Aleix Espargaro đã chia sẻ suy nghĩ của anh ấy về chiến mã Aprilia RS-GP hoàn toàn mới sau khi đạt tốc độ nhanh nhất trong ngày đầu tiên thử nghiệm trước mùa giải ở Losail, Qatar.
“Đúng vậy, chiếc xe đạp trông không giống một cuộc cách mạng nhưng để đi nó thì hoàn toàn khác.
“Đặc biệt là về độ ổn định, chúng tôi đã đạt được một bước tiến lớn vì chiếc xe đạp ổn định hơn rất nhiều và cả khía cạnh khí động học mà họ đã làm rất lớn. Chiếc xe đạp hoàn toàn khác. Trong quá trình tăng tốc, tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã thực hiện một bước cải tiến và chiếc xe đạp có lực xuống nhiều hơn, vì vậy chiếc xe đạp thể chất, hơn chiếc xe đạp mùa trước.
“Nó ổn định hơn, do đó, cho phép tôi tăng tốc tốt hơn, điều này đáng được hoan nghênh. Chúng tôi đang trả giá một chút về tốc độ tối đa, vì vậy chúng tôi vẫn phải tìm sự cân bằng, và chúng tôi vẫn phải hiểu xe đạp để xem điểm mạnh và điểm yếu ”, anh nói.
Tay đua người Tây Ban Nha cũng chia sẻ thêm, họ phải hy sinh tốc độ để đạt được tính khí động học tốt hơn.
“Rất, rất thấp. Nó thấp hơn tốc độ tối đa của chúng tôi so với mùa giải trước và chúng tôi đang thua Ducati 15 km/h, vì vậy, có nhiều khả năng để cải thiện ở đó. Nhưng như tôi đã nói, tính khí động học cho phép bạn bẻ lái tốt hơn hay không, tăng tốc nhiều hay ít, và đạt tốc độ tối đa nhiều hơn hoặc ít hơn, ”anh giải thích.
Espargaro đạt 1 phút 54,687 giây đứng cao nhất trong ngày đầu tiên, tiếp theo là Stephan Bradle và đương kim vô địch thế giới Joan Mir.
Như vậy, anh em có thể thấy tốc độ cao chưa phải là vấn đề quan trọng nhất của một chiếc xe đua motoGP, mà độ ổn định mới là điểm cần thiết nhất.
Đó chính là lý do mà các nhà sản xuất luôn phải thử nghiệm, theo dõi và tinh chỉnh chiếc xe đua của họ ngay cả trong mùa giải, để giúp các tay đua có một chiếc xe ổn định nhất khi chạy.
Tham khảo: bikesrepublic