng có chất liệu từ Inox sau đó ốp Carbon nhưng nó lại trông đẹp mắt và hầm hố hơn bởi lớp Carbon dày đặc phía sau đuôi pô. Không quá 'trần trụi' như chiếc CBR150R độ tem HRC phía trên.
Một số hình ảnh khác của hai chiếc xe: