BMW R 1250 GS vẫn sở hữu động cơ boxer 1.254cc với công nghệ BMW ShiftCam sản sinh công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 143Nm (tương tự thế hệ trước).
Tuy nhiên, Hệ thống kiểm soát lực kéo của xe đã được cải tiến, được bổ sung thêm chế độ lái “Eco” mới để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống BMW Integral ABS Pro mới sẽ là tiêu chuẩn cho cả hai mẫu GS và GS Adventure, giúp tăng độ an toàn khi xe phanh lại ở nhiều điều kiện khác nhau và ngay cả khi xe đang nghiêng.
Ngoài tính năng hỗ trợ lái xe khi khởi hành ngang dốc (Hill Start Control), anh em còn có thể lựa chọn tính năng cao cấp hơn là Hill Start Control Pro (HSC Pro) như một tùy chọn bổ sung để xe có hiệu suất hoạt động tốt hơn ở nhiều điều kiện lái.
Một số nâng cấp khác bao gồm: đèn pha thích ứng full-LED mới với chức năng “Goodbye” & “Follow Me Home”, bộ phận nâng tay lái tùy chọn, tùy chọn màu sắc “40 Years of GS” và một loạt các bộ phận tùy chọn để anh em có thể thay đổi xe theo ý muốn của mình.
Dự đoán xe cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, đương nhiên mức giá bán có thể tăng khi anh em thêm các tùy chọn trên mẫu xe của mình khi mua.
Hiện tại BMW Motorrad đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản BMW R1250GS (604 triệu đồng), BMW R1250GS HP (giá 629 triệu đồng) và BMW R1250GS Adventure (giá 699 triệu đồng).