Trên thực tế S 1000 R 2021 được lấy cảm hứng từ mẫu sportbike RR mới ra mắt, đặc biệt là ở phần động cơ và khung gầm.
So với phiên bản tiền nhiệm khối động cơ mới đã nhẹ hơn 5kg, cải thiện được sức mạnh của xe ngay ở vòng tua máy thấp và thay đổi tỉ số truyền ở cấp số 4,5,6 giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.
Khối động cơ mới trên S 1000 R 2021 cho ra công suất tối đa 165 mã lực tại 11.000 vòng/phút và 114Nm tại 9.250 vòng/phút. Kết hợp cùng một bộ ly hợp trượt mới.
Khung gầm và giảm xóc của xe đều tương tự như mẫu S 1000 RR, được cho là nhẹ và linh hoạt. Phần ghi đông cũng có thể điều chỉnh được.
Điểm gây thất vọng chính ở phần đầu xe với chóa đèn mới, được nhiều anh em đánh giá là hiền và không đẹp mắt như ở thế hệ cũ.
Đèn pha LED tiêu chuẩn được sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng thích ứng và đèn chiếu sáng ban ngày trong gói Headlight Pro tùy chọn.
Xe sử dụng màn hình TFT 6,5 inch mới với các tùy chọn bổ sung màn hình, định vị và kết nối cũng được trang bị cho xe.
Các trang bị điện tử nổi bật trên xe bao gồm: bộ cảm biến 6 trục mới, ABS Pro, Kiểm soát nhiễu động (DTC), kiểm soát bánh xe khi khởi động…
Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: Rain, Road và Dynamic. Chế độ lái xe Pro với chế độ “Dynamic Pro” bổ sung cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiều hơn.
Cuối cùng, BMW đã đồng phát triển một loạt các phụ kiện cho S 1000 R 2021 với ba gói khác nhau: gói M, gói Carbon và gói phụ kiện phay.
Tóm lại, đây là một mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ điện tử mới và một màn hình sắc nét, tư thế lái của xe cũng được cải thiện theo hướng thoải mái hơn. Điểm yếu duy nhất nằm ở thiết kế đầu xe, thực sự là nó quá hiền.
Mẫu xe mới này cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, mức giá bán vẫn chưa được công bố.