Yamaha Exciter 150, Honda Winner X là những mẫu xe côn tay có thể nói là tiên phong trong việc bỏ đi chiếc cần đạp thần thánh, không phải nhà sản xuất vì quá tự tin với mẫu xe của mình mà thực chất vẫn có cách khởi động rất đơn giản khác.

Cần đạp trên những chiếc xe máy ngày nay chỉ là để phòng cho những trường hợp khẩn cấp, khi xe chẳng may yếu bình điện hay cháy đề thì có thể dùng cần đạp để làm động cơ khởi động.

exciter 150, Winner X, khởi động xe





Từ đời xe Exciter 150, và Winner X các nhà sản xuất Nhật Bản đã loại bỏ đi phần cần đạp này vì cảm thấy không cần thiết. Vậy nếu chẳng may xe yếu bình điện hoặc cháy đề thì phải làm sao?

Câu trả lời chính là anh em sẽ quay bánh xe, cách quay bánh xe vẫn giúp động cơ khởi động được một cách dễ dàng.

Cách thực hiện như sau: Anh em chỉ cần dựng chống đứng của xe lên, vào cấp số lớn 5 hoặc 6, sau đó dùng 1 tay quay thật mạnh bánh sau (anh nên cẩn thận kẻo tay lại kẹt vào bánh xe).

exciter 150, Winner X, khởi động xe


Chỉ cần quay mạnh 1 cái là động cơ đã khởi động được rồi, lên xe bóp côn lại trả về số thấp thế là chạy thôi.

Cách làm này rất đơn giản và anh em hoàn toàn có thể áp dụng được cho cả những mẫu xe số, xe đời cũ sử dụng bộ chế hòa khí cũng được (chỉ ngoại trừ xe tay ga mà thôi).

Còn một cách nữa nhưng phiền hơn đó là đẩy xe

Một người sẽ ngồi lên xe vào số lớn bóp côn lại con 1 người khác sẽ đẩy cho xe chạy, khi cảm thấy đủ trớn chỉ việc thả côn ra để có thể kích nổ động cơ hoạt động.

Đây cũng là cách nếu anh em đi 2 người, còn nếu chỉ đi có 1 mình thì khó làm đấy.

exciter 150, Winner X, khởi động xe


Một số anh em sẽ thắc mắc là xe hết hẳn bình điện thì có nổ máy được không, mình xin trả lời là có nhé. Trên Exciter 150 anh em có tháo bình điện ra thì động cơ vẫn nổ máy được khi làm như 2 cách trên.

Với 2 cách đơn giản trên mình nghĩ anh em đã có thể khởi động được chiếc xe của mình trong những trường hợp cần thiết rồi. Chúc anh em có những chuyến đi an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Dòng xe sản xuất ở Việt Nam hiện tại đang có mặt trong thị trường xe máy của rất nhiều nước trên thế giới, trải rộng từ Châu Á đến Châu Phi. Tuy chỉ mới vừa được bán ra trong thời gian không lâu, nhưng Winner X đã thu hút được rất nhiều sự quan […]

Xem chi tiết: Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Bộ ảnh độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ truyền một nguồn cảm hứng to lớn đến cho những anh em đang chuẩn bị dọn dòng xe này. Tất cả các món đồ chơi trên xe đều có giá thành vô cùng 'dễ thở', nhưng khi quy tụ lại thì đã khiến cho tổng thể […]

Xem chi tiết: Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

độ mang phong cách 'nhẹ nhàng' đúng nghĩa đen với dàn đồ chơi đến từ chất liệu nhôm được CNC với trọng lượng siêu nhẹ, đã phần nào giúp cho chiếc Ex 150 độ trở nên gọn gàng và linh hoạt hơn. Và cũng càng xịn sò hơn khi chủ xe cho bản độ bộ […]

Xem chi tiết: Exciter 150 độ nguyên 'bàn chân' Billet đẹp khủng khiếp

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Chiếc xe độ dưới đây là một bản Yamaha được dọn lại hoàn toàn diện mạo bên ngoài theo trường phái của sự gọn gàng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có những điểm nhấn tuyệt đẹp nơi hệ thống phanh. Đó là những gì thì anh em lướt xuống dưới xem nhá. Ngắm Exciter 150 độ […]

Xem chi tiết: Ngắm Exciter 150 độ dàn chân Brembo xịn đụng nóc

Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Anh Nguyễn Xuân Thu đã quyết định tập trung nâng cấp mạnh vào “dàn chân” của chiếc độ trong chủ đề hôm nay. Những món đồ chơi mà chủ xe lựa chọn rất đơn giản, nhẹ nhàng về trọng lượng nhưng cực kì giá trị mà biết bao tay chơi thèm khát. Exciter 150 phá […]

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách trong dàn chân bé tí teo

Cứ ngỡ là Winner X thế hệ mới, đâu ngờ chỉ là hàng lởm

Gần đây một số hình ảnh của mẫu xe côn tay được cho là Winner X thế hệ mới thừa hưởng thiết kế của CBR250RR đã lan truyền trên các trang mạng xã hội, làm rất nhiều anh em bàn tán xôn xao.

Xem chi tiết: Cứ ngỡ là Winner X thế hệ mới, đâu ngờ chỉ là hàng lởm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất