Chiếc BMW S1000RR Turbo này được độ bởi Steven Decaluwe từ xưởng độ Motokouture ở Bỉ, chỉ sau 1 tuần nghiên cứu.
Một bộ tăng áp đã được lắp đặt gọn gàng dưới bình xăng, khối động cơ 999cc trên S1000RR cũng đã được tinh chỉnh lại nhiều bộ phận và giảm tỉ số nén xuống 9.2:1 để bảo đảm độ bền khi hoạt động.
Do yêu cầu lượng khí nạp lớn từ bộ tăng áp nên ngoài cổ gió bên hông động cơ thì xe còn được lắp thêm 2 họng gió lớn giữa đầu xe, đảm bảo được lượng khí nạp khi xe chạy.
Ngoài ra, bộ điều khiển trung tâm ECU cũng đã được thay đổi để kiểm soát tốt sức mạnh khủng của khối động cơ này.
Những thay đổi trên đã giúp chiếc S1000RR cho ra công suất lên đến 296 mã lực cùng mô men xoắn cực đại lên đến 145Nm. Nhờ vậy chỉ với số 4 chiếc xe có thể đạt được tốc độ 319 km/h, một con số đáng mơ ước của nhiều mẫu siêu mô tô.
Do có thể chạy với tốc độ cực cao nên bộ quây của xe cũng đã được thay đổi, bỏ đi phần dàn áo bên dưới và điều chỉnh lại phía trên cho phù hợp với động cơ.
Ống xả với cổ pô được làm riêng để lắp được hệ thống tăng áp, lon pô đến từ Spark. Bộ mâm Marchesini M7RS của S1000RR HP4 cũng đã được trang bị lên xe.
Phần yên solo của xe đã được làm lại nhằm đảm bảo độ ổn định cho người lái khi thực hiện những pha bức tốc. Ngay cả trợ lực Ohlins cũng được gia cường thêm.
Được độ lại khá nhiều nhưng chiếc S1000RR này vẫn giữ được trọng lượng ở mức 196kg. Với công suất khủng trong khi trọng lượng lại nhẹ nên không phải ai cũng có đủ kỹ năng để điều khiển chiếc xe này.