Chết máy đột ngột, rồ ga, giật cục là một trong một số vấn đề thường gặp trên xe Honda Lead.

Honda Lead là một mẫu xe tay ga đang được phần lớn các chị em phụ nữ lựa chọn làm phương tiện di chuyển hàng ngày nhờ sự tiện dụng và phù hợp với thói quen sử dụng xe của phái nữ Việt Nam. Honda Lead sử dụng khối động cơ 125 phân khối với công nghệ ESP của Honda tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Điểm nhấn quan trọng nhất của chiếc xe là cốp xe lớn chứa được rất nhiều đồ, đâu cũng là yếu tố then chốt khiến mẫu xe này thành công khi bán xe cho phái đẹp.





Honda, Honda Lead , Honda Lead 125, Lỗi honda lead, Honda LEAD lỗi, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Tuy nhiên mặc dù với những điểm mạnh như vậy thì dù sao thì “của bền tại người” nên trong quá trình sử dụng dòng xe này, hầu hết người sử dùng đều mắc phải những lỗi phổ biến. Vậy những lỗi đó là gì và cách khắc phục ra sao?

Bài viết dưới đây Tinxe.vn sẽ giúp độc giả phần nào giải quyết các vấn đề này.

1. Honda Lead chết máy đột ngột


Đa phần những chiếc Honda Lead đã cũ hay những chiếc Lead được nhập khẩu từ Trung Quốc sau một khoảng thời gian sử dụng từ 3 tới 4 vạn km thường hay gặp hiện tượng xe chết máy khi đang di chuyển đặc biệt là khi sử dụng đi đường dài.

Honda, Honda Lead , Honda Lead 125, Lỗi honda lead, Honda LEAD lỗi, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Nguyên nhân:

Nguyên nhân ở đây là do Xu-pap sau thời gian dài sử dụng bị muội than bám lại một lớp dày, điều này khiến bộ máy trong quá trình hoạt động thường bị nóng lên nhanh hơn thông thường. Sự bám muội này nằm trên vành bộ xu-pap nạp và thải. Tùy thuộc vào độ nghiêm trọng của việc bám muội mà xe sẽ bị hiện tượng chết máy nhiều hay ít, nặng nhẹ khác nhau.

Cách khắc phục:

Bạn có thể mang xe ra các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu làm sạch muội trong xupap hoặc sử dụng một số loại phụ gia làm sạch muội và động cơ trong dầu và xăng có bán tại các cửa hàng phụ tùng xe trong thành phố.

2. Honda Lead có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Trong đó chiếc xe tay ga của chúng ta cũng không phải ngoại lệ khi mà khá nhiều người sử dụng xe Honda Lead phản ánh tình trạng xe bị rồ ga và khi trả ga cũng không có sự phản hồi ngay của bộ máy.

Nguyên nhân


+ Đề máy khi đèn báo FI chưa tắt.

+ Không vệ sinh đường xăng gió thường xuyên cũng có thể dẫn đến bẩn và kẹt bướm ga hoặc kẹt mô tơ bơm xăng.

Cách khắc phục:

Các bạn hãy mang chiếc xe của mình ra một số cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu thợ sửa thực hiện những việc sau.

+ Vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng.

+ Vệ sinh đầu cảm biến và kim phun.

+ Nếu như bộ kim phun hoặc bướm ga đã bị rỉ sét thì nên thực hiện thay thế mới hoàn toàn.

Xem thêm: >>> Giá xe Honda Lead mới nhất hiện nay trên thị trường

3. Honda Lead thường bị chết máy, ì máy

Đây cũng là hiện tượng thường gặp trên Honda Lead sau khi sử dụng thời gian dài. Ở hiện tượng này, cục máy thường nóng rát do xe chạy bị ì dẫn đến việc phải kéo ga lớn liên tục, nhiều khi dẫn đến việc chết máy và phải chờ nguội mới có thể sử dụng được xe tiếp.

Honda, Honda Lead , Honda Lead 125, Lỗi honda lead, Honda LEAD lỗi, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Nguyên nhân:

Do thiết kế két nước của xe thường bị ẩn sau lớp mặt nạ nhựa nên người dùng thường không để ý và kiểm tra lượng nước làm mát này. Vì thế mà sau thời gian dài sử dụng, người dùng không hề biết xe đã hết nước làm mát dẫn đến tình trạng máy không được làm mát kịp thời dẫn đến việc máy quá nóng và bó pit tông. Việc này nếu để lâu dài không xử lý sẽ dẫn đến hỏng nặng bộ nòng quả đầu bò của xe.

Cách khắc phục:

Phương pháp xử lý vấn đề này rất đơn giản là bổ sung nước làm mát, vệ sinh két nước.

4. Honda Lead sử dụng nhiều nhiên liệu hơn và hay ra khói đen

Đây là một căn bệnh có thể thấy là rất thường gặp trên các dòng xe tay ga mà không chỉ riêng Lead.

Nguyên nhân:

Nguyên nhân chính của hiện tượng này nằm ở bầu lọc gió rất dễ bám bụi bẩn ở các dòng xe tay ga vì thường được đặt thấp. Bụi bẩn lâu ngày bám kín vào lọc gió khiến lượng không khí vào trong buồng đốt ngày càng giảm. Vì thế sẽ gây tốn xăng hơn và lượng xăng hút vào sẽ lớn hơn, gây ra hiện tượng “ăn xăng” bất thường của xe và xả khói đen khi thừa xăng.

Cách khắc phục:

Cần vệ sinh lọc gió thường xuyên và thay thế nếu lọc đã quá cũ và bẩn.

Xem thêm:

6 lưu ý cơ bản nhưng lại rất quan trọng trong việc bảo dưỡng xe gắn máy

8 lỗi thường gặp trên xe ga Honda SH và cách khắc phục

10 vấn đề thường gặp và cách khắc phục trên Honda Air Blade 125

5. Honda Lead khi sử dụng có hiện tượng giật cục xe không bốc và mượt

Nguyên nhân:

Với lỗi này thì nguyên nhân chính là do “phong cách” sử dụng xe không “chuẩn” của các chị em phụ nữ. Thói quen vừa bóp phanh vừa ga thường xuyên khiến bộ côn bị mòn nhanh, lâu ngày gâycháy guốc côn và chuông côn. Việc này dẫn đến xe bị giật cục, ì máy và trễ ga. Không chỉ vậy, tác động của môi trường vào bộ truyền động này cũng rất lớn khi Honda Lead sử dụng hệ truyền động có bánh răng nhỏ, dễ gây tình trạng han rỉ và bụi bặm mài mòn các chi tiết máy.

Honda, Honda Lead , Honda Lead 125, Lỗi honda lead, Honda LEAD lỗi, Honda Gold Wing, Honda CBR1000RR FireBlade, Honda CBR1000RR FireBlade SP, Honda Civic, Honda CB500F

Cách khắc phục:

Phương pháp xử lý ở đây trước tiên là phải thay đổi cách sử dụng xe sao cho đúng và ít gây hại cho xe nhất. Thứ hai là cần bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên bộ phận truyền động của xe.

Như vậy, với 5 lỗi thường gặp và giải pháp xử lý các lỗi trên xe Honda Lead đã nêu trên thì tổng kết lại, chúng ta vẫn cần nhất việc chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe của mình thường xuyên. Cùng với đó là việc thay đổi cách sử dụng xe sao cho “chuẩn mực” và ít gây hại cho chiếc xe của mình hơn. Nhờ đó mà chiếc xe sẽ hoạt động luôn trơn tru và êm ái để phục vụ chính bạn một cách tốt nhất.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Cào cào chuyên nghiệp Honda CRF450R 2022 chính thức ra mắt để các tay đua có thể luyện tập sớm hơn với chiếc xe mới cho mùa giải sắp tới.

Xem chi tiết: Honda ra mắt cào cào Honda CRF450R 2022 dành cho “dân bay” chuyên nghiệp

Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Chuyên trang Young-machine nổi tiếng tại Nhật Bản lại tiếp tục mang đến sự tò mò cho nhiều anh em biker khi vừa tung ra hình ảnh của một chiếc xe mang tên Honda CBR1000R.

Xem chi tiết: Rất có thể anh em sẽ sớm thấy Honda CBR1000R giá rẻ ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Nếu chỉ nhìn lướt qua thật sự nhiều anh em sẽ nghĩ đây là một mẫu Sonic cũ nào đó, nhưng không phải đây là Honda RS125 phiên bản 2021 vừa được tung ra tại Philippin.

Xem chi tiết: Honda RS125 2021 ngoại hình tựa Sonic nhưng giá rẻ hơn nhiều

Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối chiếc Africa Twin 1100 cũng đã được bán chính hãng tại Việt Nam, đáp ứng mong mỏi của nhiều anh em biker.

Xem chi tiết: Africa Twin 1100 chốt giá từ 590 triệu đồng tại Việt Nam

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Được biết, mẫu xe mới này thuộc dòng mô tô adventure cỡ lớn, tương đương BMW R 1250 GS cũng như Triumph Tiger 900.

Xem chi tiết: Mẫu xe mới của Honda sẽ được ra mắt vào cuối tuần này

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất