Sau ngày 1/8/2020, việc sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm thấy chủ xe đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hiện nay, rất nhiều người đang sở hữu những chiếc xe máy, xe mô tô cũ qua nhiều đời chủ. Với những quy định cũ, việc sang tên cho loại xe này khá khó khăn, tốn nhiều thời gian, tiền của và công sức. Thế nhưng theo quy định mới được áp dụng từ ngày 1/8/2020, việc sang tên đổi chủ với những chiếc xe máy, xe mô tô bị mất giấy tờ, qua nhiều đời chủ hoặc không tìm được chủ cũ đã đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.





Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc thủ tục sang tên xe không chính chủ, mất giấy tờ, xe mua đi bán lại qua nhiều đời chủ theo quy định mới một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

sang tên xe, thủ tục sang tên xe, sang tên xe máy

Các bước sang tên xe không chính chủ từ 1/8/2020

Bước 1: Nộp hồ sơ


Người đang sử dụng xe không giấy tờ, xe qua nhiều đời chủ đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe, xuất trình giấy tờ của chủ xe, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe và nộp giấy tờ sau:

– Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe
– Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có,không có thì không bắt buộc)
– Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định.

sang tên xe, thủ tục sang tên xe, sang tên xe máy

Bước 2: Cơ quan quản lý hồ sơ xe giải quyết đăng ký, cấp biển số.

Trong trường hợp sang tên xe khác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ phải có các giấy tờ sau:

– Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có,không có thì không bắt buộc).
– Người có nhu cầu sang tên xe phải xuất trình giấy tờ của chủ xe. Sau đó, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe. Cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe sẽ cấp “Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe” cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số tại nơi cư trú.

sang tên xe, thủ tục sang tên xe, sang tên xe máy

Lưu ý:


– Trường hợp người đang sử dụng xe có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý hồ sơ xe giải quyết đăng ký, cấp biển số hoặc cấp “Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe” cho người đang sử dụng xe để sử dụng tạm thời.

– Trường hợp người đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe: Cơ quan quản lý hồ sơ xe cấp giấy hẹn có giá trị được sử dụng xe trong thời gian 30 ngày; gửi thông báo cho người đứng tên trong đăng ký xe, niêm yết công khai trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông và tại trụ sở cơ quan; tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ sang tên.

sang tên xe, thủ tục sang tên xe, sang tên xe máy

Bước 3: Đợi kết quả

Sau 30 ngày kể từ ngày được giải quyết hồ sơ đăng ký, nếu không có tranh chấp, khiếu kiện hay xe có liên quan đến tai nạn, vụ án thì cơ quan quản lý sẽ tiến hành giải quyết đăng ký, cấp biển số (đối với trường hợp cùng tỉnh, thành phố) hoặc cấp “Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe” cho người đang sử dụng xe.

Được biết, việc sang tiên xe không chính chủ, mua đi bán lại nhiều lần, qua nhiều đời chủ và không thể tìm được chủ cũ sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2021. Vì vậy người dân hiện đang sở hữu xe máy thuộc trường hợp trên cần sớm thực hiện thủ tục sang tên để chiếc xe của mình có đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông.

Lan Tôn

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Từ 1/8: Xe máy không giấy tờ sẽ được sang tên đổi chủ

Bộ Công an cho biết thời hạn sang tên đổi chủ cho các phươn tiện đã mua bán nhiều lần và không còn giấy tờ xe là một năm rưỡi.

Xem chi tiết: Từ 1/8: Xe máy không giấy tờ sẽ được sang tên đổi chủ

Chi tiết thủ tục sang tên đổi chủ xe máy mới nhất 2020

Thủ tục sang tên đổi chủ xe máy không quá phức tạp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như giấy đăng ký xe bản gốc, CMND, sổ hộ khẩu bên mua và bên bán, hợp đồng mua bán xe công chứng và một số thủ tục khác.

Xem chi tiết: Chi tiết thủ tục sang tên đổi chủ xe máy mới nhất 2020

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối đa 212 km/h. Theo kết […]

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Trong bản đồ này có thể hiện rõ nơi nào có ca dương tính, vùng cách ly, điểm phong tỏa, và cả điểm dịch tễ… để mọi người khi đi ra đường có thể tránh xa. Mình sẽ giải thích rõ các thuật ngữ trên để bố và anh em dễ hiểu ngay sau đây: […]

Xem chi tiết: Đây là bản đồ giúp bố và anh em ra đường tránh được ‘cô vi’

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất