Không phải Yamaha mà Aprilia mới chính là đội đua gây bất ngờ cho mùa giải MotoGP 2021, khi đang có thành tích tốt nhất ở lần kiểm tra trước mùa giải vừa qua ở Qatar.

Aleix Espargaro đã chia sẻ suy nghĩ của anh ấy về chiến mã Aprilia RS-GP hoàn toàn mới sau khi đạt tốc độ nhanh nhất trong ngày đầu tiên thử nghiệm trước mùa giải ở Losail, Qatar.

MotoGP 2021, Aprilia RS-GP





“Đúng vậy, chiếc xe đạp trông không giống một cuộc cách mạng nhưng để đi nó thì hoàn toàn khác.

“Đặc biệt là về độ ổn định, chúng tôi đã đạt được một bước tiến lớn vì chiếc xe đạp ổn định hơn rất nhiều và cả khía cạnh khí động học mà họ đã làm rất lớn. Chiếc xe đạp hoàn toàn khác. Trong quá trình tăng tốc, tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã thực hiện một bước cải tiến và chiếc xe đạp có lực xuống nhiều hơn, vì vậy chiếc xe đạp thể chất, hơn chiếc xe đạp mùa trước.

“Nó ổn định hơn, do đó, cho phép tôi tăng tốc tốt hơn, điều này đáng được hoan nghênh. Chúng tôi đang trả giá một chút về tốc độ tối đa, vì vậy chúng tôi vẫn phải tìm sự cân bằng, và chúng tôi vẫn phải hiểu xe đạp để xem điểm mạnh và điểm yếu ”, anh nói.

MotoGP 2021, Aprilia RS-GP


Tay đua người Tây Ban Nha cũng chia sẻ thêm, họ phải hy sinh tốc độ để đạt được tính khí động học tốt hơn.

“Rất, rất thấp. Nó thấp hơn tốc độ tối đa của chúng tôi so với mùa giải trước và chúng tôi đang thua Ducati 15 km/h, vì vậy, có nhiều khả năng để cải thiện ở đó. Nhưng như tôi đã nói, tính khí động học cho phép bạn bẻ lái tốt hơn hay không, tăng tốc nhiều hay ít, và đạt tốc độ tối đa nhiều hơn hoặc ít hơn, ”anh giải thích.

Espargaro đạt 1 phút 54,687 giây đứng cao nhất trong ngày đầu tiên, tiếp theo là Stephan Bradle và đương kim vô địch thế giới Joan Mir.

MotoGP 2021, Aprilia RS-GP

Như vậy, anh em có thể thấy tốc độ cao chưa phải là vấn đề quan trọng nhất của một chiếc xe đua motoGP, mà độ ổn định mới là điểm cần thiết nhất.

Đó chính là lý do mà các nhà sản xuất luôn phải thử nghiệm, theo dõi và tinh chỉnh chiếc xe đua của họ ngay cả trong mùa giải, để giúp các tay đua có một chiếc xe ổn định nhất khi chạy.


Tham khảo: bikesrepublic

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Fabio Quartararo bị phạt thêm chỉ vì áo giáp bị tuột dây kéo

Nếu theo dõi chặng 7 MotoGP 2021 vừa diễn ra tại Catalunya vừa qua anh em sẽ biết được có một sự cố hy hữu đã xảy ra, đó là việc áo giáp của Fabio Quartararo đã bị bung ra khi đang đua.

Xem chi tiết: Fabio Quartararo bị phạt thêm chỉ vì áo giáp bị tuột dây kéo

Chạy xe đua MotoGP không sao, Alex Rins lại gãy tay chỉ vì đi xe đạp

Có thể nói đây là một sự cố hy hữu với một tay đua MotoGP, theo mình được biết thì Alex Rins đã gặp sự cố lúc đạp xe quanh sân đua Catalunya.

Xem chi tiết: Chạy xe đua MotoGP không sao, Alex Rins lại gãy tay chỉ vì đi xe đạp

Chặng 7 MotoGP 2021, Red Bull KTM thống trị trong khi rất nhiều tay đua đã ‘rớt nài’

Catalunya MotoGP cũng là ‘sân nhà’ của nhiều tay đua trong đó có cả Marc Marquez, nên chặng 7 MotoGP 2021 đã diễn ra rất quyết liệt, chiến thắng đã đến với Red Bull KTM.

Xem chi tiết: Chặng 7 MotoGP 2021, Red Bull KTM thống trị trong khi rất nhiều tay đua đã ‘rớt nài’

Marc Marquez thừa nhận anh ấy đã sa sút phong độ, thật rồi anh em

Liên tiếp những lần rớt nài đã đến với Marc Marquez, khiến tay đua này phải rời cuộc đua mà không có một điểm số nào, số 93 đã thừa nhận phong độ của anh đã không còn như trước.

Xem chi tiết: Marc Marquez thừa nhận anh ấy đã sa sút phong độ, thật rồi anh em

Về đích ở vị trí thứ 11, Valentino Rossi cảm thấy rất vui

Sau chuỗi chặng đua liên tục gặp sự cố trên đường đua như té ngã và về ở top cuối thì chặng đua thứ 5 vừa qua tại Le Mans MotoGP đã chứng kiến sự cải thiện của Valentino Rossi.

Xem chi tiết: Về đích ở vị trí thứ 11, Valentino Rossi cảm thấy rất vui

Chặng 5 MotoGP 2021, Jack Miller tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục

Được tổ chức ở đường đua Le Mans tại Pháp, chặng 5 MotoGP 2021 chứng kiến màn thể hiện đỉnh cao của Jack Miller khi tay đua này gần như luôn dẫn đầu trong toàn bộ thời gian đua.

Xem chi tiết: Chặng 5 MotoGP 2021, Jack Miller tiếp tục giành chiến thắng thuyết phục

Honda thừa nhận, cỗ máy đua RC213V đang có vấn đề

Không những Marc Marquez chưa lấy lại được phong bộ, mà mới đây Honda cũng thừa nhận rằng chiếc xe đua RC213V của họ vẫn chưa phát huy được hết khả năng như mong muốn. Chức vô địch nay càng khó.

Xem chi tiết: Honda thừa nhận, cỗ máy đua RC213V đang có vấn đề

Chặng 4 MotoGP 2021, Yamaha rất mạnh nhưng Ducati rất tiếc

Cuối tuần vừa qua anh em đam mê tốc độ đã được chứng kiến chặng 4 MotoGP diễn ra một cách hấp dẫn, tâm điểm là sự cạnh tranh giữa Yamaha và Ducati.

Xem chi tiết: Chặng 4 MotoGP 2021, Yamaha rất mạnh nhưng Ducati rất tiếc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất